Chủ Nhật, 29/09/2024 20:31 CH
Du lịch dịp lễ 2/9:
Tour ngắn ngày chiếm ưu thế
Thứ Bảy, 01/09/2007 07:44 SA

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ công nhân viên chức được nghỉ 3 ngày nên đây là điều kiện tốt để mọi người chọn cho mình những chuyến du lịch dã ngoại phù hợp. Do đó, các tour du lịch ngắn ngày của các công ty lữ hành chiếm ưu thế.

 

070901-du-lich.jpg

Các loại xe du lịch 16 chỗ ngồi đắt “sô” trong dịp lễ 2/9 năm nay - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Những gia đình chưa kịp tổ chức cho con cái đi nghỉ trong hè thì đây là thời điểm thích hợp để tổ chức chuyến đi trước khi bước vào năm học mới. Do gần đến ngày nhập học nên dù nghỉ lễ dài ngày hơn các năm trước, du khách vẫn có xu hướng chọn tour nghỉ dưỡng nhẹ nhàng. Chị Hồ Thị Thúy ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho biết: “Gia đình chúng tôi gồm 5 người sẽ đi Vinpearland (Nha Trang). Nơi này chắc chắn sẽ rất đông khách nhưng có nhiều trò chơi cho trẻ em và cũng không xa Phú Yên lắm nên thích hợp cho cả nhà cùng giải trí”.

 

Ông Lương Văn Hiến, Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành Đất Phú (TP Tuy Hòa) cho hay: “Khách tham gia các tour du lịch lần này chủ yếu là các cơ quan, trường học. Giá tour có nhích hơn trước vì phía điểm đến tăng giá dịch vụ chứ không phải do các đơn vị lữ hành tăng”. Còn ông Trần Thanh Vinh, Giám đốc Công ty Phát triển kinh tế thanh niên xung phong Phú Yên, nói: “Do lực lượng phục vụ chưa nhiều nên chúng tôi đã phải từ chối khách đăng ký đi tour xa. Chúng tôi chỉ chuẩn bị các tour gần như Nha Trang và Đà Lạt”.

 

 Dù không “căng” như dịp lễ 30/4, 1/5 song có thể nói trong những ngày nghỉ lễ 2/9 này, người đi du lịch cũng rất đông. Tuy nhiên, hiện tượng “cháy” tour hay “sốt” phòng (khách sạn) vẫn chưa xảy ra. Theo các công ty lữ hành du lịch, do dịp 30/4 vừa qua, “cai đầu dài” ở Nha Trang và Đà Lạt  đã tạo ra làn sóng “cháy tour ảo” để “làm giá” với các công ty du lịch. Các công ty này đã phải chuyển hướng đưa khách đi du ngoạn nơi khác làm cho hai địa điểm du lịch nổi tiếng trên thất bại. Bởi vậy, kỳ nghỉ lễ này, việc “cháy” tour ở Nha Trang, Đà Lạt không xảy ra. Bên cạnh đó, tất cả các phương tiện vận chuyển đều tăng tải, vì thế nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông cũng sẽ không căng thẳng.

 

Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… là những điểm đến được nhiều người lựa chọn nên giá tour đi các nơi này tăng 15 – 20%, các tour còn lại giá thay đổi không đáng kể.

 

Trong dịp này, Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn Phú Yên vẫn đáp ứng được yêu cầu khách đi các tour ra Bắc như Huế, Quảng Bình, Hà Nội. Ngoài đi tour đường dài, công ty  cũng sẽ đón một lượng khách đi các tour du lịch tại Phú Yên. Nhiều khách hàng cho biết, các điểm vui chơi trong tỉnh cũng khá hấp dẫn nhưng đi xe máy trong những ngày lễ gặp nhiều bất tiện nên đi theo tour là hay nhất. Anh Ngô Văn Tiền ở phường 9 (TP Tuy Hoà) là người thường xuyên gắn bó với loại hình du lịch lữ hành cho rằng: “Mình chỉ cần chuẩn bị tiền, đúng giờ là xuất phát chứ chẳng cần phải lo việc ăn, nghỉ ở đâu. Công ty họ lo đâu vào đấy mà giá cả cũng hợp lý hơn so với mình phải tự túc”.

 

Chị Nguyễn Thị Ánh  Nguyệt, Phòng Kinh doanh tiếp thị – Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn Phú Yên, cho biết: “So với cùng kỳ năm trước, khách đăng ký tour đi chơi lễ năm nay tăng nhiều hơn và chuộng tour ngắn ngày, có chất lượng”.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek