Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đang là một trong những doanh nghiệp có chính sách kinh doanh hiệu quả, góp phần hình thành môi trường mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng Phú Yên. Đây cũng là doanh nghiệp đi đầu trong chương trình bình ổn thị trường, tạo cầu nối giữa người Việt với hàng Việt.
CẦU NỐI NGƯỜI VIỆT - HÀNG VIỆT
Từ khi thành lập đến nay, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa luôn phát huy tốt vai trò là cầu nối cung - cầu hàng hóa từ các tỉnh, thành trong cả nước về Phú Yên và ngược lại. Bà Nguyễn Bích Ly, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết, với mục tiêu xây dựng hình ảnh siêu thị thuần Việt gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng, Co.opMart Tuy Hòa luôn có những chính sách ưu tiên quảng bá, kinh doanh hàng Việt. Hiện có đến hơn 95% hàng hóa tại siêu thị là hàng Việt Nam. Các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, thân thiện môi trường luôn được hưởng các chính sách ưu tiên về trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Với phương châm này, Siêu thị Co.opMart đã phát triển được nguồn hàng Việt phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Phú Yên.
Ngoài ra, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn liên kết với một số cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống của địa phương để đưa vào giới thiệu và tiêu thụ tại siêu thị. Hiện đơn vị đang kinh doanh nhiều nhóm hàng nông sản, đặc sản của địa phương như cà phê, bánh tráng, nước mắm, bò khô, hải sản khô, hàng tươi sống, rau củ… do người Phú Yên sản xuất, cung cấp. Ngoài ra, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa cũng là cầu nối cung cấp một số sản phẩm đặc sản của Phú Yên cho các siêu thị trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thúc đẩy cung - cầu hàng hóa giữa các khu vực thành thị - nông thôn, Co.opMart Tuy Hòa luôn tích cực trong hoạt động “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Bình quân, mỗi năm, đơn vị tổ chức hơn 120 chuyến bán hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng vùng sâu vùng xa. Dịp tết 2015, Co.opMart Tuy Hòa tổ chức 170 ngày đưa hàng về bán lưu động tại các khu vực nông thôn, miền núi; tổng giá trị hàng hóa lên đến hơn 12 tỉ đồng. Hoạt động này giúp đưa những sản phẩm hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa với giá “mềm” hơn nhằm kết nối người Việt - hàng Việt sâu rộng và hiệu quả hơn.
NỖ LỰC BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG
Những năm trước, cứ đến dịp Tết Nguyên đán, thị trường thường xuyên xảy ra tình trạng đột biến về giá ở một số nhóm hàng thiết yếu như hàng tươi sống, thịt, rau củ, trái cây, bánh kẹo, bia, nước giải khát, dầu ăn, đường… Từ khi UBND tỉnh triển khai hoạt động ứng vốn bình ổn cho một số doanh nghiệp dự trữ hàng thiết yếu dịp tết thì tình trạng này đã giảm hẳn. Và Co.opMart Tuy Hòa luôn là một doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bình ổn thị trường.
Bên cạnh 6 nhóm hàng bình ổn của tỉnh, Co.opMart Tuy Hòa dự trữ thêm một số nhóm hàng thiết yếu khác như thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, hàng may mặc, gia dụng và đồ uống. Không chỉ dự trữ hàng tại các kho, siêu thị còn ứng vốn cho các nhà vườn, trang trại, HTX sản xuất để dự trữ một số sản phẩm tươi sống, đặc biệt ưu tiên các sản phẩm “sạch” được sản xuất theo quy trình VietGap… Ngoài ra, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa liên tục triển khai các đợt giảm giá từ 10 đến 50%, góp phần không nhỏ vào hoạt động bình ổn thị trường dịp tết.
Theo Giám đốc Sở Công thương Đào Tấn Cam, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa là một doanh nghiệp tích cực góp phần bình ổn thị trường cũng như cung cấp, đối lưu hàng hóa giữa các khu vực. Đặc biệt, đây là đơn vị luôn có nhiều chủ trương, chính sách kinh doanh mới, hiệu quả, tạo được thói quen mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng Phú Yên. Đơn vị này cũng tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, bình ổn thị trường... Nhờ vậy, vài năm trở lại đây, thị trường hàng hóa dịp tết luôn ổn định, không có nhiều biến động lớn về giá. “Thời gian tới, Co.opMart Tuy Hòa cần phát huy các chính sách kinh doanh hiệu quả, góp phần ổn định thị trường, đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Cam nói.
NGÔ XUÂN