Thứ Ba, 22/10/2024 06:23 SA
Liên quan đến vụ nhuộm hóa chất vào ruốc:
Chỉ có thể khuyến cáo, vận động người dân không sử dụng hóa chất
Thứ Ba, 29/03/2016 08:05 SA

Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Phú Yên) cho biết như vậy vào ngày 28/3, khi nói về tình trạng nhuộm hóa chất vào ruốc trước khi bán ra thị trường (như Báo Phú Yên số ra ngày 25/3 thông tin).

 

Lý do, tại thời điểm kiểm tra (25/3), các sơ sở sản xuất ở phường Xuân Đài, TX Sông Cầu không còn ruốc và hóa chất để nhuộm vào ruốc cũng hết nên đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh không thể lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Loại hóa chất mà đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đang lưu giữ là nhờ người dân dẫn đến các điểm tạp hóa mua về tham khảo, chứ không thể xác định được loại hóa chất này có cùng loại với hóa chất mà người dân đã nhuộm vào ruốc.

 

“Hóa chất thì đã mua rồi, nhưng chúng tôi chỉ có thể cảnh báo cho bà con biết theo dõi, giám sát mà thôi, vì không có giá trị pháp lý” - ông Tâm nói, đồng thời khuyến cáo: Những thức ăn có chứa phẩm màu trong danh mục được phép sử dụng làm phụ gia thực phẩm của Bộ Y tế, nếu sử dụng ở giới hạn cho phép thì không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lạm dụng phẩm màu, hoặc chạy theo lợi nhuận, sử dụng các phẩm màu ngoài danh mục cho phép để chế biến thực phẩm thì có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thành, Chủ tịch UBND phường Xuân Đài, cho biết: Sáng 28/3, UBND phường đã tổ chức họp với các hội đoàn thể của phường về việc tăng cường công tác vận động người dân không sử dụng hóa chất trong bảo quản và chế biến hải sản. Nếu phát hiện trường hợp nào cố tình vi phạm thì báo cho lực lượng chức năng để xử lý. Ngoài ra, phường cũng đã tổ chức họp dân tại 8 khu phố, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay đã có 5 hộ dân ở phường Xuân Đài ký cam kết không sử dụng hóa chất trong bảo quản, chế biến hải sản và phường đang tiếp tục vận động người dân ký cam kết này.

 

QUANG THUẦN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek