Chủ Nhật, 27/10/2024 05:34 SA
Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Chính Phủ điện tử
Thứ Sáu, 18/08/2017 08:52 SA

Ngày 17/8, Sở TT-TT Phú Yên phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Phú Yên tổ chức hội nghị phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Chính phủ điện tử. Tham dự có đồng chí Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Hội nghị triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và lợi ích của các giải pháp này đối với dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Cụ thể, đối với cơ quan quản lý nhà nước, giải pháp này sẽ hỗ trợ báo cáo, tra soát để quản lý nguồn thu phí, lệ phí; cung cấp cho người dân và doanh nghiệp dịch vụ thanh toán qua ngân hàng và có thể áp dụng trong thu dịch vụ công online thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đây sẽ là giải pháp giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro, chi phí trong thanh toán bằng tiền mặt…

 

Đặc biệt, việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và Chính phủ điện tử tại tỉnh là cơ hội hợp tác giữa VietinBank và tỉnh Phú Yên trong ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính, đẩy mạnh xây dựng mô hình chính quyền điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến nhấn mạnh: Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt có ý nghĩa quan trọng trong việc hạn chế tiền mặt trong lưu thông, qua đó giảm những phí tổn của xã hội liên quan đến việc phát hành và lưu thông tiền. Đồng chí thống nhất triển khai giải pháp này đối với dịch vụ công của tỉnh và giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Vietinbank Phú Yên làm việc với các sở, ban, ngành để khảo sát điều kiện thực tế các đơn vị. Sở TT-TT và Vietinbank Phú Yên có trách nhiệm kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán của Vietinbank; chọn đơn vị thực hiện thí điểm; lập kế hoạch, danh sách các đơn vị triển khai và trình UBND tỉnh trước ngày 31/9.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek