Thứ Hai, 30/09/2024 20:22 CH
Banknetvn xóa ranh giới chủ thẻ ATM
Chủ Nhật, 17/06/2007 13:30 CH

Gần một năm chuẩn bị, Công ty Cổ phần Chuyển mạch tài chính Việt Nam đã chính thức khai trương Hệ thống chuyển mạch Banknetvn kết nối chủ thẻ ATM giữa các ngân hàng thương mại (NHTM). Sự kết nối này sẽ tạo nên thay đổi lớn trong hệ thống thanh toán thẻ.

 

KẾT NỐI 60% THỊ TRƯỜNG THẺ ATM

 

070616-may-ATM.jpg

Từ nay, nhờ dịch vụ Banknetvn, chủ thẻ Incombank có thể  rút tiền tại BIDV và ngược lại  – Ảnh: Q.THUẦN

Hiện nay, chủ thẻ ATM của một trong các ngân hàng: NH Công thương (Incombank), NH Đầu tư và Phát triển (BIDV) và NHTM cổ phần Sài Gòn Công thương (SaigonBank)  đã có thể thực hiện giao dịch rút tiền, vấn tin, in sao kê và chuyển khoản tại bất kỳ máy ATM nào thuộc ba ngân hàng này. Ông Phạm Hồng Nhiên, Trưởng phòng Giao dịch khách hàng BIDV chi nhánh Phú Yên cho biết: “Không còn “cục bộ” như trước đây là thẻ của ngân hàng nào giao dịch ở ngân hàng đó, bây giờ dịch vụ Banknetvn xóa ranh giới này. Riêng tại Phú Yên, trước mắt chủ thẻ BIDV đã có thể kết nối rút tiền tại máy ATM của Incombank và ngược lại tại bất kỳ điểm giao dịch nào”.

 

Mạng lưới máy ATM rộng khắp cộng với sự kết nối liên hoàn này sẽ tạo nên bước ngoặt mới trong thị trường thẻ. Không những thế, dịch vụ Banknetvn cũng sẽ kết nối thanh toán thẻ với các tổ chức chuyển mạch thẻ của Trung Quốc và Singapore. Dự kiến cuối năm 2007, Banknetvn sẽ triển khai xong kết nối mạng thanh toán thẻ với các nước  này. Và cũng trong năm 2007 này, Banknetvn sẽ  hoàn thành kết nối với 4 thành viên còn lại là NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), NHTM cổ phần Á Châu (ACB), NHTM cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và NHTM cổ phần Đông Á (EAB).

 

Công ty Cổ phần chuyển mạch tài chính Việt Nam và các ngân hàng thành viên đã lựa chọn BIDV làm ngân hàng quyết toán phục vụ thanh toán bù trừ các giao dịch thẻ cho các ngân hàng tham gia hệ thống chuyển mạch Banknetvn, đồng thời đảm nhận việc bảo lãnh thanh toán cho các ngân hàng tham gia hệ thống, đảm bảo khả năng thanh khoản của các ngân hàng trong quá trình tham gia kết nối hệ thống chuyển mạch Banknetvn với việc duy trì cho mỗi ngân hàng thành viên của hệ thống một tài khoản quyết toán có hạn mức thấu chi nhất định. Điều này cho phép mọi giao dịch của khách hàng tại bất cứ máy ATM nào của một trong số thành viên của hệ thống đều được thực hiện. Khi Banknetvn hoàn tất việc kết nối tất cả các NHTM thành viên, cũng là lúc 60% thị trường thẻ của Việt Nam có chung một hệ thống thanh toán thẻ.

 

KẾT NỐI  ĐỂ CÙNG CÓ LỢI

 

Do tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt (200%/năm) của số lượng thẻ ATM nên các NHTM đang tiến hành việc nâng cấp, mở rộng mạng lưới máy ATM. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các NHTM cũng không ngừng tăng số lượng máy ATM của mình theo kiểu “trăm hoa đua nở”. Theo kế hoạch, thời gian tới các NHTM trên địa bàn Phú Yên tiếp tục đầu tư lắp đặt máy ATM tại một số trường học, công sở,  khách sạn, siêu thị… Sự vận hành của hệ thống này sẽ giúp tiết kiệm được đầu tư tài chính vào cơ sở hạ tầng của các NHTM do không phải đầu tư trùng lắp. Và, việc tham gia một hệ thống được thiết kế chuẩn sẽ giúp các NHTM chia sẻ được chi phí cũng như rủi ro mà vẫn đạt được mục tiêu phát triển thẻ của riêng mình do không bị phụ thuộc lẫn nhau.

 

Tổng giám đốc Công ty cổ phần chuyển mạch tài chính Việt Nam Đặng Mạnh Phổ cho biết: “Để sử dụng dịch vụ kết nối chuyển mạch Banknetvn, các chủ thẻ sẽ phải trả một khoản phí 2.000 – 3.000 đồng cho mỗi lần giao dịch. Đây là mức phí hợp lý, có thể chấp nhận được so với những tiện ích mà khách hàng được hưởng”.

 

QUANG THUẦN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek