Chủ Nhật, 27/10/2024 09:20 SA
Tiện ích khi mua đặc sản qua Sàn thương mại điện tử Badasa
Thứ Tư, 16/08/2017 10:31 SA

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post) vừa chính thức khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử Badasa (tại địa chỉ https://badasa.com.vn) chuyên giới thiệu, cung cấp các sản phẩm đặc sản của cả nước, trong đó có Phú Yên. Hiện tại Phú Yên, Badasa là một trong những sự lựa chọn của khách hàng khi có nhu cầu mua đặc sản vùng miền.

 

Nhân viên Bưu điện tỉnh quản trị Sàn thương mại điện tử Badasa - Ảnh: KHANG ANH

 

Cung cấp đặc sản của 63 tỉnh, thành

 

Theo ông Huỳnh Công Định, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, tuy chỉ mới chính thức khai trương nhưng Sàn thương mại điện tử Badasa đã được VN Post thiết lập và thử nghiệm từ năm 2016 đến nay. Đây là địa chỉ cung cấp hàng ngàn sản phẩm đặc sản của 63 tỉnh, thành trong cả nước thuộc ngành hàng nông - lâm - thủy sản, thực phẩm thảo dược bổ dưỡng, đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng và các ngành hàng khác.

 

Nguồn sản phẩm, hàng hóa củaBadasađược cung cấp từ các tổ chức, doanh nghiệp lớn, các cơ sở sản xuất, hộ gia đình được cơ quan chức năng chứng nhận đạt tiêu chuẩn; có thương hiệu, nguồn gốc cụ thể và đảm bảo chất lượng. Điển hình như chè Thái Nguyên, gạo Sén Cù (Yên Bái), miến dong Na Rì (Bắc Kạn), cơm cháy Ninh Bình, cá cơm chiên Bình Định, cao Chè Vằng (Quảng Trị), tinh dầu tràm nguyên chất nổi tiếng của Huế, cà phê Đắk Lắk, muối ớt Tây Ninh, yến sào An Giang, bò khô 1 nắng 2 sương Hà Trung (Phú Yên)...

 

Hiện website Badasa hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ chính gốc và được cung cấp đến tận tay khách hàng, không thông qua bất kỳ cấp trung gian nào nên giá thành luôn ở mức cạnh tranh. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được đảm bảo đúng theo quy cách, chất lượng đã công bố của nhà sản xuất.

 

Tham khảo các sản phẩm đặc sản được giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử Badasa, hầu hết giá các loại hàng, chi phí vận chuyển đều được niêm yết, được vận chuyển qua các phương tiện bưu chính và thanh toán theo hình thức phát hàng thu tiền (COD)… Mua hàng nhanh, thao tác đơn giản nên ngoài những trang bán hàng online của các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản, hiện nay, khi có nhu cầu mua loại hàng này, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đã có thêm một điểm bán tin cậy của bưu điện khi truy cập vào website badasa.com.vn.

 

Anh Lưu Văn Duy ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, chia sẻ: Tôi biết đến website Badasa trong một dịp đi du lịch Huế vào tháng 6 vừa qua. Ngày cuối cùng ở Huế, tôi muốn mua một ít đặc sản ở đây để về làm quà. Khi đó, tôi truy cập internet thì thấy hiện lên trang web Badasa. Tôi xem qua mới biết đây là trang bán hàng đặc sản vùng miền của bưu điện. Thấy trên đó giới thiệu nhiều loại đặc sản không chỉ của Huế mà còn của các tỉnh khác nên tôi liền chọn mua. Điểm thuận lợi là tôi không phải nhận hàng từ Huế mà có thể nhận hàng khi về đến Phú Yên. Theo tôi, ngồi tại nhà nhưng vẫn có thể đặt mua hàng đặc sản của các tỉnh mà không phải tốn công lựa chọn thì ai cũng thích. Nếu Badasa được nhiều người biết đến thì hiệu quả bán hàng sẽ cao.

 

Còn theo bà Lê Thị Ánh ở phường 6, TP Tuy Hòa, bưu điện là đơn vị uy tín nên người dân như bà có thể tin tưởng nếu mua hàng đặc sản do đơn vị này cung cấp. Là người tiêu dùng, bà Ánh mong muốn ngày càng có nhiều sản phẩm đặc sản có chất lượng được giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử Badasa để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Bà cũng mong ngành Bưu điện đưa ra giá bán, cước phí phù hợp với túi tiền người dân.

 

Cam kết hàng chất lượng

 

Ông Huỳnh Công Định cho biết thêm: Từ những lợi thế về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt tại khắp các vùng, VN Post có điều kiện nắm bắt thị hiếu của khách hàng cũng như thông tin về các nhà cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng. Với mong muốn là cầu nối, gắn kết giữa các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm đặc sản với khách hàng trên cả nước, quan điểm của ngành là lấy phục vụ là chính, chi phí sản phẩm ở mức cạnh tranh, bảo đảm tối thiểu phí vận hành và vận chuyển. VN Post chỉ hợp tác với những đối tác có uy tín, đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Tại Phú Yên, Bưu điện tỉnh là đơn vị thành viên của hệ thống này. Chúng tôi muốn phân phối những mặt hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý cho người tiêu dùng. Bưu điện tỉnh cũng chỉ liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến đặc sản có uy tín, sản phẩm đã được ngành chức năng kiểm định, cấp phép. Việc mua hàng thông qua Sàn thương mại điện tử Badasa cũng góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương, xu hướng giao dịch bán hàng trực tuyến đang phát triển tăng vọt là cơ hội cho các sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận nhanh tới khách hàng. Việc VN Post xây dựng và vận hành Sàn thương mại điện tử Badasa thể hiện sự nhanh nhạy, bắt kịp với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Thông qua Badasa, đơn vị có thể tận dụng được lợi thế của mình về dịch vụ chuyển phát, thanh toán, thu tiền, cùng lực lượng lao động đông đảo có mặt khắp cả nước.

 

Tuy ngành đảm bảo hàng hóa trên sàn đạt tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, niêm yết công khai giá cả nhưng tại Phú Yên, Bưu điện tỉnh với vai trò là đơn vị thành viên, trong quá trình giới thiệu, cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng, Sở Công thương cũng đã yêu cầu đơn vị này lựa chọn và giới thiệu sản phẩm có chất lượng và là đặc trưng của quê hương. Bưu điện cũng chú trọng việc đăng tải thông tin hàng hóa trên sàn ngày càng phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Đồng thời phải đảm bảo để người mua hàng thuận tiện khi thanh toán; thời gian giao hàng nhanh, chính xác.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek