Thứ Hai, 28/10/2024 21:31 CH
Công ty Điện lực góp phần chỉnh trang đô thị
Thứ Bảy, 22/07/2017 10:43 SA

Công ty Điện lực Phú Yên chỉnh trang cáp viễn thông tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NAM KHÁNH

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên đã đẩy mạnh việc sắp xếp, chỉnh trang cáp viễn thông treo trên cột điện tại các tuyến đường lớn ở TP Tuy Hòa. Hoạt động này đã góp phần đảm bảo mỹ quan, an toàn cho địa bàn thành phố.

 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, chủ trương sắp xếp, chỉnh trang cáp viễn thông treo trên cột điện đã được Tổng công ty Điện lực Miền Trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện từ năm 2015. Đến năm 2016 thì Phú Yên thí điểm hoạt động này trên tuyến đường Lê Lợi, TP Tuy Hòa. Để thực hiện nhiệm vụ này, Điện lực Tuy Hòa đã chỉnh trang cáp đúng tiêu chuẩn của Tổng công ty Điện lực Miền Trung bằng cách dùng đai bó cáp và cáp thép thu gọn, sắp xếp lại các loại dây cáp trên tuyến đường này với chiều dài trên 3km. Tổng kinh phí thực hiện công việc này gần 223 triệu đồng.

 

Trong năm 2017, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục dành gần 1,5 tỉ đồng thực hiện việc sắp xếp lại mạng cáp viễn thông ở TP Tuy Hòa. Cụ thể, trong quý I và quý II, đơn vị đã hoàn thành bó cáp chiều dài hơn 9,3km trên các đường Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Trường Chinh; dùng dây rút gom 5,4km dây cáp các loại trên đường Nguyễn Tất Thành, với kinh phí trên 694 triệu đồng. Việc này đã giúp cho TP Tuy Hòa sạch đẹp, thoáng đãng hơn. Dự kiến, đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ tiếp tục dành gần 800 triệu đồng sắp xếp lại mạng lưới cáp viễn thông trên các trụ điện của điện lực tại các đường Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Nguyễn Công Trứ với chiều dài 16,3km.

 

Việc làm này của ngành Điện đã nhận được sự đồng tình của người dân. Ông Nguyễn Quang có nhà trên đường Lê Lợi, bày tỏ: Trước đây, trước cửa nhà tôi là cả một “mạng nhện” với đủ loại dây cáp, dây điện chằng chịt rất mất thẩm mỹ. Tình trạng dây cáp đứt, võng xuống đường khiến nhiều người đụng phải, ngã xe diễn ra thường xuyên. Điều nguy hiểm nhất là các loại dây cáp chằng chịt cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về cháy nổ. Từ khi ngành Điện bó cáp gọn gàng thì tình trạng này đã chấm dứt hẳn. Đường phố nhờ vậy cũng đẹp hơn.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Trình, Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, chủ trương chỉnh trang cáp viễn thông được ngành Điện đề xuất từ rất lâu, nhưng chưa nhận được sự phối hợp của các đơn vị liên quan, đặc biệt là về kinh phí nên việc triển khai khá khó khăn. Trong năm 2016 và đầu năm 2017, Công ty Điện lực Phú Yên đã dành trên 1,7 tỉ đồng để chỉnh trang lại hệ thống dây cáp viễn thông trên các cột điện nhằm đem lại mỹ quan và an toàn cho các tuyến phố tại TP Tuy Hòa. Trong những năm tới, đơn vị sẽ phối hợp với các nhà mạng tiếp tục việc chỉnh trang lại hệ thống dây cáp viễn thông trên phạm vi toàn tỉnh. Ngoài ra, Công ty Điện lực Phú Yên cũng đang thử nghiệm một phần mềm về quản lý cáp viễn thông trên cột điện, giúp cập nhật số lượng, thành phần, tình trạng các loại cáp treo trên cột. Phần mềm này sẽ hỗ trợ tích cực cho các điện lực theo dõi, phối hợp với các nhà mạng xử lý tình huống khi có sự cố. Sau khi thí điểm thành công tại TP Tuy Hòa, đơn vị sẽ nhân rộng mô hình này trên toàn tỉnh để việc quản lý cáp viễn thông trên cột điện được hiệu quả hơn.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek