Thứ Sáu, 25/10/2024 11:22 SA
Doanh nghiệp đầu tiên ở Phú Yên trở thành thành viên mạng lưới kinh doanh lâm sản toàn cầu
Thứ Năm, 14/09/2017 08:58 SA

Đại diện Tổ chức Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam trao giấy chứng nhận thành viên chính thức mạng lưới kinh doanh lâm sản toàn cầu cho DNTN Bảo Châu dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh và Sở NN-PTNT - Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 13/9, tại TP Tuy Hòa, Tổ chức Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã trao giấy chứng nhận thành viên chính thức mạng lưới kinh doanh lâm sản toàn cầu (GFTN) cho DNTN Bảo Châu.

 

Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở Phú Yên tham gia GFTN. Đến dự có các đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS Lê Thiện Đức, đại diện WWF tại Việt Nam; lãnh đạo Sở NN-PTNT và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Theo WWF, GFTN là sáng kiến của tổ chức này từ năm 2005, mục đích nhằm góp phần chấm dứt tình trạng khai thác gỗ trái phép và cải thiện công tác quản lý các khu rừng có giá trị đang bị đe dọa. Việc kết nạp chính thức DNTN Bảo Châu trở thành thành viên GFTN nhằm thúc đẩy các mối liên kết kinh doanh giữa các công ty cam kết đạt được và hỗ trợ hoạt động lâm nghiệp có trách nhiệm, theo hướng bền vững.

 

Như vậy, đến nay ở Việt Nam có 10 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực lâm nghiệp là thành viên GFTN. GFTN đưa ra các điều kiện thị trường nhằm giúp bảo tồn rừng trong khi vẫn cung cấp các lợi ích kinh tế, xã hội cho các doanh nghiệp và những người phụ thuộc vào rừng.

 

Đối với thành viên thương mại, GFTN Việt Nam sẽ hỗ trợ thông qua các chương trình tập huấn nâng cao kiến thức về các quy định mới của thị trường như EUTR, FLEGT (đối với thị trường châu Âu), LACEY ACT (đối với thị trường Mỹ)…; kết nối thị trường mua và người bán, các dịch vụ tư vấn về những vấn đề kỹ thuật trong việc tìm mua nguyên liệu có chứng chỉ và giúp phản hồi khách hàng các vấn đề liên quan đến nguồn nguyên liệu được chứng chỉ.

 

Được biết, hiện DNTN Bảo Châu đang quản lý hơn 2.000ha rừng trồng tại Phú Yên. Với sự tham gia GFTN, doanh nghiệp này sẽ đưa diện tích rừng quản lý theo hướng bền vững tăng lên gần 3.900ha, phấn đấu đến năm 2020 nâng lên khoảng 5.000ha theo quy hoạch phát triển rừng của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hữu Thế đánh giá cao sự nỗ lực của DNTN Bảo Châu để trở thành thành viên của GFTN, nhằm chung tay hướng đến sản xuất, kinh doanh và quản lý rừng bền vững. UBND tỉnh mong muốn DNTN Bảo Châu đạt được mục tiêu quản lý toàn bộ diện tích rừng trồng của mình theo hướng bền vững, hướng đến tham gia xuất khẩu lâm sản sang các thị trường như Mỹ, châu Âu, châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc…

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek