Thứ Ba, 26/11/2024 22:32 CH
Thẻ cào Viettel bị làm giả: Khách hàng chịu thiệt
Chủ Nhật, 03/08/2014 08:46 SA

Những thẻ cào trùng số sê ri mà ông Tùng đã mua nhầm - Ảnh: L.HẢO

Vừa qua, Báo Phú Yên đã thông tin về việc một số người dân ở TP Tuy Hòa mua thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng nhưng nộp tiền không thành công. Khách hàng kiến nghị thì không được giải quyết vì đại lý cho rằng đó là thẻ cào giả.

 

Bà Nguyễn Thị Anh Vân cho biết: Mỗi thẻ cào có một số sê ri khác nhau; thế nên, trường hợp nhiều thẻ có cùng số sê ri là đã bị làm giả. Thẻ cào giả còn có đặc điểm là sau khi bị cào lớp phủ, màu sắc lộ ra khác với màu nguyên gốc của thẻ cào Viettel thật; con số in trên thẻ giả cũng dễ bị phai màu hơn so với thẻ thật.

Ngày 30/7, ông Lê Văn Tùng, chủ một tiệm tạp hóa ở phường 5, có bán cho chị Dung - một khách hàng quen cũng ở phường 5 - 2 thẻ cào Viettel, mỗi thẻ có mệnh giá 100.000 đồng. Chị Dung đứng ngay tại tiệm tạp hóa của ông Tùng cào thẻ, nộp tiền vào tài khoản điện thoại nhưng máy báo “Mã số thẻ cào không hợp lệ hoặc đã được sử dụng…”. Tưởng mình bấm nhầm số, chị Dung thao tác lại nhưng vẫn không được. Đến lần thứ ba thì điện thoại của chị Dung bị khóa máy. Chị Dung đã trả lại thẻ và yêu cầu ông Tùng hoàn tiền. Thấy lạ, ông Tùng lấy một thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng trong số 6 thẻ cào cùng mệnh giá mà gia đình mua về bán, cào thẻ, nộp tiền vào điện thoại của mình nhưng cũng không thành công. Theo ông Tùng, những thẻ cào này, gia đình ông mua từ Trung tâm Thiết bị viễn thông T.B ở phường 1; trong đó có 3 thẻ cùng sê ri 53835805546, 2 thẻ cùng sê ri 53835832354 và 1 thẻ có số sê ri khác. Ông Tùng cho biết: “Bình thường, khách hàng chủ yếu mua thẻ cào mệnh giá 10.000 đồng, 20.000 đồng; đến ngày khuyến mãi, họ mới mua thẻ cào mệnh giá cao. Thế nên, mặc dù lấy thẻ cào từ đại lý về vào ngày 13/7 nhưng đến 30/7 (thời điểm Viettel khuyến mãi), tôi mới bán được thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng đầu tiên cho khách hàng”.

 

Chiều cùng ngày, bà Trần Thị Thu Trang - vợ ông Tùng đã đem 6 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng (trong đó có 3 thẻ đã cào, 3 thẻ còn nguyên) đến Trung tâm Thiết bị viễn thông T.B yêu cầu đổi lại. Sau khi kiểm tra thẻ, bà Nguyễn Thị Anh Vân, chủ trung tâm, chỉ đồng ý hoàn tiền 1 thẻ, số còn lại không giải quyết vì cho rằng đó là thẻ cào giả. Theo bà Vân, trước khi bán thẻ cho bà Trang, bà đã cảnh báo về hiện tượng thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng bị làm giả và dặn bà Trang khi bán cho khách phải cẩn thận. “Trong lúc bán thẻ, bà Trang hoặc người nhà không để ý, bị khách tráo thẻ giả thì sao? Vả lại, bà Trang mua thẻ cách đây gần 20 ngày; trong thời gian đó, có thể bà và gia đình đã lấy thêm thẻ của đại lý khác, và lấy nhầm thẻ giả? Riêng thẻ cào của Trung tâm Thiết bị viễn thông T.B, chúng tôi đều lấy từ nhà mạng nên không thể có thẻ giả”, bà Vân khẳng định.

 

Tuy nhiên, theo ông Tùng, từ trước đến nay, gia đình ông chỉ lấy các loại thẻ cào điện thoại từ Trung tâm Thiết bị viễn thông T.B, không lấy ở bất cứ đại lý nào khác. Người mua thẻ cào vào sáng 30/7 là khách quen nên khó có việc khách tráo thẻ giả. Thêm vào đó, chính ông Tùng cũng đã lấy thẻ, tự cào rồi nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thành công thì ai vô đây tráo thẻ?

 

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 31/7, ông Tùng đem 5 thẻ cào (3 thẻ cùng sê ri 53835805546, 2 thẻ cùng sê ri 53835832354) đến Trung tâm Viettel Tuy Hòa trình báo và yêu cầu giải quyết. Xem xét những thẻ cào mà ông Tùng đem theo, nhân viên trung tâm này khẳng định đó là thẻ giả; đồng thời hướng dẫn ông Tùng đến Công an phường 1 báo cáo sự việc. Ngày 1/8, ông Tùng đã làm đơn gửi Công an phường 1 và Viettel Phú Yên.

 

Không riêng trường hợp của ông Tùng, chị Trần Thị Nhật, chủ tiệm tạp hóa ở phường 4 cũng gặp tình huống tương tự. Chị Nhật lấy thẻ cào Viettel từ cửa hàng điện thoại di động N.D ở phường 3 về bán lẻ cho khách. Khi khách hàng mua thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng từ tiệm tạp hóa của chị Nhật nhưng nộp tiền không được, chị Nhật đã cầm thẻ này đến cửa hàng điện thoại di động N.D khiếu nại. Đại diện cửa hàng này cho rằng đây là thẻ giả nên không hoàn tiền cho chị Nhật.

 

Theo đại diện của Viettel, đơn vị này đã nhận được một số phản ánh của khách hàng ở Phú Yên và đang cho xác minh sự việc. Khi gặp phải tình huống như trên, khách hàng nên báo cho trung tâm Viettel gần nhất. Ngoài ra, để tránh mua phải thẻ cào giả, khách hàng nên mua thẻ ở các trung tâm có uy tín.

  

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek