Thứ Hai, 30/09/2024 02:27 SA
Chi cục Thuế huyện Sông Cầu:
Đơn vị dẫn đầu về thu thuế công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh
Chủ Nhật, 07/10/2007 07:00 SA

Sông Cầu là địa phương có đa số hộ dân sống bằng nghề nông và nuôi trồng, đánh bắt thủy sản, trong khi thuế về nghề  đánh bắt hải sản đã được miễn hoàn toàn. Thế nhưng trong 9 tháng đầu năm 2007, nguồn thu thuế công thương nghiệp (CTN) và dịch vụ ngoài quốc doanh (DVNQD) của huyện Sông Cầu đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 4,92 tỉ đồng, đạt trên 94,8% dự toán tỉnh giao và vượt hơn 55% so với cùng kỳ năm trước.

 

Chiếm tỷ trọng đến 44% số thu của ngành Thuế huyện Sông Cầu, nguồn thu thuế CTN và DVNQD đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách của huyện. Đây cũng là nguồn thu thể hiện rõ tăng trưởng kinh tế mang tính bền vững của một địa phương. Chính vì thế, ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế huyện Sông Cầu đã mở hội nghị ký kết giao ước thi đua cho các Đội thu thuế. Tại hội nghị này, Chi cục Thuế huyện Sông Cầu cũng quán triệt các đội và lực lượng ủy nhiệm thu cần thu đúng, thu đủ và thu kịp thời những nguồn thu phát sinh nộp vào ngân sách nhà nước.

 

Quan tâm đến việc thu ngân sách nhà nước, UBND huyện Sông Cầu cũng đã duy trì tốt tổ kiểm tra liên ngành (được thành lập năm 2006) trong việc kiểm tra, kiểm soát các hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD). Tổ kiểm tra liên ngành đã quản lý được hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, phát hiện và đưa tất cả hộ SXKD vào quản lý thu thuế, nhờ đó nâng số thuế thu được hàng tháng cao hơn trước. Nhưng quan trọng hơn, theo Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Sông Cầu Trần Văn Chánh, ngành đã làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện về việc SXKD, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước, đúng với tinh thần là người bạn đồng hành.

 

Cũng theo ông Trần Văn Chánh, thì nguồn thu CTN và DVNQD từ các doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm tỷ trọng trên 40%, nên việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp chủ động trong SXKD và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế luôn được Chi cục Thuế quan tâm hàng đầu. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp như Doanh nghiệp gỗ Long Biên, Công ty TNHH Nguyễn Hưng… đã hoạt động rất hiệu quả và đóng góp lớn cho ngân sách huyện với hơn 1 tỉ đồng chỉ trong 9 tháng đầu năm.

 

Ông Nguyễn Hưng Hòa - Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hưng cho biết: “Ngoài lợi nhuận và tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương là mục tiêu hàng đầu của Nguyễn Hưng.” Hiện tại, Công ty TNHH Nguyễn Hưng có khoảng 100 lao động thường xuyên với mức lương trung bình 1 triệu đồng/tháng. Doanh thu trung bình hàng tháng của công ty này hơn 2,5 tỉ đồng. Đặc biệt trong tháng 9 vừa qua, doanh thu của công ty xấp xỉ 5 tỉ đồng.

 

Sông Cầu đang là địa phương dẫn đầu về thực hiện kế hoạch thu thuế CTN và DVNQD trong 9 tháng đầu năm. Với doanh thu của các doanh nghiệp tăng cao trong những tháng cuối năm thì việc hoàn thành chỉ tiêu gần 5,2 tỉ đồng nguồn thu này trong năm nay là điều không còn khó.

 

HỒNG ÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek