Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự vừa ký quyết định triển khai thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2015-2020.
Mục đích của đề án nhằm giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống nhân dân.
Một số chỉ tiêu cần đạt được của đề án, đến cuối năm 2015 có 80% người tiêu dùng và doanh nghiệp Phú Yên biết đến cuộc vận động; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn lên trên 70%, các siêu thị 80%. Đến năm 2016: xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; triển khai xây dựng kênh truyền thông với chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên cơ quan báo, đài của tỉnh. Đến năm 2020, trên 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp Phú Yên biết đến các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”…
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai đề án này. Đồng thời chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, doanh nghiệp tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, nghiên cứu, xem xét việc bổ sung hạ tầng thương mại trên địa bàn nông thôn vào danh mục các dự án vay vốn tín dụng đầu tư. Phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong triển khai chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên môi trường trực tuyến” (địa chỉ: www.tuhaohangvietnam.vn). Xây dựng và phối hợp quảng bá các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” cố định tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại. Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt với tên gọi là “Tự hào hàng Việt Nam” tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, khu vực đông dân cư ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
VÂN NGUYÊN