Thứ Sáu, 18/10/2024 06:54 SA
Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa:
Từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ
Thứ Hai, 30/05/2016 12:00 CH

Ngày càng có nhiều chuyến bay hoạt động tại sân bay Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Từ khi Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa được đưa vào sử dụng, nhu cầu đi lại của người dân phần nào được đáp ứng. Bên cạnh các khu dịch vụ hiện đại, Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa đang đầu tư xây dựng nhiều hạng mục kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và an toàn cho các chuyến bay.

 

Năm 2013, khu hàng không dân dụng mới của Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa được đưa vào sử dụng. Công trình này có kinh phí đầu tư khoảng 400 tỉ đồng. Trong đó, nhà ga mới đạt cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn mức C - phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Nhà ga có tổng diện tích 4.000m2, được trang bị hiện đại với hệ thống quản lý tòa nhà, thông tin liên lạc không lưu, băng chuyền hành lý, thang máy, thang cuốn, hệ thống soi chiếu an ninh, làm thủ tục hàng không, hiển thị thông tin, phát thanh. Sân đậu máy bay có thể tiếp nhận cùng một lúc 3 máy bay A320 và tương đương. Sân đỗ ô tô có thể đáp ứng 150 xe các loại.

 

Cảng hàng không mới được đầu tư hiện đại đã đáp ứng nhu cầu đi lại tiện dụng cho người dân. Chị Nguyễn Bích Thảo ở huyện Đông Hòa, cho biết: Tôi thấy sân bay Tuy Hòa hiện nay rất đẹp và khang trang với nhiều khu chức năng riêng biệt, nhất là khu nhà ga hành khách rộng rãi, thoáng mát. Hơn nữa, khu ga đi và ga đến tách biệt nên hạn chế được tình trạng lộn xộn như trước đây. Hệ thống trang thiết bị an ninh tại sân bay cũng rất hiện đại, tạo thuận lợi cho hành khách.

 

Theo ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa, sau khi được đưa vào hoạt động, số lượng chuyến bay hoạt động tại cảng ngày càng tăng lên, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Hiện, mỗi ngày Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa đón 8 chuyến bay đi và đến trên hai đường bay Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh, Tuy Hòa - Hà Nội và ngược lại. Ngoài hệ thống cây xanh trước mặt tiền của nhà ga, Cảng hàng không Tuy Hòa không ngừng đầu tư xây dựng thêm nhiều hạng mục mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ an toàn cho các chuyến bay. Hiện đài kiểm soát không lưu và đài dẫn đường bay VOR/DME đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong tháng 9 tới. Đây là những hệ thống hiện đại để nâng cao năng lực điều hành bay, đảm bảo công tác an toàn bay. Với đài dẫn đường bay cũ, khi có thời tiết xấu, máy bay sẽ không thể hạ cánh được hay những chuyến bay mới sẽ bị hoãn; nhưng với hệ thống mới đang được xây dựng, tình trạng nói trên sẽ được hạn chế đi rất nhiều, các chuyến bay cũng sẽ an toàn hơn.

 

Theo Sở GTVT, hệ số sử dụng ghế của các chuyến bay đến Cảng hàng không dân dụng Tuy Hòa luôn ổn định với tỉ lệ trên 77%. Có những lúc, hai đường bay này bị “cháy” vé do nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao. Nhờ có đường bay mà khoảng cách giữa Phú Yên với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được rút ngắn đáng kể, việc đi lại của người dân cũng thuận tiện hơn nhiều.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek