Ngày 8/8, đại diện Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, công ty vừa triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến qua ví điện tử Momo và đã có 70 khách hàng sử dụng dịch vụ, thanh toán tiền điện gần 70 triệu đồng.
Đây là một trong những kênh thanh toán tiện lợi, khách hàng chỉ cần đến các điểm giao dịch Momo hoặc tải ứng dụng ví điện tử Momo trên thiết bị di động là có thể thanh toán tiền điện mà không tốn phí dịch vụ.
Trước đó, Công ty Điện lực Phú Yên cũng triển khai dịch vụ nhắn tin thanh toán tiền điện qua điện thoại di động Bankplus của Viettel. Đến nay đã có gần 1.900 khách hàng trong tỉnh thanh toán tiền điện với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, đến năm 2020, Công ty Điện lực Phú Yên sẽ chuyển hẳn việc thu tiền điện sang cho các tổ chức thu hộ như ngân hàng, bưu điện và các dịch vụ bán lẻ điện năng. Hiện đã có hơn 50% doanh thu tiền điện được thu từ các tổ chức thu hộ này.
HỒNG NGUYÊN