Thứ Hai, 18/11/2024 15:55 CH
Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu:
Quảng bá đặc sản Phú Yên trên sàn thương mại điện tử
Thứ Năm, 29/09/2016 08:13 SA

Doanh nghiệp quản lý website dacsandatphu.com chuẩn bị nguồn hàng cho ngày hội mua sắm trực tuyến mùa thu - Ảnh: NGÔ XUÂN

Ngày mua sắm trực tuyến là chương trình được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương tổ chức. Trong đó, ngày mua sắm trực tuyến mùa thu là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện ngày mua sắm trực tuyến, diễn ra vào ngày 30/9. Đây là lần đầu tiên Phú Yên tham gia sàn thương mại điện tử với quy mô lớn, nên các doanh nghiệp rất hào hứng chung tay quảng bá sản phẩm đặc sản Phú Yên.

 

Cơ hội quảng bá sản phẩm

 

Chuỗi sự kiện ngày mua sắm trực tuyến gồm 3 sự kiện lớn, kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 12/2016, mở đầu bằng ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (ngày 30/9), diễn đàn phát triển thương mại điện tử (tháng 11) và ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday (ngày 2/12). Theo Sở Công thương, những doanh nghiệp có nhu cầu tham gia chuỗi sự kiện sẽ đăng ký danh sách, cung cấp hình ảnh, thông tin, giá niêm yết, giá khuyến mãi của sản phẩm về cho Sở Công thương. Đơn vị này sẽ đưa các sản phẩm trên lên 2 web­site đã đăng ký tham gia chuỗi hoạt động này, gồm sieuthiphuyen.com và dacsandatphu.com. Trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện này, tất cả thông tin khuyến mãi của các do­anh nghiệp đăng ký được đăng tải trên trang onlinefriday.vn của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương). Tất cả sản phẩm tham gia chuỗi hoạt động này đều được Bộ Công thương xét duyệt về chất lượng sản phẩm và giá niêm yết, giá khuyến mãi. Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực hiện các chính sách khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng và quảng bá, giới thiệu sản phẩm rộng rãi trên cả nước.

 

Đến nay, chuỗi sự kiện ngày mua sắm trực tuyến mùa thu đã thu hút nhiều doanh nghiệp Phú Yên hào hứng tham gia. Bà Nguyễn Thị Dậu, chủ cơ sở chế biến khô bò Dậu, huyện Sơn Hòa, cho biết: Trước đây, sản phẩm bò một nắng của cơ sở tiêu thụ chủ yếu trong tỉnh và cung cấp cho một số đại lý quen ngoài tỉnh. Tôi luôn muốn có cơ hội đưa sản phẩm của mình đi xa hơn. Do vậy, khi tham gia chuỗi mua sắm trực tuyến mùa thu, tôi chấp nhận giảm giá 10-15% sản phẩm với kỳ vọng sẽ có nhiều người biết đến đặc sản bò một nắng của Phú Yên. Còn bà Nguyễn Ái Huệ, cơ sở sản xuất chế biến hải sản Ý Vân ở xã An Chấn, huyện Tuy An, cho hay: Hiện cơ sở đã có 10 cộng tác viên bán hàng online ở nhiều tỉnh, thành lân cận nhưng vẫn muốn mở rộng thêm nhiều kênh tiêu thụ mới để đưa đặc sản Phú Yên đi xa hơn. Do vậy, tham gia chuỗi sự kiện ngày mua sắm trực tuyến năm nay là dịp để cơ sở quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn và tìm kiếm thêm nhiều đối tác, đại lý bán hàng trong và ngoài nước. Ngoài ra, việc đăng ký tham gia vào sàn thương mại điện tử do Bộ Công thương tổ chức cũng giúp khẳng định uy tín cơ sở trên môi trường kinh doanh trực tuyến.

 

Một doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa cho ngày hội mua sắm trực tuyến mùa thu - Ảnh: NGÔ XUÂN

 

Doanh nghiệp cùng chung tay

 

Theo Sở Công thương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Phú Yên chủ yếu hoạt động nhỏ lẻ, chưa được chuyên nghiệp hóa. Trong khi đó, môi trường kinh doanh trực tuyến còn khá mới nên các doanh nghiệp cần chung tay, hỗ trợ lẫn nhau để đưa sản phẩm Phú Yên quảng bá sâu rộng ở những thị trường lớn hơn. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Phú Yên, cho biết: Bên cạnh 30 mặt hàng đặc sản, quà lưu niệm sẵn có, doanh nghiệp sẽ đưa thêm nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp khác giới thiệu trên website sieuthiphuyen.com để chung tay quảng bá sản phẩm đặc sản của tỉnh nhà. Trong thời gian diễn ra chương trình, do­anh nghiệp sẽ không thu phí quảng bá, đồng thời thỏa thuận với đơn vị vận chuyển để giảm tối đa chi phí cho doanh nghiệp; từ đó đẩy mạnh giá khuyến mãi để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm Phú Yên.

 

Trong chuỗi hoạt động mua sắm trực tuyến mùa thu, các doanh nghiệp làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa cũng chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh khai thác hiệu quả đợt bán hàng trực tuyến này. Trong đó, Bưu điện tỉnh cam kết giảm 50% giá cước vận chuyển và cước thu hộ cho doanh nghiệp bán hàng trực tuyến đã đăng ký hoạt động này. Chi nhánh Bưu chính Viettel Phú Yên cũng giảm giá 10-20% chi phí vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển cũng có nhiều gói cước riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển lớn trong thời gian diễn ra chuỗi hoạt động này. Ngoài ra, các doanh nghiệp này cũng thành lập thêm các website bán hàng trực tuyến để cùng doanh nghiệp quảng bá hàng đặc sản địa phương.

 

Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương, cho biết: Năm 2015, chuỗi hoạt động mua sắm trực tuyến cả nước đã thu hút hơn 2.270 doanh nghiệp tham gia, với 63.500 sản phẩm, dịch vụ; mang lại tổng doanh thu 25,8 triệu USD. Năm 2016, dự kiến có 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 200.000 sản phẩm, dịch vụ, tổng doanh thu dự kiến đạt 45 triệu USD. Tại Phú Yên, đến thời điểm này đã có 12 đơn vị sản xuất, kinh doanh, với gần 50 sản phẩm đặc sản của địa phương đăng ký tham gia ngày mua sắm rực tuyến mùa thu. Sở Công thương đã lựa chọn, sàng lọc sản phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến có uy tín, chất lượng; đồng thời kiểm soát chặt giá bán niêm yết và giá khuyến mãi. Về lâu dài, Sở Công thương đang xây dựng sàn thương mại điện tử để tạo kênh mua bán trực tuyến cho các doanh nghiệp Phú Yên, dự kiến hoạt động từ năm 2017.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek