Thứ Hai, 30/09/2024 14:21 CH
UBND tỉnh Phú Yên gặp mặt đại diện các doanh nghiệp đầu năm:
Tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh
Chủ Nhật, 19/02/2006 18:34 CH

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức buổi gặp mặt gần 100 doanh nghiệp, đại diện cho hơn 770 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp gặp gỡ và đối thoại giữa các cấp, các ngành với các doanh nghiệp. Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Thị Nga, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Xuân Lập, lãnh đạo các ban ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp - Ảnh: Nguyên Trường

Mở đầu buổi gặp mặt đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc đã thông báo tình hình kinh tế- xã hội năm vừa qua, định hướng phát triển của tỉnh năm 2006, qua đó gợi mở hướng đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng chí đã biểu dương sự phát triển cũng như những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh. Riêng trong năm qua, các doanh nghiệp đã đóng góp 42% GDP và 45% ngân sách địa phương góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 10,8%.

 

Đến chung vui với các doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Quang đã gởi lời chúc mừng năm mới của Tỉnh uỷ, mong muốn các doanh nghiệp làm ăn phát đạt, lãi cao và cam kết tỉnh sẽ luôn tạo không khí thân thiện, dân chủ và cơ hội cho các doanh nghiệp phát huy hết khả năng đầu tư sản xuất kinh doanh để góp phần đưa Phú Yên vượt ra khỏi tỉnh nghèo.

 

Đối thoại với lãnh đạo tỉnh, 12 doanh nghiệp đã lên diễn đàn bày tỏ tâm tư nguyện vọng một cách thẳng thắn. Điều ghi nhận đầu tiên là hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao những chủ trương, chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi đầu tư của tỉnh và mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật; đề xuất nhiều một số giải pháp phát triển kinh tế địa phương; đồng thời kiến nghị giải quyết những vấn đề còn vướng mắc của doanh nghiệp như đền bù, giải toả mặt bằng, hướng dẫn các thủ tục tiếp cận các chương trình xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, khen thưởng…. Tiếp đó, các ngành và địa phương như các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính, Điện Lực, UBND TP Tuy Hoà… trực tiếp trả lời những kiến nghị cụ thể của các doanh nghiệp. Các giải đáp của các ngành, các cấp đã giải toả được phần lớn những vướng mắc của các doanh nghiệp và đã tạo không khí cởi mở, thông cảm gần nhau hơn giữa các cơ quan chức năng nhà nước và doanh nghiệp.

 

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Tấn Lộc phát biểu nêu rõ quan điểm của tỉnh: Giải quyết sự cản trở hoạt động của doanh nghiệp cũng là giải quyết sự cản trở phát triển của tỉnh. Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải có thái độ phục vụ chân thành, cởi mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm và mạnh dạn đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh vì sự thành đạt của doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh.

 

Luôn dành sự hợp tác thân thiện, ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp

(Trích phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Tấn Lộc tại buổi gặp mặt)

 

Tại buổi gặp mặt này, chúng tôi muốn chia sẻ những khó khăn, thách thức đang đặt ra cho các doanh nghiệp trong việc vượt khó khăn để vươn lên, xây dựng uy tín doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh để đáp ứng tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế trong xu thế toàn cầu hóa. Đây vừa mở ra cơ hội mới, vừa tạo ra thách thức mới đối với các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp ở một vùng ít thuận lợi như chúng ta sẽ phải tham gia vào một thị trường bình đẳng hơn, rộng lớn hơn nhưng có tính cạnh tranh cao và khốc liệt hơn. Được biết, nhiều doanh nghiệp cũng đã có quá trình chuẩn bị, sẵn sàng thích ứng với mọi tình huống và tôi tin tưởng rằng các doanh nghiệp chúng ta sẽ vượt qua những thử thách này, giành lấy vận hội mới trong phát triển. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên luôn luôn bên cạnh và đồng hành cùng các doanh nghiệp.

 

Doanh nghiệp làm ăn tại Phú Yên sẽ được tạo những điều kiện thuận lợi nhất - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Trong thời gian qua, tỉnh Phú Yên mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư nhưng tôi biết là vẫn chưa đáp ứng được mong muốn của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp. Việc này lãnh đạo tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các biện pháp khắc phục để không phụ niềm tin, gắn bó của doanh nghiệp đối với quê hương Phú Yên. Ngược lại, các nhà đầu tư và doanh nghiệp cũng cần hợp tác với chúng tôi trong việc phát hiện sớm các trở ngại từ các nguyên nhân chủ quan phía tỉnh; đồng thời hợp tác với các cấp, các ngành trong quá trình hoạt động kinh doanh và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Trong buổi gặp mặt năm nay, tôi mong muốn có sự đối thoại trực tiếp giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, mang tính xây dựng để chúng ta cùng nhau tạo ra môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư tốt hơn, để trước hết là phục vụ cho chính lợi ích doanh nghiệp, sau đó cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, tôi rất mong các doanh nghiệp hiến kế cho lãnh đạo tỉnh trong việc bổ sung điều chỉnh phương hướng phát triển và giải pháp điều hành để làm cho Phú Yên phát triển nhanh hơn, tốt hơn.

 

Năm 2006 là năm đầu tiên triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm (2006 – 2010), cũng là năm hội nhập của Việt Nam, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo đà phát triển kinh tế – xã hội cho cả giai đoạn 2006 – 2010. Tỉnh Phú Yên đang ra sức thực hiện một số nhiệm vụ có tính đột phá để thúc đẩy kinh tế – xã hội vươn lên nhanh trong mấy năm tới. Đó là: Tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, triển khai nhanh một số dự án lớn đã được thủ tướng Chính phủ cho phép như Dự án đô thị nam Tuy Hòa, dự án trục giao thông phía tây, một số cơ sở công nghiệp và dịch vụ quan trọng. Đồng thời, thúc đẩy thực hiện các chương trình, dự án hợp tác với các tỉnh trong khu vực. Giao thông, bưu chính viễn thông, điện, hạ tầng các khu công nghiệp của tỉnh được chú trọng đầu tư nhiều hơn, hy vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

 

Tỉnh Phú Yên rất mong các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được cấp phép và tiếp tục giới thiệu cho bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào địa bàn tỉnh Phú Yên. Với phương châm “Thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”; tôi đảm bảo rằng sẽ tiếp tục dành sự hợp tác thân thiện, luôn ủng hộ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek