Chủ Nhật, 06/10/2024 03:08 SA
Bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam:
Phú Yên cần quảng bá du lịch rộng rãi để thu hút khách Ấn Độ
Thứ Bảy, 24/05/2014 08:38 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn việt tiếp bà Preeti Saran đến thăm và làm việc tại Phú Yên - Ảnh: L.HẢO

Chiều 23/5, bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và ông Manoj Kumar, Quyền tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc tại Phú Yên. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tiếp đoàn. 

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt cho biết, mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ đã hình thành từ lâu và ngày càng phát triển tốt đẹp. Tại Phú Yên, mối quan hệ này được cụ thể hóa bằng sự có mặt của Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam (KCP VIL, 100% vốn Ấn Độ) trên địa bàn. Những năm qua, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã tạo mọi điều kiện để KCP VIL sản xuất, kinh doanh thuận lợi; về phần mình, doanh nghiệp này cũng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương, giải quyết việc làm cho người dân trong vùng.

 

Tại buổi làm việc, bà Preeti Saran cũng xác nhận mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước, đồng thời thông tin thêm về một số lĩnh vực hợp tác trong thời gian gần đây giữa Việt Nam và Ấn Độ. Bà Preeti Saran cho biết, bà vừa tham dự Hội thảo hợp tác phát triển du lịch Việt - Nga vào sáng cùng ngày và nhận thấy Phú Yên có tiềm năng du lịch to lớn. Nếu lãnh đạo tỉnh tìm cách quảng bá, giới thiệu những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa của Phú Yên đến với người dân Ấn Độ thì sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch Ấn Độ đến vùng đất này. Đây là chuyến thăm, làm việc đầu tiên của bà Preeti Saran tại Phú Yên nên Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam mong muốn lãnh đạo tỉnh thông tin thêm về một số lĩnh vực mà tỉnh đang thu hút đầu tư. Ngoài ra, theo bà Preeti Saran, bên cạnh mở rộng hợp tác về du lịch, Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng còn có thể hợp tác với Ấn Độ trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, nông nghiệp, khoa học kỹ thuật… Hiện Ấn Độ đang xúc tiến mở đường bay thẳng từ một số thành phố lớn của nước này đến Việt Nam và ngược lại. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để 2 nước tiếp tục hợp tác chiến lược trong thời gian tới.

 

Sau chuyến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh, bà Preeti Saran cùng đoàn công tác đi tham quan một số danh thắng, di tích lịch sử văn hóa nổi bật ở Phú Yên.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek