Thứ Hai, 30/09/2024 12:15 CH
Chiều nay, khai mạc hội chợ triển lãm “Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007”
Cơ hội nào cho xúc tiến đầu tư, thương mại?
Thứ Hai, 25/06/2007 14:00 CH

Chiều nay, hội chợ triển lãm “Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007” với chủ đề “Sản phẩm và thương hiệu tín nhiệm” khai mạc tại Nhà Văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa). Phú Yên có những sản phẩm chủ lực nào giới thiệu tại hội chợ này? Những hoạt động nào tại hội chợ mang lại hiệu quả thiết thực về xúc tiến đầu tư, thương mại?

 

Chiều nay (25/6), hội chợ triển lãm Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007 với chủ đề “Sản phẩm và thương hiệu tín nhiệm” do Sở Thương mại - du lịch Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH xúc tiến thương mại đầu tư Việt Phát tổ chức khai mạc tại Nhà văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa). Trao đổi với Báo Phú Yên, Phó giám đốc Sở Thương mại - du lịch Phú Yên, Trưởng ban tổ chức hội chợ Mai Thành Thái cho biết:

 

070625-hoi-cho-2.jpg
Chuẩn bị cho ngày khai mạc hội chợ triển lãm "Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007" - Ảnh: DTX

 

Mục đích của hội chợ là đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kinh tế, mời gọi hợp tác đầu tư giữa các Sở Thương mại du lịch các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp trong nước, quốc tế. Đây là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư, các đơn vị sản xuất kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đồng thời hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu của mình.

 

* Phú Yên có những sản phẩm chủ lực nào được giới thiệu tại hội chợ lần này?

 

- Chúng tôi cũng cố gắng đưa nhiều loại sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng sản xuất khác nhau để giới thiệu với người tiêu dùng và các doanh nghiệp tỉnh bạn. Một trong những sản phẩm mới là các loại ôtô giá rẻ, mẫu mã bắt mắt của Công ty JRD Việt Nam. Ngoài ra còn có các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống ở Phú Yên hy vọng cũng sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

 

070625-hoicho.jpg

Các doanh nghiệp đang chuẩn bị gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ Giao lưu kinh tế Phú Yên 2007 - Ảnh: HT

 

* Nhiều ý kiến cho rằng các lần tổ chức hội chợ trước chủ yếu là trưng bày bán hàng, hội chợ lần này sẽ có những hoạt động nào mang lại hiệu quả thiết thực về xúc tiến đầu tư, thương mại?

 

Hội chợ triển lãm có sự tham gia của gần 100 đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với gần 200 gian hàng trưng bày nhiều loại sản phẩm thuộc các ngành hàng công nghệ phẩm, dược phẩm, ôtô, xe máy, thực phẩm, điện máy điện tử, đồ gỗ gia dụng, mỹ nghệ, hàng trang trí nội thất cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác.

- Ngoài các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chúng tôi có mời Sở Thương mại – du lịch các tỉnh Bình Định, Đắc Lắc, Ninh Thuận và Lâm Đồng. Mặc dù không có điều kiện để tổ chức hội thảo với qui mô lớn nhưng trong khuân khổ của hội chợ, lãnh đạo ngành thương mại du lịch các tỉnh sẽ gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, bàn bạc một số vấn đề cụ thể trong việc hợp tác đầu tư. Đối với các doanh nghiệp, ban tổ chức sẽ tạo những điều kiện tốt nhất, đồng thời làm cầu nối để có thể tìm hiểu, giao lưu tìm kiếm đối tác, tiến tới ký kết các hợp đồng kinh tế. Đáng chú ý trong lần hội chợ triển lãm này là sự tham gia của một số doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài như Honda, Sym, JRD cùng một số tổng công ty và các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Định, Đắc Lắc, Lâm Đồng. Do vậy các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ có điều kiện để hợp tác đầu tư với các đối tác trong nước và quốc tế. Ngoài sự tác động của ban tổ chức, chúng tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp sẽ tự tìm đến nhau, đặt vấn đề giao lưu kinh tế mở ra những triển vọng mới cho quá trình sản xuất kinh doanh.

 

THANH HOÀI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek