Thứ Ba, 01/10/2024 02:30 SA
Chuyển kiều hối: Tăng dịch vụ tiện ích để thu hút khách
Thứ Sáu, 26/10/2007 14:00 CH

Các ngân hàng thương mại (NHTM) và doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng cùng tham gia kinh doanh dịch vụ chuyển kiều hối. Thị trường dịch vụ chuyển kiều hối ở Phú Yên khá sôi động và đang bị “xé” nhỏ bởi sự cạnh tranh giữa các DN. Để hấp dẫn khách hàng các NHTM đang nỗ lực phát triển tiện ích dịch vụ. 

 

071026-ngan-hang-5.jpg

Giao dịch kiều hối tại Chi nhánh Incombank Phú Yên - Ảnh: Q.THUẦN

 

Hiện trên địa bàn Phú Yên có bốn NHTM và một công ty cùng tham gia dịch vụ chi trả kiều hối về nước cho người Việt Nam sống, làm việc ở nước ngoài là NH Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), NH Công thương (Incombank), NH Đầu tư – Phát triển (BIDV), NH Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) và Công ty kiều hối thuộc NH Thương mại cổ phần Đông Á (EAB) với doanh số khoảng 1.100.000 USD/tháng. Để hấp dẫn khách hàng, nhiều NH đang ra sức khai thác các dịch vụ, sản phẩm kiều hối như chuyển nhận tiền tận nhà, thông qua thẻ ATM... với mức phí được giảm tối đa, hoặc miễn phí.

 

Incombank hợp tác với hai ngân hàng Wells-Fargo và KookMin triển khai dịch vụ chuyển tiền cá nhân từ Mỹ và Hàn Quốc về Việt Nam. Phó Giám đốc Incombank chi nhánh Phú Yên Trần Kim Hiếu cho biết: “Thời gian chuyển và nhận chỉ từ 3 – 5 phút. Nếu nhận bằng VNĐ sẽ miễn phí hoàn toàn, phí báo có đối với khách hàng cá nhân nhận kiều hối là 0,05% trên tổng số tiền nhận. Ngoài ra, Incombank còn triển khai dịch vụ nhận kiều hối qua thẻ E-Partner/ATM. Đây là dịch vụ mới, kết hợp giữa hai dịch vụ chuyển tiền kiều hối và dịch vụ thẻ. Dịch vụ này cho phép khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ E-Partner của Incombank có thể tự động nhận kiều hối qua tài khoản thẻ mà không cần tới ngân hàng. Ngoại tệ gửi về sẽ được quy đổi sang VNĐ theo tỷ giá tại thời điểm ngân hàng nhận tiền và nộp vào tài khoản thẻ E- Partner/ATM theo yêu cầu của khách hàng”.

 

Với mạng lưới chi trả rộng khắp các huyện, thành phố trong tỉnh, hiện dịch vụ Western Union tại Agribank chi nhánh Phú Yên đang là lựa chọn của nhiều khách hàng  ở các huyện. Hiện 80% lượng khách hàng của Agribank ở khu vực nông thôn, miền núi.  Còn EAB thì thực hiện chương trình chuyển tiền kiều hối Asian Money chỉ trong 10 phút. Người nhận kiều hối có thể nhận ngay tiền mặt tại nhà, quy đổi từ ngoại tệ sang VNĐ hoặc chuyển vào tài khoản thẻ ATM miễn phí mà chỉ cho biết mã số nhận tiền hoặc họ tên người gửi, từ nước nào và số tiền là đủ. Lượng tiền chuyển càng nhiều thì phí càng giảm. Bà Diệp Thị Bảo Ngọc ở xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa cho biết: “Tôi có người thân ở nước ngoài thường gởi tiền về, gia đình tôi chọn dịch vụ chuyển kiều hối tận nhà của EAB chi nhánh Phú Yên để đỡ mất thời gian làm thủ tục và không tốn phí nhận tiền, mà còn được khuyến mãi và tặng quà”. Theo Giám đốc EAB chi nhánh Phú Yên Nguyễn Nhất Tuấn: “Hiện doanh số chi trả kiều hối của EAB trên địa bàn Phú Yên đạt 600.000 USD/tháng và dự đoán sẽ đạt 1.000.000 USD trong những tháng cuối năm”.

 

Lượng kiều hối chuyển về Phú Yên đang tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Theo nhận định của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên, một trong những nguyên nhân chính khiến việc thu hút kiều hối tăng mạnh là do cơ chế, chính sách về đầu tư ở Việt Nam ngày càng thông thoáng nên nhà đầu tư nước ngoài chuyển vốn đầu tư vào Việt Nam nhiều hơn trước. Bên cạnh đó, các dịch vụ thanh toán, chi trả kiều hối hiện được các ngân hàng khai thác tối đa, đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều sự tiện ích trong giao dịch.

 

QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek