Thứ Hai, 30/09/2024 12:32 CH
Các ngân hàng mở rộng mạng lưới kinh doanh
Thứ Sáu, 18/05/2007 13:31 CH

Hoạt động tín dụng của các ngân hàng (NH) là một kênh cung ứng vốn quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế và đời sống xã hội. Để giành thị phần về mình, các NH đang chạy đua “hút” nguồn vốn huy động và mở rộng mạng lưới hoạt động, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi tình huống.

 

CẠNH TRANH ĐỂ TĂNG THỊ PHẦN HUY ĐỘNG VỐN

 

Theo nhận định của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Phú Yên: Thời gian qua, tình hình huy động vốn trên địa bàn Phú Yên của các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng (gọi chung là TCTD) cũng gặp nhiều khó khăn. Tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn từ đầu năm đến nay ước đạt 1.500 tỉ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2006. Đây là mức tăng trưởng không cao.

 

070518-ngan-hang.jpg

Khách hàng giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên - Ảnh: N.QUANG

 

Tuy vậy, việc phát triển mạng lưới TCTD đã tạo nên áp lực cạnh tranh mạnh mẽ về thị phần huy động vốn bằng các hình thức khuyến mãi hấp dẫn, nâng cao chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ. Hoạt động cạnh tranh để thu hút tiền gửi vẫn không ngừng gia tăng, đặc biệt là hiện tượng cạnh tranh bằng lãi suất. Khách hàng có số dư tiền gửi lớn đang có xu hướng gửi tiền theo lãi suất thỏa thuận, gửi tại nhiều ngân hàng để được hưởng lợi ích tối đa. Tính đến thời điểm này, dẫn đầu chiếm tỉ trọng cao vẫn là Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Phú Yên với số dư trên 900 tỉ đồng, chiếm 68,2% thị phần huy động vốn; kế đến là Chi nhánh Ngân hàng Công thương Phú Yên với số dư 220 tỉ đồng, chiếm 12,98%; vị trí thứ ba thuộc về Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Phú Yên với số dư  245 tỉ đồng, chiếm 15,77%…

 

MỞ RỘNG KHÔNG GIAN HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG

 

Hoạt động tín dụng hiện đang giữ tốc độ tăng trưởng ổn định. Đồng thời, với việc Ngân hàng Đầu tư – Phát triển và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Thương tín tiếp tục mở thêm phòng giao dịch tại phường Phú Lâm để phục vụ khu vực nam Phú Yên đang tạo nên không gian hoạt động tín dụng rộng hơn với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ phong phú, đa dạng. Các TCTD đã khai thác và sử dụng vốn hợp lý, bảo đảm cân đối nguồn vốn giữa đồng tiền Việt Nam và ngoại tệ, đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu vay vốn khác nhau của khách hàng. Hầu hết nguồn vốn cho vay đều được đầu tư vào sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, phát triển cơ sở hạ tầng.

 

Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của các TCTD ở Phú Yên hiện đạt 3.500 tỉ đồng, trong đó cho vay đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và sản xuất công nghiệp và thương mại chiếm hơn 50% tổng dư nợ. Ông Nguyễn Ninh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn chi nhánh Phú Yên, cho biết: Đối với cho vay nền kinh tế, chi nhánh gia tăng tín dụng trung, dài hạn với số dư 1.202 tỉ đồng, chiếm hơn 90% tổng dư nợ cho vay (1.335 tỉ đồng). Chi nhánh đang cùng các ngân hàng thương mại khác thực hiện tài trợ, đồng tài trợ cho nhiều dự án sản xuất công - nông - lâm nghiệp của nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn. Bên cạnh việc đầu tư vốn cho các ngành sản xuất công nghiệp và thương mại-dịch vụ, hoạt động tín dụng còn phục vụ cho việc phát triển khu vực nông thôn và sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro khách quan, nhưng nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực này đến nay đã đạt gần 714 tỉ đồng.

 

Hiện nay, cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều tổ chức tín dụng, sức cạnh tranh trong hoạt động tín dụng cũng diễn ra ngày càng gay gắt hơn. Đó được coi là điều tốt, bởi người dân sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn giao dịch có lợi nhất.

 

NGUYỄN QUANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek