Thứ Sáu, 25/10/2024 08:33 SA
Thi công các công trình xây dựng cơ bản cuối năm:
Tập trung hoàn thiện những phần việc còn dang dở
Thứ Bảy, 30/01/2016 11:00 SA

Thi công lót mái kè tại công trình kè Phú Lộc - Ảnh: T.TIÊN

Hiện nay trên các công trình xây dựng cơ bản, nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện những công việc còn dở dang và tu sửa lại những hạng mục đã hoàn thành để tạo mỹ quan, đảm bảo an toàn cho các công trình trong dịp nghỉ tết sắp tới.

 

Những ngày giáp tết, trên công trường xây dựng kè bờ tả khu vực cầu La Hai mới (huyện Đồng Xuân), nhịp độ lao động diễn ra vô cùng khẩn trương. Tại công trình này đang có 6 tổ thi công với khoảng 70 công nhân làm việc. Ông Nguyễn Duy Phương, cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án thủy lợi và phòng chống thiên tai tỉnh (BQL DATL-PCTT), phụ trách giám sát công trình kè La Hai, cho biết: Sau hơn 5 tháng thi công, hiện toàn tuyến kè La Hai đã thi công xong phần chân kè và lát mái kè được 1,2km. Những hạng mục đã hoàn thiện đảm bảo cho công trình được an toàn tuyệt đối trong dịp Tết Nguyên đán. Trước khi nghỉ tết, nhà thầu sẽ hoàn thiện, tu sửa lại tuyến kè, thu dọn vệ sinh, san ủi lại tuyến đường công vụ… để tạo mỹ quan cho công trình.

 

Tại công trình xây dựng kè Phú Lộc (huyện Phú Hòa), những ngày này, đơn vị thi công - Tổng Công ty CP Tập đoàn kinh tế Xuân Thành chi nhánh Phú Yên - tập trung sửa chữa tuyến đường công vụ đồng thời là đường dân sinh phục vụ cho việc đi lại của hàng trăm hộ dân ở đây. Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Chỉ huy trưởng công trình kè Phú Lộc, cho hay: Địa điểm thi công kè Phú Lộc nằm ngay trong khu dân cư. Tuyến công vụ phục vụ thi công tuyến kè này cũng chính là đường đi lại của người dân địa phương. Sau những ngày mưa vừa qua, tuyến đường bị lầy và lún nhiều vị trí. Nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện trong dịp tết sắp tới, chúng tôi đang tập trung thiết bị xe máy để san gạt, tạo bằng phẳng mặt đường. Công việc này sẽ hoàn thành trước ngày 22 tháng Chạp. Ngoài ra, hiện tại công trình kè Phú Lộc, nhà thầu này còn tổ chức 3 đội thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ lát mái kè và bê tông dầm mũ cọc đối với những đoạn kè đã được đóng cọc bê tông.

 

Trong khi đó, ở công trình xây dựng kè Xóm Rớ, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), Công ty TNHH Tân Lập, nhà thầu phụ trách xây lắp, đã hoàn thiện việc khóa mái kè các đoạn dở dang, đồng thời xếp cấu kiện bê tông chạy dọc tuyến kè để bảo vệ khu dân cư bên trong. Theo ông Nguyễn Tài Lương, Chỉ huy trưởng công trình, đến nay, đơn vị đã thi công xong 7 mỏ hàn (từ mỏ hàn số 5 đến mỏ hàn số 11) và lát được 400m mái kè, ước công việc thực hiện đạt khoảng 70% khối lượng công trình. “Trong dịp nghỉ tết sắp tới, ngoài lực lượng bảo vệ, Công ty TNHH Tân Lập sẽ bố trí một số cán bộ kỹ thuật luân phiên trực tại công trình 24/24, đảm bảo xử lý kịp thời những tình huống bất trắc xảy ra do triều cường”, ông Lương nói.

 

Ông Ngô Thạch Phổ, Trưởng BQL DATL-PCTT, cho biết: Để đảm bảo an toàn và mỹ quan cho các công trình trong dịp Tết Nguyên đán, từ tháng 12/2015, chủ đầu tư đã làm việc với các nhà thầu, đề nghị tập trung hoàn thiện những khối lượng công việc dở dang, tu sửa lại những hạng mục đã hoàn thiện. Đồng thời san gạt, sửa chữa lại các tuyến đường đảm bảo cho người dân đi lại êm thuận trong dịp tết.

 

Ngoài các công trình xây dựng cơ bản do BQL DATL-PCTT quản lý, tại các địa phương, chủ đầu tư các công trình xây dựng cơ bản cấp huyện cũng đang đốc thúc nhà thầu, tranh thủ đẩy nhanh tiến độ thi công trong những ngày cuối cùng của năm cũ. Ông Phạm Văn Hải, Trưởng Ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Sông Hinh, cho biết: Ban đang triển khai thi công dự án Sân thể thao cơ bản huyện Sông Hinh. Công trình này có tổng vốn đầu tư 14 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương. Đến nay, nhà thầu đã thi công xong các hạng mục phụ và triển khai xây dựng hạng mục chính là nhà thi đấu đa năng, phấn đấu đến khi nghỉ tết sẽ hoàn thiện xong phần móng.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek