Thứ Ba, 21/05/2024 19:42 CH
Hội chợ Xuân Phú Yên 2015:
Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân
Thứ Bảy, 31/01/2015 08:42 SA

Khách tham quan gian hàng phân biệt hàng thật - hàng giả của Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên - Ảnh: N.XUÂN

Hội chợ Xuân Phú Yên 2015 diễn ra từ ngày 27/1 đến 2/2, thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Điểm khác biệt của hội chợ năm nay so với những hội chợ trước, đó là Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên trưng bày gian hàng phân biệt hàng thật - hàng giả phục vụ người tiêu dùng.

 

Năm nay, Hội chợ Xuân được tổ chức cận Tết Nguyên đán nên lượng khách tham quan, mua sắm khá đông. Số gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân như quần áo, giày dép, bánh kẹo, đồ gỗ nội thất… có doanh số bán cao. Chị Thu Sương ở tỉnh Tiền Giang, bán hàng quần áo trẻ em cho biết, từ ngày khai mạc hội chợ đến nay, gian hàng của chị thu hút khá đông khách, sức mua khá. Ngoài ra, gian hàng rượu nho Gia Truyền đến từ tỉnh Ninh Thuận cũng đông khách đến mua. Theo nhân viên bán hàng ở đây, sau nhiều đợt tham gia hội chợ tại Phú Yên, rượu nho Ninh Thuận được nhiều người tiêu dùng yêu thích và mua để đãi khách trong dịp tết.

 

Trong đợt hội chợ này, cũng nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng là gian hàng trưng bày hoa nghệ thuật làm từ đất sét của Shop I5, đến từ Phú Yên. Chị Lê Thị Thư Kha, chủ cửa hàng này, cho biết: Sản phẩm hoa đất sét lần đầu tiên được giới thiệu rộng rãi nên được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, đợt bán hàng này vào dịp giáp Tết Nguyên đán nên có nhiều khách hàng đến mua trực tiếp; số khác hỏi thăm địa chỉ cơ sở sản xuất để xem cách làm và đặt kiểu mẫu.

 

Hội chợ Xuân năm nay có một gian hàng của Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên. Gian hàng này không bán hàng mà chỉ trưng bày một số mẫu sản phẩm thật - giả để giúp người tiêu dùng dễ phân biệt hàng thật và hàng giả khi đi mua sắm. Ở đây có rất nhiều dòng mỹ phẩm ngoại nhập giả (nước hoa, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, kem ủ tóc…), hàng thực phẩm (sữa, bánh kẹo, bột ngọt, bột nêm), rượu ngoại, máy tính, mũ bảo hiểm, phân bón, bột giặt, thuốc lá, sách, đĩa lậu, đồ chơi trẻ em cấm… Các mẫu hàng thật - hàng giả được bày biện cạnh nhau, kèm theo chú thích phân biệt cụ thể để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết. Gian hàng này còn trang bị ti vi phát liên tục những hình ảnh, cách nhận biết hàng thật - hàng giả; phát tờ rơi tuyên truyền đến người tiêu dùng. Ông Đặng Đức Huy, Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên, cho biết: “Từ khi trưng bày gian hàng này, người tiêu dùng rất quan tâm đến cách phân biệt một số mặt hàng tiêu dùng quen thuộc như bột ngọt Ajinomoto, hạt nêm Knorr, bột giặt Omo, dầu gội đầu Clear, Dove, Sunsilk, sữa rửa mặt Hazeline, Pond’s… Bên cạnh đó, việc phân biệt một số loại rau của Trung Quốc và Đà Lạt cũng được nhiều người tiêu dùng chú ý”. Bạn Hồ Minh Phương ở phường 7, TP Tuy Hòa chia sẻ: Các loại mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ này em đều sử dụng hàng ngày nhưng ít khi để ý hàng thật hay hàng giả. Bản thân em cũng muốn phân biệt nhưng không có căn cứ cụ thể. Gian hàng này đã cung cấp cho em nhiều thông tin hữu ích khi mua hàng.

 

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương, đơn vị phối hợp tổ chức hội chợ), bình quân mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt khách đến hội chợ tham quan, mua sắm. Các gian bán hàng phục vụ tết như đồ gỗ nội thất, quần áo, bánh mứt, đồ dùng gia đình… tiêu thụ tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân.

 

NGÔ XUÂN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek