Thứ Hai, 30/09/2024 04:39 SA
Phú Yên sẽ có thêm những dự án đầu tư quy mô lớn
Chủ Nhật, 26/08/2007 07:00 SA

Đó là dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp do Công ty New City của Brunei đầu tư và các dự án do chủ đầu tư là Công ty Texas BH, LLC (Hoa Kỳ) thực hiện là: Khu du lịch nghỉ dưỡng và nhà máy chế biến nước khoáng Phú Sen, dự án dịch vụ khách sạn - villa khu vực đường Độc Lập và khu siêu thị – dân cư khu vực đường Hùng Vương.

 

Tất cả những dự án này đã được chủ đầu tư ký kết văn bản ghi nhớ với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore, diễn ra từ 12-16/8/2007.

 

070825-ky-sing.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc (trái) ký văn bản ghi nhớ về đầu tư tại Phú Yên với ông Trịnh Vĩnh Bình, Giám đốc Công ty Texas BH, LLC (Hoa Kỳ) - Ảnh: BÁ TOÀN

 

CÁC NHÀ ĐẦU TƯ ĐÁNH GIÁ CAO TIỀM NĂNG PHÚ YÊN

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư này có sự tham gia của trên 150 nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ các nước Mỹ, Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Đoàn Phú Yên tham gia hội nghị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc dẫn đầu cùng đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Du lịch – Thương mại và Văn phòng UBND tỉnh. Tại lễ khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Bá Lộc đã phát biểu chào mừng và giới thiệu tổng quan về Phú Yên, những triển vọng hợp tác đầu tư, về 3 khu công nghiệp lớn của tỉnh. Phần giới thiệu bên cạnh được dịch ra tiếng Anh, còn có nhiều hình ảnh minh họa giúp các nhà đầu tư thấy rõ hơn về tiềm năng phát triển của Phú Yên. Đại diện các nhà đầu tư cũng đã giới thiệu về Dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp hóa dầu và tổ hợp hóa dầu Hòa Tâm, Dự án khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên, Khu đô thị mới Nam TP Tuy Hòa...

 

Phần hội thảo của hội nghị đã diễn ra khá sôi nổi. Các nhà đầu tư quốc tế đã tỏ ra rất quan tâm đến Phú Yên khi đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến đầu tư như: cơ chế chính sách ưu đãi, các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên… Đồng chí Nguyễn Bá Lộc và các thành viên trong đoàn đã giải đáp tất cả những thông tin mà các nhà đầu tư cần biết, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài có uy tín, năng lực tài chính đầu tư vào Phú Yên. Tại hội nghị, một số nhà đầu tư có kinh nghiệm đã nhận xét: Phú Yên là một tỉnh có địa hình tự nhiên ưu đãi, núi non còn nguyên vẻ hoang sơ, bờ biển dài và rộng, nhiều đầm vịnh đẹp kín gió rất thuận lợi cho đầu phát triển du lịch. Xu hướng chung các nhà đầu tư hiện nay là chọn địa điểm chứ không phải về vấn đề tài chính. Phú Yên vừa mở cửa thu hút đầu tư nên đất đai còn rộng, nhiều loại khoáng sản quý hiếm - đây là những điều kiện tiên quyết để các nhà đầu tư chọn đến Phú Yên.

 

KÝ VĂN BẢN GHI NHỚ VỚI HAI NHÀ ĐẦU TƯ LỚN

 

Kết thúc chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore, Phó Chủ tịch Nguyễn Bá Lộc và ông Chen Li Sun, Giám đốc Công ty New City (Brunei) đã ký bản ghi nhớ về Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên với tổng vốn đầu tư 4,185 tỉ USD. Công ty cam kết sẽ khởi công xây dựng hạ tầng ngay trong năm đầu tiên kể từ khi có giấy phép đầu tư và được UBND tỉnh giao mặt bằng. Công ty đã chuẩn bị các dự án thành phần do các nhà đầu tư có uy tín đảm nhận để khởi công đồng bộ giai đoạn I các dự án: Khu khách sạn villa cao cấp, sân golf, sân bay, khu Casino, khu vực vui chơi giải trí, khu đô thị, khu dịch vụ biển, các phương tiện giao thông thủy bộ. Trong khi chờ Thủ tướng phê duyệt, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty New City xây dựng con đường nối Quốc lộ 1A đến Hòn Chùa (xã An Phú, TP Tuy Hòa) rộng 40m theo phương thức là dự án thành phần của Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bá Lộc và ông Trịnh Vĩnh Bình, Giám đốc Công ty Texas BH, LLC (Hoa Kỳ) cũng đã ký bản ghi nhớ về đầu tư các dựï án: Khu du lịch nghỉ dưỡng và nhà máy chế biến nước khoáng xuất khẩu tại khu vực mỏ nước khoáng Phú Sen (huyện Phú Hòa) trên diện tích 125ha với mức vốn đầu tư ban đầu 50 triệu USD; Cụm khách sạn - villa cao cấp tại khu vực đường Độc Lập trên diện tích 6ha với mức vốn đầu tư 35 triệu USD; Khu cao ốc, văn phòng, căn hộ và siêu thị tại đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) trên diện tích 10.000m2 với vốn đầu tư 15 triệu USD.

 

BÁ TOÀN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek