Thứ Sáu, 18/10/2024 08:19 SA
AEC và TPP - tác động đối với nền kinh tế và doanh nghiệp Việt Nam
Chủ Nhật, 29/05/2016 08:17 SA

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội thảo - Ảnh: L.HẢO

Đó là chủ đề của buổi hội thảo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên tổ chức vào sáng 28/5. Đến dự có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và đại diện hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

 

Tại hội thảo, TS Cấn Văn Lực, cố vấn cấp cao Chủ tịch HĐQT, Hàm Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trường đào tạo BIDV, chuyên gia về dịch vụ tài chính - ngân hàng và TS Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, đã trình bày các chuyên đề về “Cộng đồng kinh tế ASEAN nhìn nhận từ Việt Nam và cơ hội kinh doanh”, “TPP - Cơ hội, thách thức và giải pháp đối với doanh nghiệp Việt Nam”. Qua đó cung cấp, cập nhật các thông tin chính thống và góc nhìn đa chiều về Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tới lãnh đạo các sở, ban, ngành và doanh nghiệp tại Phú Yên; đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận về những tác động của AEC và TPP đối với sự phát triển của nền kinh tế nói chung, doanh nghiệp nói riêng, từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục thách thức, tận dụng cơ hội để phát triển.

 

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt hoan nghênh sự nỗ lực của BIDV Phú Yên trong việc tổ chức hội thảo, mời các chuyên gia kinh tế cấp cao đến trao đổi với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông tin về AEC và TPP. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt nhấn mạnh: “Việc gia nhập AEC và TPP mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không hiểu rõ những điều khoản đã được đàm phán, ký kết thì sẽ trở thành bất lợi”. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ thông tin về những vấn đề nói trên để chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh sắp tới; yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh chuyển từ tinh thần đồng hành sang phục vụ doanh nghiệp, nếu đơn vị nào không thực hiện được điều này thì phải rời khỏi bộ máy hiện tại.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek