Thứ Hai, 30/09/2024 06:20 SA
Vì sao chưa thể kết thúc dự án đường Độc Lập - Long Thủy?
Thứ Hai, 02/07/2007 07:14 SA

Hơn hai phần ba chiều dài đường Độc Lập - Long Thủy (TP Tuy Hòa) đã đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, dự án này chưa thể kết thúc nên tạm thời tuyến đường chưa phát huy hiệu quả. Vì sao?  

 

070702-duong-doc-lap_long-t.jpg

Đường Độc Lập - Long Thủy đã đưa vào sử dụng nhưng dự án chưa kết thúc - Ảnh: H.TRUNG

   

Tuyến đường Độc Lập – Long Thủy là một trong bốn tiểu dự án thuộc dự án phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ven biển từ đường Độc Lập (TP Tuy Hòa) đến gành Đá Dĩa (huyện Tuy An). Tuyến đường này có chiều dài trên 6881 mét, kinh phí đầu tư trên 28,8 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư của Tổng Cục Du lịch. Hướng tuyến ban đầu của tuyến đường có điểm đầu tại điểm giao giữa đường Độc Lập với đường 1 Tháng 4, sau đó nối vào một điểm nằm trên tuyến đường công vụ (đường ra bãi rác TP Tuy Hòa) và một điểm khác giao giữa đường Độc Lập với Lê Duẩn (nối dài) sau đó kết thúc tại thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa).

 

Thế nhưng một thời gian sau, theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, chủ đầu tư đã thay đổi hướng tuyến đường Độc Lập – Long Thủy. Theo đó tuyến đường nối thẳng vào đoạn đường Lê Duẩn (nối dài) vừa được Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm Phú Yên thi công xong. Nguyên nhân của việc chỉnh tuyến là do tỉnh Phú Yên muốn qui hoạch đường Độc Lập đoạn từ đường 1 Tháng 4 ra đến Long Thủy thành đường nội bộ của cả cụm du lịch rộng khoảng 200ha nằm dọc theo trục đường này.

 

Khi đó, tuyến đường chạy từ Lê Duẩn ra đến Long Thủy nằm ở mặt trước khu du lịch sẽ phát huy được hiệu quả sử dụng. Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, sự thay đổi trên là hợp lý vì rút kinh nghiệm của hai thành phố du lịch lớn là Nha Trang và Vũng Tàu. Do đường giao thông nằm trước mặt khu du lịch nên ảnh hưởng đến an toàn giao thông và văn minh đô thị đối với khách du lịch.

 

Mặc dù hướng tuyến của đường Độc Lập – Long Thủy thay đổi nhưng Sở Thương mại – Du lịch Phú Yên vẫn không đổi tên dự án vì dự án này đã đăng ký tại Bộ Kế hoạch – Đầu tư và Tổng Cục du lịch. Việc thay đổi tên dự án sẽ gây ra những phiền phức không đáng có làm kéo dài thời gian hoàn thành dự án. Hiện tuyến đường này còn 2.580 mét chưa được triển khai thi công để có thể nối thẳng vào đường Lê Duẩn. Chủ đầu tư đang trình UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt dự án đầu tư đoạn còn lại với kinh phí khoảng 10 tỉ đồng. Dự kiến trong năm sau toàn bộ tuyến đường Lê Duẩn – Long Thủy sẽ hoàn thành góp phần phục vụ phát triển du lịch ven biển từ TP Tuy Hòa đến gành Đá Dĩa (huyện Tuy An).

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek