Thứ Hai, 30/09/2024 04:27 SA
Công trình cầu qua lòng hồ Sông Hinh (thị trấn Hai Riêng):
Tiến độ thi công được đẩy nhanh
Thứ Ba, 24/07/2007 07:10 SA

Công trình cầu qua lòng hồ Sông Hinh thuộc thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) do Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Sông Hinh làm chủ đầu tư, Công ty 508 thi công đến nay vẫn chưa thể hoàn thành sau gần ba năm triển khai xây dựng (Báo Phú Yên đã có bài phản ánh). Hiện tiến độ thi công công trình này đã được đẩy nhanh.

 

070723-ho-Song-Hinh.jpg

Công trình cầu qua lòng hồ Sông Hinh đang được đẩy nhanh tiến độ thi công - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Công trường xây dựng cầu qua lòng hồ Sông Hinh đang bước vào giai đoạn nước rút. Hiện chỉ còn một lỗ khoan của trụ cầu số 2 với chiều dài 3,16 mét. Tuy nhiên, qua khảo sát lại của đơn vị tư vấn thiết kế, tầng địa chất công trình có sự sai khác so với hồ sơ thiết kế ban đầu. Cường độ đá ở đây quá cao, nên việc khoan cọc gặp nhiều khó khăn. Máy khoan của Công ty 508 chỉ là thiết bị thông thường, mỗi ngày có thể khoan sâu vào đá từ 20 đến 30cm. Trước tình hình này, chủ đầu tư đã tham khảo ý kiến chuyên môn của Sở Giao thông - Vận tải và thay đổi thiết kế kỹ thuật.

 

Về phía nhà thầu, Công ty 508 cũng đã thể hiện quyết tâm hoàn thành công trình khi đầu tư mua thêm các choàng khoan đá và gia công quả giã nặng 3 tấn để đẩy nhanh tiến độ khoan cọc nhồi. Dự kiến đến giữa tháng 8 năm nay, nhà thầu sẽ thi công xong hai trụ cầu còn lại. Kỹ sư Nguyễn Viết Học, Chỉ huy trưởng, phụ trách kỹ thuật công trường cho biết, ngoài việc tập trung hoàn thành phần hạ bộ cầu, Công ty 508 cũng đã đưa thiết bị lao dầm loại giá long môn vào công trường. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 8 năm nay, công ty sẽ lao xong nhịp cầu đầu tiên. Tuy nhiên, điều mà nhà thầu lo lắng là sự thất thường của chế độ thủy văn trong lòng hồ Sông Hinh. Vào thời điểm này, nước trong hồ đang cạn kiệt nhưng chỉ cần một trận mưa lớn là có thể ngập tràn tất cả.

 

Theo Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Sông Hinh, công trình cầu qua lòng hồ Sông Hinh, đã được gia hạn đến 2/9/2007. Quyết tâm của huyện là phải hoàn thành công trình đúng thời gian đã được qui định. Vì vậy chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu, đồng thời tạo điều kiện trong việc thanh toán vốn nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thi công công trình.

 

HOÀI TRUNG - HOÀI NAM

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek