Thứ Bảy, 05/10/2024 08:24 SA
Kích cầu tiêu dùng trong Ngày của mẹ
Thứ Bảy, 10/05/2014 14:00 CH

Khách hàng mua đồ gia dụng tại một siêu thị điện máy ở TP Tuy Hòa - Ảnh: N.XUÂN

Ngày của mẹ (thứ 7 tuần thứ 2 của tháng 5) đã trở thành ngày quen thuộc của nhiều bạn trẻ nhằm tri ân những người mẹ. Thị trường quà tặng phục vụ cho ngày này khá phong phú, sức mua cũng được cải thiện đáng kể.

 

Hơn 1 tuần nay, các cửa hàng nhộn nhịp hơn khi những thông tin về Ngày của mẹ được chia sẻ liên tục trên các phương tiện thông tin. Không quá phô trương, cầu kỳ như những ngày lễ khác, Ngày của mẹ được nhiều bạn trẻ quan tâm như một sự tri ân với người mẹ thân yêu. Thị trường quà tặng cho Ngày của mẹ rất phong phú với nhiều mặt hàng thiết yếu, gần gũi với những người phụ nữ như hoa, mỹ phẩm, hàng gia dụng, thời trang…

 

Tại các cửa hàng lưu niệm, tạp hóa ở TP Tuy Hòa những ngày qua, lượng khách đến tham quan và mua hàng tăng mạnh. Chị Hà Thị Lan, bán hàng tạp hóa trên đường Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa cho biết: Những ngày qua, lượng khách đến mua hàng tăng khoảng 20 đến 30% so với ngày thường. Các sản phẩm được tiêu thụ nhiều chủ yếu là hóa mỹ phẩm, túi xách, đồ trang điểm, hàng thời trang, dụng cụ làm bếp… Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi vừa nhập thêm 1 lô hàng mỹ phẩm, phụ kiện thời trang để bổ sung hàng bán trong ngày thứ 7 này.

 

Ngày của mẹ cũng làm “ấm” lên sức tiêu thụ các loại hoa tươi vốn đang rất trầm lắng. Chị Phạm Minh Hà, chủ hàng bán hoa tươi tại chợ Tuy Hòa cho biết: Từ sau đợt 8/3, hoa bán rất chậm. Tuy nhiên, từ 3 ngày nay rất nhiều khách quen đến đặt giỏ hoa, lẵng hoa tặng mẹ. Trong dịp này, các loài hoa thể hiện sự cao quý như bán lan, ly ly, sen, hồng, cẩm chướng… được nhiều khách hàng chọn lựa. Hiện giá hoa khá “mềm”, chỉ cần 100.000 đến 300.000 đồng là đã có một giỏ hoa đẹp làm quà tặng mẹ. Trong dịp Ngày của mẹ năm nay, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa lồng ghép chương trình khuyến mãi dịp Ngày của mẹ vào chương trình sinh nhật 25 hệ thống SaiGon Co.op.

 

Tại các cửa hàng điện máy, điện gia dụng trong tuần qua cũng nhộn nhịp hơn nhờ lượng khách mua sắm quà tặng cho Ngày của mẹ. Anh Lê Trung Hồng, nhân viên một cửa hàng điện máy ở TP Tuy Hòa cho biết, các dòng sản phẩm hỗ trợ việc nhà, việc bếp núc như máy xay sinh tố, lò nướng, nồi nấu lẩu, bếp từ, máy hút bụi, máy giặt… đang được tiêu thụ rất tốt. Với những món quà thuộc ngành hàng gia dụng, công việc bếp núc, nội trợ của người phụ nữ sẽ nhẹ nhàng và thú vị hơn.

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng chọn những món quà vật chất tặng mẹ trong ngày ý nghĩa này. Anh Đỗ Trí Quân ở phường Phú Lâm nói: Mẹ tôi có sở thích nấu nướng và sưu tầm những dụng cụ làm bếp đẹp, lạ. Năm nay, tôi đã đặt mua một bộ dao làm bếp mới để mẹ thỏa thích sáng tạo nhiều món ăn mới cho cả nhà. Còn anh Hồ Trung Tuyến ở phường 4, TP Tuy Hòa thì quan niệm khác: Có rất nhiều cách thể hiện tình thương yêu đối với mẹ. Cả đời mẹ tôi chỉ biết đến bếp núc, phục vụ chồng con nên trong Ngày của mẹ tôi thường tự tay vào bếp nấu ăn cho mẹ hoặc dẫn cả gia đình đi ăn bên ngoài để mẹ có 1 ngày nghỉ ngơi và dành thời gian cho riêng mình thực sự.

 

XUÂN NGÔ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek