Chủ Nhật, 29/09/2024 22:36 CH
“Sành điệu” xe tay ga, “ăn chắc mặc bền” xe số
Thứ Ba, 09/10/2007 13:00 CH

Có tiền, sành điệu thì chơi xe tay ga, làm ăn thì mua xe Trung Quốc, còn ai ưa thích sự giản đơn thì chọn xe số made in Việt Nam. Đó là phong cách chọn xe của người Phú Yên.

 

071009-xe.jpg

Xe tay ga được phái nữ đặc biệt ưa chuộng - Ảnh: P.VINH

 

PHONG CÁCH SYM ATTILA

 

Theo ông Nguyễn Minh Nhông, chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Nhông, một trong các doanh nghiệp kinh doanh xe máy lớn nhất Phú Yên, sản phẩm xe tay ga lắp ráp trong nước của các hãng SYM (Sang Yang Motor- Đài Loan), Yamaha, Suzuki và Honda nhờ những ưu điểm về chế độ bảo hành, phụ tùng chính hãng có sẵn, giá cả hợp lý nên mãi lực vượt trội hơn hẳn các loại xe ngoại nhập như SH, Dylan, Piaggio…

 

Đối tượng khách hàng chính của xe tay ga là phụ nữ, vì vậy mà dòng xe này chú trọng vào kiểu dáng và màu sắc. Riêng chiếc SYM Atilla Victoria có kiểu dáng thanh thoát với 6 màu trắng, bạc, xanh lơ, xanh dương, hồng và đen, phù hợp với người tiêu dùng nữ tuổi từ 20- 40. Vì thế, tại các cửa hàng của DNTN Nhông, doanh số của SYM chiếm tỷ lệ 70% trên tổng số lượng xe tay ga bán ra.

 

Gần đây, đánh vào thị hiếu thời trang của giới trẻ, SYM đã tung ra thị trường sản phẩm mang đậm phong cách châu Âu Attila Elizabeth với kiểu dáng trẻ trung nhưng cực kỳ quí phái, không khác gì chiếc Piaggio LX đèn pha tròn nổi tiếng vốn thường được xuất hiện trên các mẫu xe Vespa huyền thoại. Ngoài mẫu mã được thiết kế hết sức thời thượng, SYM Attila Elizabeth còn vượt trội so với đàn chị Victoria và các sản phẩm xe tay ga khác ở đặc điểm máy chạy khá êm, tiết kiệm xăng hơn. Ngoài màu đen truyền thống, SYM Attila Elizabeth còn có hai màu khá cổ điển là trắng xà cừ và xanh lơ.

 

Sở hữu một chiếc SYM Attila Elizabeth, Nguyễn Thị Mỹ N., 25 tuổi, chủ một DNTN ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Trước đây em có chiếc Attila đời đầu, sử dụng một thời gian thì chán vì nặng quá, mỗi lần dắt rất mệt. Thấy chiếc Piaggio LX, thích lắm nhưng giá quá cao (hơn 6.000 USD). Đến khi SYM tung ra chiếc Attila Elizabeth, đẹp không thua gì Piaggio LX, giá lại rẻ (hơn 30 triệu đồng) nên em dắt ngay 1 chiếc”. Cũng như N., nhiều người tỏ ra ưng ý với Attila Elizabeth ở kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, máy êm và thiết kế gầm xe cao hơn so với những xe Attila đời trước. Tuy nhiên, chính kiểu dáng lại vô tình trở thành hạn chế của Elizabeth, bởi loại xe này đòi hỏi người sử dụng phải có vóc dáng và ngoại hình đẹp mới tương xứng… Theo chủ DNTN Xuân Thoại, đại lý đầu tiên của SYM tại Phú Yên, số lượng xe Elizabeth bán ra kém hẳn so với Victoria.

 

Không thể bỏ qua những sản phẩm xe tay ga của các hãng Honda, Suzuki và đặc biệt là Yamaha với các loại xe Nouvo, Classico, Mio, Ultimo… Dù giá của các sản phẩm của Yamaha tương đối mềm hơn (dưới 26 triệu đồng), nhưng theo ông Nguyễn Minh Nhông thì doanh số bán ra của Yamaha ở thị trường Phú Yên chưa bằng ½ của SYM. Còn các loại xe tay ga nhập khẩu từ Trung Quốc như Honda SCR, Yamaha Cynus… đã qua cơn sốt cách đây khoảng 4, 5 tháng, nguyên nhân chính là giá khá cao (trên 30 triệu đồng), không có phụ tùng và chế độ bảo hành.

 

PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG XE SỐ

 

Giá rất cạnh tranh (dao động từ 5 đến 10 triệu đồng) vì loại xe này không có mẫu mã riêng mà nhái theo kiểu dáng các sản phẩm của Honda, Yamaha... đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, ngoài ra, phụ tùng dễ thay thế nên được người có thu nhập thấp ưa chuộng.

 

Từ giữa tháng 9 đến nay, loại xe này được tiêu thụ mạnh nhờ các gia đình mua cho con em vừa đậu đại học, cao đẳng và theo dự đoán của các chủ saloon  thì sức mua từ nay cho đến tết sẽ tăng mạnh. Trong đó, khách hàng đông nhất phải kể đến người dân nông thôn sau đó là các chủ doanh nghiệp mua cho nhân viên làm phương tiện chuyên chở hàng.

 

Không tấp nập như các cửa hàng xe số giá rẻ, các cửa hàng bán xe chính hãng của Honda, Yamaha, Suzuki… có vẻ yên ắng. Ngoài đặc tính tiết kiệm nhiên liệu, ưu điểm của sản phẩm xe số chính hãng là độ bền cao, chế độ bảo hành tốt và phụ tùng sẵn có, giá từ 13 – 25 triệu đồng/chiếc. Vì vậy, khách mua hàng thường là nam giới, công chức nhà nước. Honda Future II với kiểu dáng thon gọn, mạnh mẽ là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

 

KHÁNH UYÊN – PHÚ VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek