Sáng 1/12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Năm nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đẩy mạnh tuyên truyền theo những chuyên đề nhận biết, phân biệt phân bón giả, kém chất lượng; phân biệt hàng thật, hàng giả; rau củ quả của Đà Lạt hay của Trung Quốc; phổ biến pháp luật về bán hàng đa cấp... Hội cũng mở 30 lớp tập huấn, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cách nhận biết hàng hóa kém chất lượng, ưu tiên sử dụng hàng Việt cho 4.224 người tiêu dùng, tiểu thương ở 30 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh... Trong năm, Hội đã kết nạp thêm 1.926 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lên 3.246 hội viên, trong đó có 28 hội viên tổ chức và 3.218 hội viên cá nhân.
Năm 2017, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phấn đấu kết nạp thêm từ 300-350 hội viên mới, thành lập 1-2 câu lạc bộ người tiêu dùng. Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho khoảng 3.000-3.500 người tiêu dùng. Hội sẽ phối hợp với Sở Công thương, Hội Doanh nghiệp tỉnh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề Doanh nghiệp vì người tiêu dùng; duy trì hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn, giải quyết kịp thời khiếu nại của người tiêu dùng; tăng cường tư vấn, bồi dưỡng kỹ năng nhận diện hàng hóa cho người tiêu dùng…
NGÔ XUÂN