Chủ Nhật, 20/10/2024 08:23 SA
Dụng cụ diệt muỗi hút hàng
Thứ Năm, 14/04/2016 09:33 SA

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang lây lan trên diện rộng và nguy cơ nhiễm vi rút Zika, nhiều người đổ xô tìm mua những dụng cụ diệt muỗi.

 

Người tiêu dùng mua dụng cụ diệt muỗi tại chợ Tuy Hòa - Ảnh: V.PHÊ

 

Bà Lê Thị Thùy Dung ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), cho biết: Lo ngại những loại bệnh do muỗi gây ra, tôi đã làm đủ cách để hạn chế bị muỗi đốt. Nhà có con nhỏ nên mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi mắc mùng, bắt muỗi cẩn thận. Nhưng muỗi ngày càng nhiều, gia đình tôi phải mua thêm một số dụng cụ có thể diệt được muỗi để sử dụng. Dù có tốn thêm chút ít chi phí nhưng có thể đỡ lo hơn là nhiễm vi rút Zika hay sốt xuất huyết. Còn ông Huỳnh Văn Ngàn ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), cho hay: Nhà tôi ở gần ruộng nên muỗi rất nhiều. Mỗi ngày, chúng tôi đều dùng nhang, bình xịt để diệt muỗi. Mới đây, tôi vừa mua thêm đèn bắt muỗi để lắp vào các phòng ngủ của gia đình.

 

Theo một số chủ cửa hàng điện gia dụng ở TP Tuy Hòa thì những ngày này, lượng người đến mua dụng cụ diệt muỗi tăng đột biến. Các cửa hàng đã tăng thêm số lượng dụng cụ diệt muỗi như đèn diệt muỗi, vợt bắt muỗi… để bán cho người tiêu dùng. Hiện vợt bắt muỗi có giá từ 50.000-95.000 đồng/cái, đèn diệt muỗi từ 30.000-650.000 đồng/sản phẩm. Ông Trương Quốc Châu, chủ cửa hàng điện gia dụng Thọ Linh (chợ Tuy Hòa), cho biết: Trung bình mỗi ngày, tôi bán được từ 15-20 vợt diệt muỗi. Nếu tính cả bán sỉ cho đại lý ở các huyện thì phải đến gần 300 cái/ngày. Trong khi trước đây, mỗi ngày tôi chỉ bán được vài cái. Còn theo đại diện cửa hàng điện gia dụng Kim Quan (TP Tuy Hòa), ngoài vợt, cửa hàng này còn bán đèn diệt muỗi. Thay vì mua bóng đèn với độ sáng mờ để lắp trong phòng ngủ thì nay nhiều người đã chuyển sang dùng đèn diệt muỗi. Loại đèn này vừa có chức năng phát sáng, vừa có thể diệt được muỗi.

 

Ngoài các dụng cụ trên thì bình xịt muỗi, nhang muỗi, kem bôi da chống muỗi cũng được nhiều người chọn mua. Tuy đây là cách diệt muỗi phổ biến nhưng số lượng người mua chỉ tăng khoảng 10%. Theo bà Nguyễn Thị Kim Quyên, tiểu thương chợ Tuy Hòa, thì loại nhang diệt muỗi được ưa chuộng là Jumbo Vape, giá 7.000 đồng/hộp (10 vòng). Nhưng theo người mua thì nhang vừa có mùi hương vừa diệt muỗi nên họ sợ không tốt cho sức khỏe, nhất là với trẻ em.

 

Một trong những thiết bị diệt muỗi được nhiều người sử dụng hiện nay là máy xông muỗi. Đây là thiết bị sử dụng điện; sau khi cho tinh dầu có tác dụng chống muỗi vào máy, ở nhiệt độ vừa phải, tinh dầu sẽ bốc hơi và xua muỗi ra ngoài. Loại máy này có giá từ 200.000-500.000 đồng/máy, hiện có bán tại một số cửa hàng điện gia dụng, mỹ phẩm ở TP Tuy Hòa.

 

Theo bà Lý Minh Phi, chủ cửa hàng điện gia dụng Châu Phi (TP Tuy Hòa) thì hầu hết dụng cụ diệt muỗi bằng điện đều có xuất xứ Trung Quốc. Muốn sử dụng thiết bị được lâu, người sử dụng phải chú ý sạc pin, không để pin hết trong thời gian dài và tránh va chạm mạnh. Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng vì thiết bị có thể gây giật nếu mạch điện bên trong bị vỡ.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek