Thứ Ba, 29/10/2024 02:36 SA
Khởi động thị trường mùa Giáng sinh
Thứ Tư, 09/12/2015 08:25 SA

Khách hàng chọn quà Noel tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa - Ảnh: V.PHÊ

Hơn hai tuần nữa mới đến lễ Giáng sinh nhưng thị trường này đã bắt đầu khởi động. Những chương trình vui chơi, giải trí hấp dẫn cũng đã được các đơn vị chuẩn bị để thu hút khách hàng.

 

ĐỒ TRANG TRÍ PHONG PHÚ, GIÁ ỔN ĐỊNH

 

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng phục vụ lễ Giáng sinh, năm nay, thị trường khởi động sớm hơn so với mọi năm và sức mua có phần khởi sắc. Bà Trần Thị Tâm, chủ cơ sở cung cấp sản phẩm trang trí Noel ở phường 4, TP Tuy Hòa, cho biết: Nhìn chung, thị trường hàng trang trí Giáng sinh năm nay không còn trầm lắng như năm trước. Thời điểm này, nhiều gia đình đã có nhu cầu mua các mẫu hình ông già Noel, dây kim tuyến để trang trí mặt tiền nhà hoặc mua cây thông nhỏ để bàn...

 

Các chợ, siêu thị, cửa hàng ở TP Tuy Hòa đã bắt đầu trưng bày và bán quần áo ông già Noel, cây thông trắng, xanh, hoa dây kim tuyến, chuông, hộp quà, bóng treo, bông tuyết, trái châu và nhiều mẫu hình dán tường… Bà Nguyễn Thị Thu Trang, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa, cho hay: So với năm ngoái, cây thông, sản phẩm trang trí Noel năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, phần lớn có xuất xứ trong nước. Trong đó, cây thông các màu trắng, xanh có nhiều kích cỡ hơn trước, kiểu dáng được cải tiến. Riêng trái châu cũng có những hình dạng khác nhau như hình thoi, tròn, trái khế, trái tim với đủ các màu đỏ, xanh, tím, vàng… sẽ tạo được nhiều điểm nhấn trong khâu trang trí.

 

Tổ trưởng Tổ Marketting Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa Trần Ngọc Tường Vân nói: Năm nay, sản phẩm trang trí Noel có mẫu mã đẹp hơn trước, đặc biệt là những bộ quần áo bà già Noel đã và đang tạo ấn tượng với người mua hàng, giá cho mỗi bộ từ 80.000-180.000 đồng. Phần lớn những bộ quần áo ông, bà già Noel năm nay được thiết kế bằng vải nhung, bên trong còn may thêm vải lót, giúp các bé dễ chịu, thoải mái hơn khi mặc. Đi kèm những bộ quần áo là nhiều mẫu kẹp tóc gắn biểu tượng Noel, sừng thú dễ thương, ngộ nghĩnh, trông rất model.

 

Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, các loại sản phẩm trang trí năm nay có nhiều mẫu mới nhưng giá cả vẫn ổn định. Điển hình, cây thông Noel màu xanh có giá từ 320.000-1 triệu đồng/cây (cao 1,2-2,1m), các cây màu trắng có giá 210.000-350.000 đồng/cây (cao 1,5-1,8m). Nếu khách hàng mua thêm các sản phẩm trang trí thì giá cũng chỉ từ 150.000-200.000 đồng. Để thu hút khách hàng, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá 20-35% cho một số loại cây thông và sản phẩm trang trí. Còn ở một số điểm bán khác, hình thức khuyến mãi là tặng kèm sản phẩm trang trí cho những khách hàng mua cây thông có giá từ 500.000 đồng trở lên và tặng thiệp nếu khách mua cây thông hay dây hoa dán tường với hóa đơn 200.000-300.000 đồng.

 

Cũng như những năm trước, dịch vụ giao quà Noel tận nhà, miễn phí cũng được các điểm bán chú trọng. Tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 19-25/12; riêng ở các cửa hàng khác thì không giới hạn thời gian. Việc giao hàng phụ thuộc vào nhu cầu đặt hàng của khách, tuy nhiên các cơ sở này chỉ miễn phí trong phạm vi TP Tuy Hòa.

 

Ông Trần Văn Công ở phường 3, TP Tuy Hòa, nói: “Cũng như mọi năm, cứ đến dịp Giáng sinh, gia đình tôi đều mua một cây thông để trang trí tại nhà. Hình ảnh cây thông giúp chúng tôi vui hơn trong những ngày này. Năm nay, tôi đã mua cây thông với giá 450.000 đồng cùng với một số sản phẩm trang trí khác.

 

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH GIẢI TRÍ HẤP DẪN

 

Bà Trần Ngọc Tường Vân cho biết thêm: Từ ngày 23-25/12, nếu tham quan, mua sắm tại siêu thị, khách hàng được tặng thêm quà Noel cho các bé, trong đó có gấu bông hình Noel, bánh kẹo... Riêng tối 25/12, khách hàng được thưởng thức chương trình ca nhạc đón Giáng sinh tại siêu thị và được ông già Noel tặng những phần quà hấp dẫn.

 

Không chỉ có mua sắm, trang trí mới thể hiện không khí Giáng sinh mà lâu nay, ẩm thực luôn là một trong những hình thức thông lệ để chào đón Noel tại các nhà hàng, khách sạn... Hiện nhiều đơn vị đã thiết kế những bữa tiệc ẩm thực độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, nhân viên phụ trách marketing nhà hàng, khách sạn Yasaka Hương Sen (TP Tuy Hòa), thông tin: Vào đêm 14/12, nhà hàng sẽ tổ chức đêm hội khai đăng cây thông Noel cao 7m tại sân khấu ngoài trời để chào đón Giáng sinh; tiếp đó là chương trình ca múa nhạc đậm chất Noel. Nhà hàng cũng sẽ giới thiệu 10-15 món ăn đặc trưng nhân dịp Noel với giá 10.000-50.000 đồng/món và tặng thêm những phần quà Noel ý nghĩa cho các bé. Đặc biệt vào tối 24/12, nhà hàng còn tổ chức tiệc buffet Noel và trang trí đẹp để khách hàng chụp ảnh lưu niệm.

 

Tại khách sạn Kaya, chương trình buffet Lẩu Giáng sinh được thực hiện trong tối 24/12 với giá 250.000 đồng/suất (tầng 1) và 500.000 đồng/suất (tầng 15) nếu khách chọn hình thức buffet lẩu đẳng cấp hơn. Trong quá trình thưởng thức ẩm thực, khách còn được xem chương trình văn nghệ. Riêng khách sạn Cenderlux sẽ đón khách bằng chương trình ca nhạc tạp kỹ với chủ đề “Giáng sinh” cùng với chương trình giao lưu, trò chơi có thưởng giữa ông già Noel với các cháu nhỏ…

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek