Ngày 27/12, ông Hồ Văn Thục, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, cho biết: Ngân hàng đang chỉ đạo các phòng giao dịch trực thuộc thu thập số điện thoại di động của tất cả khách hàng hiện có số dư tiền gửi, tiền vay tại đơn vị bằng cách thu thập thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.
Hoạt động này được thực hiện nhằm tạo cơ sở để Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai dịch vụ đối chiếu thông tin với khách hàng qua tin nhắn và cung cấp các dịch vụ trên điện thoại di động cho khách hàng trong thời gian tới.
Theo ông Thục, lâu nay, mặc dù số lượng khách hàng toàn tỉnh lên đến hơn 92.000 hộ nhưng hàng tháng, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên vẫn cố gắng công khai nợ tại các điểm giao dịch xã. Hàng năm, ngân hàng cũng chỉ đạo cán bộ tín dụng thực hiện đối chiếu nợ trực tiếp với khách hàng trên địa bàn nhằm công khai, minh bạch thông tin, ngăn ngừa tình trạng xâm tiêu, vay ké... Sắp tới đây, dịch vụ đối chiếu thông tin với khách hàng qua tin nhắn được triển khai sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ, hạn chế phát sinh những sai phạm trong hoạt động tín dụng chính sách.
LÊ HẢO