Thông tin này được lãnh đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh xác nhận vào sáng 23/7. Theo yêu cầu của Bộ Tài chính, kể từ tháng 12/2015 ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và không thực hiện thu thuế trực tiếp tại quầy (trừ trường hợp lỗi hệ thống).
Ngoài ra, Bộ Tài chính còn đề nghị các ngân hàng thương mại thực hiện tuyên truyền vận động 100% khách hàng là doanh nghiệp có tài khoản tại ngân hàng thương mại thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử thông qua cổng thông tin nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế hoặc nộp thuế qua các hình thức thanh toán điện tử khác của ngân hàng thương mại như: Internet Banking, ATM, HomeBanking, SMS… Các ngân hàng thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng để xử lý lỗi và các vướng mắc phát sinh, giám sát, vận hành hệ thống trong các thời gian cao điểm (từ ngày 18 đến 20 hàng tháng) và đảm bảo cung cấp dịch vụ thông suốt 24/7 cho khách hàng.
Theo Cục Thuế Phú Yên, hiện hầu hết chi nhánh Phú Yên của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đều cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử. Và đến nay, toàn tỉnh đã có 1.654 doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử, đạt 93,8% chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao.
VIỆT AN