Thứ Hai, 30/09/2024 14:20 CH
“Sốt” hàng tích điện
Thứ Năm, 19/04/2007 07:00 SA

Chưa bao giờ, thị trường hàng “giải nhiệt” và những sản phẩm trữ điện “nóng” như năm nay do ngành điện tăng cường cắt điện luân phiên để tiết kiệm.

 

070419-Mua-den-sac.jpg

Học sinh đi mua đèn sạc đẻ học trong thời gian cúp điện - Ảnh: Minh Nguyệt

 

Ngoài những sản phẩm quen thuộc như các loại quạt điện, điều hòa, tủ lạnh…, năm nay, các sản phẩm thiết bị điện có thêm chức năng lưu trữ điện được người tiêu dùng tìm mua nhiều hơn cả. Mặt hàng đèn sạc, quạt sạc chạy bằng ắc quy khô đã hút hàng. Quạt tích điện có thể sử dụng trong khoảng thời gian 2 – 4 tiếng (tùy theo hãng) với nhiều giá cả khác nhau. Với 150.000 – 400.000 đồng, người tiêu dùng sở hữu được một chiếc quạt có ba chức năng: vừa làm mát, vừa có bóng đèn, vừa nghe được radio trong 4 – 6 giờ mất điện. Loại đèn tuýt treo tường 1 - 2 bóng có giá từ 200.000 – 300.000. Ông Nguyễn Văn Nhân, chủ shop hàng điện Nga Nhân ở chợ Trung tâm TP Tuy Hòa cho biết: “Do có nhiều người mua nên loại hàng này vẫn thường xuyên “cháy” vì về không kịp”. Mặt hàng được mua nhiều nhất là đèn có thêm quạt hoặc cả radio chạy bằng ắc quy khô. Quạt kèm bóng đèn bên hông hoặc ngay mặt trước của quạt vừa giải quyết nhu cầu giải nhiệt vừa đảm bảo chiếu sáng bán chạy nhất.

 

070419-Mua-quat-sac-dien.jpg

Nhiều gia đình đi mua quạt sạc để  đối phó với cái nóng do cúp điện - Ảnh: MINH TRIẾT

Một số chủ cửa hàng cho biết quạt điện nội năm nay giá rẻ, mẫu mã bắt mắt nên bán chạy hơn các loại quạt nhập khẩu. Hàng Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế về kiểu dáng như đèn treo tường, đèn cầm tay, đèn cố định… Ngoài ra, các loại đèn sạc có thể thắp sáng được 6 -7 giờ của Đài Loan, liên doanh Việt – Nhật cũng “sốt” hàng không kém. Giá cả các mặt hàng này không tăng so với năm ngoái, nguyên nhân là do các hãng cạnh tranh nhau về giá.

 

Mặt hàng quạt sạc, đèn sạc trong nước không có. Bà Lê Thị Đào, chủ cửa hàng điện Cảnh Đào ở đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Tuy Hòa), nói: “Quạt hay đèn sạc có bền hay không là do người sử dụng. Chỉ sạc pin khi gần hết pin và đầy pin phải ngừng sạc. Nếu sau 2 tháng không sử dụng phải xả cho hết pin vì để lâu pin sẽ chết và gây hư hỏng”.

 

Năm nay, máy phát điện được các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng mua nhiều. Loại máy này trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng Trung Quốc. Theo một số nhà kinh doanh dụng cụ điện, chủng loại máy phát điện bán được nhiều nhất là máy phát điện cỡ trung và nhỏ. Loại này có công suất 2 – 5KVA, phù hợp với các hộ gia đình, linh kiện Nhật, lắp ráp tại Việt Nam, giá dao động từ 3 – 12 triệu đồng/cái. So với hàng liên doanh, hàng Trung Quốc rẻ hơn nhiều, giá chỉ 3 – 5 triệu đồng nhưng khá cồng kềnh lại tốn nhiều nhiên liệu. Nhiều người cảnh báo rằng, nhóm sản phẩm  này dễ bị làm nhái. Dù có nhãn mác là hàng Nhật, Mỹ nhưng hầu hết phụ tùng là của Trung Quốc, khó khởi động, nguồn điện không ổn định và rất ồn.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek