Thứ Bảy, 16/11/2024 07:43 SA
Điện lực Tây Hòa:
Nỗ lực giảm tổn thất điện năng
Thứ Hai, 31/10/2016 08:21 SA

Nhân viên Điện lực Tây Hòa thay đường dây điện nông thôn tại xã Hòa Đồng - Ảnh: NGÔ XUÂN

Sau khi hoàn thành tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, Điện lực Tây Hòa gặp nhiều khó khăn do mạng lưới điện xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện. Sau một thời gian dài nỗ lực, lưới điện Tây Hòa đang từng bước được nâng cấp, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao; tỉ lệ tổn thất điện năng giảm đáng kể.

 

Từ khi mới thành lập (tháng 9/2006), Điện lực Tây Hòa có 19 cán bộ, nhân viên, quản lý, vận hành 108,3km đường dây trung thế; 47,4km đường dây hạ thế; 90 trạm biến áp và hơn 4.640 khách hàng. Thêm vào đó, kinh tế huyện Tây Hòa chủ yếu là nông nghiệp nên điện sinh hoạt chiếm 85% sản lượng điện tiêu thụ của toàn huyện. Tháng 10/2012, Điện lực Tây Hòa hoàn thành việc tiếp nhận lưới điện nông thôn theo chủ trương của Chính phủ với khối lượng 365km đường dây hạ áp. Khi tiếp nhận, hệ thống lưới điện nông thôn đầu tư đã rất lâu nên xuống cấp nghiêm trọng, khả năng mất an toàn cao. Các hệ thống đo đếm do các HTX và nhân dân tự đầu tư đã cũ, lạc hậu, làm giảm chất lượng điện đến khách hàng. Đây cũng chính là nguyên nhân tăng tỉ lệ tổn thất điện năng của đơn vị. Cụ thể, tỉ lệ tổn thất điện năng của Điện lực Tây Hòa trước khi tiếp nhận lưới điện nông thôn là 6,31%; sau khi tiếp nhận (năm 2012) tăng lên 14,7%.

 

Ông Phạm Thế Pháp, Giám đốc Điện lực Tây Hòa, cho biết: Từ khi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, khối lượng công việc tăng rất nhiều so với trước đây. Trong khi đó, mạng lưới điện xuống cấp trầm trọng, đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực Tây Hòa là tập trung cải tạo lưới điện, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh điện năng để người dân nông thôn được tiếp cận nguồn điện ổn định, giá bình đẳng so với các khu vực khác, từ đó tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Để thực hiện mục tiêu trên, Điện lực Tây Hòa đã triển khai nhiều giải pháp như thay thế hệ thống đo đếm không đảm bảo kỹ thuật, từng bước sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn và lên kế hoạch, phương án đầu tư cải tạo trong những năm tiếp theo để từng bước khắc phục những tồn tại trên lưới điện. Đến nay, lưới điện Tây Hòa đã cải tạo được 70-80% nên chất lượng lưới điện ngày càng ổn định. Bên cạnh đó, Điện lực Tây Hòa còn chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Năm 2013, Điện lực Tây Hòa đã thành lập tổ quản lý điện khu vực tây Tây Hòa và nam Tây Hòa để giải quyết nhanh chóng, kịp thời việc sửa chữa điện và giải quyết các nhu cầu phát sinh của khách hàng.

 

Sau một thời gian nỗ lực, huyện Tây Hòa đã đạt 100% tiêu chí về nông thôn mới. Riêng trong năm 2016, Điện lực Tây Hòa được đầu tư, xây dựng 500m đường dây trung áp, 10 trạm biến áp, 60km đường dây hạ áp; cải tạo, sửa chữa 3km đường dây trung áp, 4 trạm biến áp, 40km đường dây hạ áp với tổng kinh phí trên 29 tỉ đồng. Đến nay, đơn vị này đã quản lý, vận hành 146km đường dây trung thế, gần 464km đường dây hạ thế, 143 trạm biến áp phụ tải và hơn 35.500 khách hàng. Doanh thu 9 tháng đạt 62,3 tỉ đồng; tỉ lệ tổn thất điện năng giảm còn 8,95%.

 

Ông Nguyễn Văn Bình ở thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, cho biết: “Trước đây, ở khu vực này lưới điện thường xuyên bị quá tải, dẫn đến điện yếu, ảnh hưởng đến các thiết bị điện trong nhà. Sau khi ngành điện cải tạo lưới điện nông thôn thì nguồn điện rất ổn định, người dân mạnh dạn mua sắm thêm các thiết bị điện phục vụ đời sống; các gia đình có nhu cầu sản xuất, kinh doanh cũng thuận lợi hơn”. Còn bà Đinh Thị Dung ở xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa thì vui vẻ chia sẻ: Thời gian gần đây, không những chất lượng lưới điện rất ổn định mà phong cách phục vụ khách hàng của ngành điện cũng được cải thiện rất nhiều. Vừa rồi gia đình tôi có gọi điện thông báo sự cố điện lên tổng đài thì chỉ vài phút sau đã thấy có người đến kiểm tra, sửa chữa. Sau đó còn có người gọi đến hỏi thăm, kiểm tra lại kết quả sửa chữa và phong cách phục vụ của nhân viên điện lực. Tôi rất hài lòng với cách chăm sóc khách hàng như thế này. 

 

Điện lực Tây Hòa phụ trách địa bàn rộng, phức tạp, lưới điện đều đã xuống cấp trầm trọng nhưng các cán bộ, nhân viên đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác. Sau khi tiếp nhận, Điện lực Tây Hòa đã nhanh chóng cải tạo, củng cố lưới điện và giảm tỉ lệ tổn thất điện năng hiệu quả. Bên cạnh đó, Điện lực Tây Hòa có nhiều sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, được người dân và chính quyền địa phương đánh giá cao. Nhiều năm liền, Điện lực Tây Hòa là một trong những đơn vị đạt kết quả tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

 

Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Trần Văn Khoa

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek