Thứ Hai, 21/10/2024 15:26 CH
Ông Nữ hết lòng xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 02/04/2016 10:00 SA

Ông Nguyễn Nữ (bên trái) thảnh thơi đi trên con đường bê tông nông thôn do chính ông và bà con hiến đất mở rộng - Ảnh: M.DUYÊN

Ông Nguyễn Nữ ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), năm nay đã 86 tuổi nhưng vẫn tích cực tham gia cùng chính quyền xã, thôn vận động người dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông còn tự nguyện hiến đất để nối dài những tuyến đường bê tông trong thôn.

 

Nguyên là Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam nhiệm kỳ 1975-1977, năm nay đã 45 tuổi Đảng, ông Nữ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong triển khai các chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông Nguyễn Nữ cho biết: Sau năm 1975, cũng như nhân dân cả nước, đời sống của bà con xã Xuân Sơn Nam còn nghèo lắm. Đường trong xã, trong thôn chủ yếu là đường đất, mùa mưa trơn trượt, còn mùa nắng thì bụi mù. Bà con đi lại khó khăn, giao thương cũng chưa phát triển. Suốt một thời gian dài, chính quyền và bà con đều mong muốn làm được đường nhưng điều kiện kinh tế hạn hẹp. Đến năm 2010, Nhà nước có phong trào xây dựng nông thôn mới. Bà con được hỗ trợ xi măng và một phần kinh phí. Đây chính là cơ hội để đổi thay đời sống người dân vùng nông thôn. Tôi đã đi đầu trong vận động bà con. Với những hộ còn e dè hay tâm lý ỷ lại sự hỗ trợ hoàn toàn của Nhà nước, tôi tới vận động, tuyên truyền để các hộ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, nhiều hộ đã đồng tình, cùng góp công, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn.

 

Ông Nguyễn Kim Hiền, Trưởng thôn Tân Vinh, chia sẻ: Với bà con trong thôn Tân Vinh, ông Nguyễn Nữ là một lão thành cách mạng có uy tín. Ông nói những điều hay, lẽ phải nên bà con tin. Ông cũng đóng góp ý kiến xây dựng cùng chính quyền thôn, xã hoàn thành các phong trào do cấp trên phát động. Có sự hỗ trợ tích cực của ông nên công tác tuyên truyền vận động bà con luôn đạt hiệu quả cao.

 

Không chỉ tích cực trong công tác vận động, ông Nữ còn tham gia đóng góp ngày công và kinh phí, cũng như hiến đất để mở rộng đường. Ông Nữ cho biết thêm: Ngày xưa con đường trục thôn phía trước nhà tôi chỉ rộng có 1m. Đường hẹp nên xe tải vô không được. Vào mỗi vụ thu hoạch, bà con bán nông sản phải dùng cộ bò hoặc xe đẩy tay chở ra đầu đường lớn rất vất vả. Có nhà tiết kiệm tiền công thuê chở, phải cho sắn, lúa vào bao rồi vác ra đường. Nay làm đường bê tông rộng 2,5m có 60 hộ dân bên đường có diện tích đất trúng đường. Để vận động bà con, tôi đã gương mẫu đi đầu hiến 210m2 để làm đường, góp 3,5 triệu đồng và hàng chục ngày công để góp phần xây dựng đường bê tông.

 

Ông Lê Mến Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam, cho biết: Thôn Tân Vinh có 708 hộ dân, tất cả các hộ đều đồng thuận và tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Hiện thôn đã bê tông hóa được 14 tuyến đường với chiều dài gần 6km, đạt trên 90%. Có được kết quả này là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của những cá nhân như ông Nguyễn Nữ. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động người dân, ông còn nêu cao tấm gương của một lão thành cách mạng gương mẫu đi đầu trong hiến đất và đóng góp. Ông Nữ xứng đáng với bằng khen của UBND tỉnh về những đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn, xã.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek