Thứ Bảy, 26/10/2024 02:25 SA
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí:
Sẵn sàng phục vụ tết
Thứ Tư, 20/01/2016 08:41 SA

Nhân viên Công ty TNHH Sao Việt chăm sóc đà điểu tại vườn thú - Ảnh: V.PHÊ

Đến thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã và đang khẩn trương đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sắp tới.

 

KHẨN TRƯƠNG CHỈNH TRANG

 

Theo Sở VH-TT-DL, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, ngoài khách du lịch tại địa phương thì khách du lịch ở các tỉnh đến Phú Yên sẽ tăng cao. Kéo theo đó là lượng khách đến các điểm dịch vụ, vui chơi, giải trí trong tỉnh cũng tăng so với ngày thường. Vì vậy, các cơ sở kinh doanh đã khẩn trương tu sửa, chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu du khách.

 

Để chuẩn bị phục vụ tết, Công ty TNHH Sao Việt (TP Tuy Hòa) đầu tư hơn 6 tỉ đồng sửa chữa lại các khu vực vui chơi, giải trí; trong đó có việc mua thêm một số loại thú như đà điểu, hươu, thỏ, gà rừng, công… bổ sung vào vườn thú; tăng số lượng đồ chơi cho trẻ em, phương tiện đưa đón du khách đến các điểm vui chơi theo đoàn… Đặc biệt, công ty cũng đã đầu tư mới 5 giường nóng chống ôxi hóa (Zennova) theo công nghệ Nhật Bản tại khu vực Spa của khách sạn, giúp khách hàng có thể thư giãn sau khi tham quan. Ngoài nhà hàng ẩm thực tại Khu du lịch Bãi Xép, điểm dừng chân tại gành Đá Đĩa (huyện Tuy An), công ty đã xây dựng xong Khu du lịch sinh thái biển Sao Mai tại xã An Phú (TP Tuy Hòa), dự kiến đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán. Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền, Phụ trách nhân sự Công ty TNHH Sao Việt, cho biết: Tại khu vực khách sạn, chúng tôi hiện có 70 phòng nhưng khách hàng đã đăng ký 50 phòng. Để phục vụ du khách trong những ngày tết, chúng tôi tuyển thêm 3 đầu bếp và 10 phục vụ bàn; đồng thời tuyển thêm 30 nhân viên phụ trách hướng dẫn, chở khách tham quan tại các điểm đến trong tỉnh. Về ẩm thực, bên cạnh nguồn thực phẩm tại chỗ như thịt gia súc, gia cầm, hải sản, nước uống…, Sao Việt cũng đã làm việc cụ thể với các đơn vị cung cấp nhằm phục vụ đủ thực phẩm cho khách hàng, trong đó có việc tăng cường thêm nhiều món ăn đậm nét Âu, Á để làm phong phú ẩm thực tại nhà hàng.

 

Còn tại Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo, ông Huỳnh Sỹ Chiến, Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty CP Thuận Thảo, cho biết: Công ty đã và đang tu sửa, chỉnh trang các khu vui chơi, giải trí, ẩm thực… để phục vụ khách hàng dịp Tết Bính Thân với tổng kinh phí trên 9 tỉ đồng. Ngoài 950 nhân viên, lao động hiện có, công ty tuyển thêm 300 lao động làm việc trong những ngày tết. Trong dịp tết, tại khách sạn Cendeluxe có 218 phòng nghỉ đều được khách các tỉnh đăng ký hết.

 

Còn ông Trương Trung Lập, Giám đốc điều hành Công ty TNHH AStop (TX Sông Cầu), chia sẻ: Hiện công ty đã hoàn thành 90% các công trình, sân chơi ngoài trời cũng như thiết bị, cơ sở vật chất… để phục vụ trong dịp tết năm nay. Công việc còn lại là chuẩn bị nguồn thực phẩm và một số khâu trang trí xung quanh khu vực vui chơi của khách. Thường thì lượng khách du lịch đến với AStop chỉ khoảng 48% khách địa phương, số còn lại đến từ các huyện, thành phố khác của tỉnh và có cả khách ngoài tỉnh, khách nước ngoài.

 

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

 

Với du khách, trong những ngày tết, việc vui chơi, ăn uống…không chỉ quan tâm đến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hợp khẩu vị mà còn chú trọng đến chất lượng phục vụ, giá cả… Chị Lưu Thị Hồng Thắm ở phường 9, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Thông thường trong những ngày tết, nhu cầu sử dụng dịch vụ vui chơi, giải trí của du khách sẽ tăng cao. Vì vậy, các đơn vị, cơ sở kinh doanh luôn cung cấp dịch vụ với giá cao hơn so với ngày thường từ 10-20%. Song điều chúng tôi mong muốn là các điểm kinh doanh dịch vụ này phải cân đối giữa giá cả với chất lượng, làm thế nào để khách hàng không phải phàn nàn khi giá dịch vụ tăng cao nhưng chất lượng chưa tương xứng”. Còn ông Nguyễn Văn Chinh ở phường Xuân Phú, TX Sông Cầu, bày tỏ: Tết là cơ hội để các điểm kinh doanh không cố định tung ra các dịch vụ nhằm “chặt”, “chém” khách hàng. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các ngành chức năng cần tăng cường công tác trực, kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng này.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết: Tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh tốt nhất của các cơ sở cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí. Trong điều kiện cần quảng bá du lịch tỉnh nhà như hiện nay, các cơ sở kinh doanh phải chú trọng đến các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Nếu kinh doanh ẩm thực thì các đơn vị phải bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không nên nâng giá dịch vụ quá cao và phải niêm yết giá để tránh tình trạng khách hàng bất ngờ về giá cả dịch vụ do mình cung cấp. Các điểm kinh doanh trên các trục đường, tuyến phố phải sắp xếp bãi đậu xe để bảo đảm an toàn giao thông cho khách. Trường hợp có những sản phẩm du lịch mới, độc đáo thì cơ sở kinh doanh phải thông tin cho các đơn vị lữ hành hoặc Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở VH-TT-DL) để các bộ phận phụ trách cập nhật kịp thời, giới thiệu và tư vấn cho khách, góp phần hỗ trợ các đơn vị trong quá trình xúc tiến du lịch tại địa phương.

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hướng đi đúng
Thứ Tư, 20/01/2016 11:00 SA
Đạt độ thuần tốt
Thứ Tư, 20/01/2016 10:00 SA
“Chủ tịch xã 135”
Thứ Tư, 20/01/2016 08:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek