Thứ Năm, 24/10/2024 06:33 SA
Doanh nghiệp hoạt động tại các khu công nghiệp:
Sản xuất trở lại với khí thế mới
Thứ Bảy, 27/02/2016 14:00 CH

Các doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp An Phú sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm - Ảnh: S.CA

Sau thời gian nghỉ tết, hầu hết doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp của tỉnh đã ra quân sản xuất trở lại với quyết tâm và khí thế mới ngay từ những ngày đầu năm.

 

Ông Lê Văn Thành, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, cho hay: Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tập trung đốc thúc các doanh nghiệp ra quân, sản xuất sau dịp nghỉ tết dài ngày. Đến nay, hơn 90% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp của tỉnh ra quân sản xuất. Khí thế làm việc tại hầu hết doanh nghiệp rất sôi nổi, hứa hẹn những thành công trong năm 2016.

Tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp, trong những ngày đầu năm mới, không khí làm việc của các doanh nghiệp rất khẩn trương, sôi nổi. Đơn vị ra quân sớm nhất là Công ty TNHH Masan Brewery Phú Yên. Ông Ngô Đa Thọ, Giám đốc Công ty TNHH Masan Brewery Phú Yên, cho biết: Để kịp thời đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong các dịp lễ hội sau tết, từ mùng 4 tết, công ty đã tổ chức ra quân sản xuất với kế hoạch chiết 235.000 thùng. Tuy phải quay lại làm việc khá sớm nhưng hầu hết người lao động tại công ty đều đi làm đầy đủ. Ngay từ đầu năm, sức tiêu thụ sản phẩm bia đã có nhiều tín hiệu tốt nên cán bộ, công nhân của công ty rất hăng hái làm việc. Từ đầu năm đến nay, công ty đã sản xuất được hơn 5 triệu lít bia.

 

Tương tự, ngay ngày đầu ra quân, công nhân của Công ty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina đã có mặt đông đủ và bắt tay vào làm việc liên tục nên đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh công ty đã đề ra. Theo Công ty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina, năm 2015, công ty đạt doanh thu trên 177 tỉ đồng, tăng gần 15% so với năm trước; thu nhập của công nhân cũng được nâng cao, bình quân đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Nhờ vậy, lực lượng lao động gắn bó với công ty, không có tình trạng bỏ việc. Anh Trần Văn Thành, công nhân của Công ty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina, nói: Trong năm vừa qua, công ty làm ăn hiệu quả nên thu nhập của người lao động cũng tăng đáng kể. Tôi hy vọng trong năm mới, công ty sẽ bán được nhiều hàng hơn, lợi nhuận cao hơn, chăm lo tốt hơn đời sống của anh em công nhân, giúp chúng tôi an tâm làm việc.

 

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Hoàng Long Vina, cho hay: Trong năm 2016, công ty đưa dây chuyền sản xuất phân bón theo công nghệ tháp cao vào hoạt động với tổng vốn đầu tư trên 100 tỉ đồng. Đây là công nghệ sản xuất phân bón mới đầu tiên tại Việt Nam, sẽ cho ra sản phẩm phân bón NPK đạm cao. Công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại này sẽ góp phần giảm giá thành sản phẩm, tạo sức cạnh tranh cho phân bón Hoàng Long trên thị trường. Theo hạch toán, sản phẩm phân bón sản xuất từ công nghệ mới ra đời sẽ có giá thành thấp hơn 5% so với các sản phẩm cùng loại được nhập khẩu từ các nước trên thế giới. Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục có những kế hoạch đầu tư, cải tiến giúp giảm giá thành, nâng chất lượng và đảm bảo uy tín cho sản phẩm của công ty.

 

Tại Khu công nghiệp An Phú, sau những ngày nghỉ tết, hiện 25/25 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Công ty CP Nước giải khát Quốc tế Việt - Hàn, trong năm nay, công ty có kế hoạch quảng bá, mở rộng thị trường ra các tỉnh Nam Bộ. Công ty hy vọng sẽ tăng được thị phần tại khu vực miền Nam.

 

Trong khi đó, tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu, hiện chỉ có khoảng 60% doanh nghiệp sản xuất trở lại. Nguyên nhân chính là do người lao động tại TX Sông Cầu thường nghỉ tết dài ngày mới đi làm trở lại. Theo Công ty TNHH Tân Bình Phú, đến thời điểm này, sau gần 10 ngày ra quân sản xuất sau tết, chỉ có khoảng 40% người lao động đi làm trở lại. Giám đốc Công ty TNHH Tân Bình Phú Đỗ Trọng Định cho biết: Đầu năm nay, đơn đặt hàng của công ty chưa nhiều, nên nhu cầu lao động cũng chưa cao. Vì vậy, công ty cũng tạo điều kiện cho công nhân ở xa nghỉ thêm.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek