Thứ Bảy, 19/10/2024 11:35 SA
Nắng nóng nhưng thị trường đồ bơi vẫn “lạnh”
Thứ Năm, 28/04/2016 08:50 SA

Khách chọn mua đồ bơi tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Mỗi năm cứ vào hè, nhiu người thường mua đồ bơi để đi bơi, tắm biển. Còn năm nay, tuy đã vào mùa nhưng sức mua mặt hàng này vẫn chưa tăng.

 

NHIỀU MẪU MỚI

 

Tại các cửa hàng bán đồ thể thao và chợ ở TP Tuy Hòa, mẫu đồ bơi được bày bán khá đa dạng, chủ yếu có xuất xứ trong nước. Bà Trần Thị Thủy, tiểu thương bán quần áo ở chợ Tuy Hòa, cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa hè, tôi lại bày đồ bơi ra bán. Hiện đồ bơi có rất nhiều mẫu mã, giá cả cũng tương xứng với từng loại đồ. Nếu là đồ bơi của nữ thì khoảng 130.000-350.000 đồng/bộ, quần bơi nam có giá từ 60.000-150.000 đồng/chiếc, đồ bơi trẻ em khoảng 120.000-200.000 đồng/bộ. Còn theo ông Phan Thanh Sơn, chủ một sạp quần áo ở chợ Tuy Hòa, những năm trước, phần lớn người dân thích chọn đồ bơi với giá trung bình. Nhưng năm nay, nhiều người tìm mua đồ bơi giá cao, chất lượng tốt hơn. “Tiền nào của nấy” vì dù giá cao nhưng những mẫu đồ bơi này đẹp, đường nét sắc sảo hơn rất nhiều so với đồ phổ thông. Người mặc sẽ cảm thấy thoải mái, không bị phô dáng.

 

Hiện đồ bơi dành cho nữ có nhiều mẫu mới. Nếu những năm trước, đồ bơi hai mảnh cạp cao, hay dạng váy chữ A ôm sát người, đầm xòe, bikini một mảnh được nhiều chị em lựa chọn thì năm nay, đồ bơi short yếm, đầm liền short thu hút nhiều người mua. Đồ bơi short yếm được thiết kế theo cách thắt dây ở cổ, hở lưng, không liền quần; họa tiết thường là chấm bi, sọc kẻ, da beo. Đây là mẫu đồ bơi có thể khoe tối đa thân hình của người mặc. Riêng đầm liền short có họa tiết rẽ quạt, tạo điểm nhấn phần eo, phù hợp hơn cho phụ nữ có tuổi, dáng người không cân đối. Những mẫu đồ bơi này được may bằng chất liệu thun co giãn 4 chiều, tạo sự nhẹ nhàng, duyên dáng cho các chị em. Với nam giới thì những chiếc quần bơi có màu trung tính như đen, xanh đen, xám được phối với một số đường viền ở phần lưng hoặc hai bên hông cũng sẽ làm tăng sự mạnh mẽ, trẻ trung cho phái mạnh. Bà Hồ Thị Vân, chủ cửa hàng Châu Sport (TP Tuy Hòa), cho biết: Với những khách hàng không quen mặc đồ bơi, chúng tôi thường tư vấn và chọn cho họ những mẫu đồ hợp với dáng. Với những bạn nữ, cửa hàng sẽ giới thiệu những mẫu quần ngắn, form rộng kết hợp với áo thun ba lỗ, giúp họ tự tin hơn khi đi bơi, đi biển ngày hè.

 

Ở nhiều điểm bán, đồ bơi dành cho các bé cũng không kém phần bắt mắt với những mẫu trang phục 3D mới lạ. Màu sắc chủ đạo của đồ bơi cho bé thường là xanh chuối, cà rốt, vàng chanh, xanh biển… Trên mỗi chiếc váy, áo, quần là hình ảnh những con vật ngộ nghĩnh, những nhân vật hoạt hình như Nobita, Đoremon, siêu nhân nhện, cừu vui vẻ… Một số mẫu đồ bơi của bé gái còn được thắt nơ, khoét 2 bên, trông rất xinh xắn, đáng yêu. Bên cạnh đó, những phụ kiện hỗ trợ bơi lội như kính mắt, bọc tóc bằng cao su, silicon, áo phao bằng xốp, da, cao su có giá từ 30.000-180.000 đồng/sản phẩm cũng sẽ giúp người bơi có được cảm giác an toàn.

 

SỨC MUA CÒN CHẬM

 

Theo bà Phan Thị Muộn, chủ shop Thanh Thảo (TP Tuy Hòa), so với mọi năm, mùa hè năm nay khách hàng mua đồ bơi không nhiều. Trung bình mỗi ngày, bà Muộn chỉ bán được khoảng 3-4 bộ đồ bơi, trong khi vào thời điểm này năm ngoái, bà phải bán được trên 10 bộ/ngày. Bà Vương Thị Xuyến, tiểu thương chợ Tuy Hòa, nói: Năm nay, đồ bơi bán chậm. Nếu tính cả sỉ lẫn lẻ thì có ngày tôi bán được 10 bộ, cũng có ngày không bán được bộ nào. Đồ bơi chỉ bán được vào mùa này nhưng với sức mua thấp như hiện nay thì chắc chúng tôi phải để hàng sang năm bán tiếp.

 

Chị Hoàng Nguyên Phương ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: Đi bơi, tắm biển vào mùa hè là thích nhất. Nhưng đồ bơi cũ còn mặc được mà mua thêm cái mới thì hơi phí. Để tiết kiệm chi, năm nay tôi chỉ mua thêm một số phụ kiện bơi cho các thành viên trong gia đình. Năm sau, tôi sẽ mua đồ bơi mới. Còn chị Lê Thị Ngọc Tú ở phường 3, TP Tuy Hòa, cho hay: Trang phục, phụ kiện là những sản phẩm cần thiết cho người đi bơi, đi biển, vừa tạo sự thoải mái vừa an toàn cho người bơi, nhất là với trẻ em. Nhưng vì tôi đã có đồ bơi nên không cần mua thêm. Khi nào muốn diện đồ bơi mới thì tôi mới mua.

 

KHANG ANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek