Chủ Nhật, 06/10/2024 11:24 SA
Tập trung nâng cao chất lượng tín dụng chính sách
Thứ Bảy, 19/04/2014 07:54 SA

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên (VBSP Phú Yên) đã triển khai hiệu quả các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, đáp ứng nhu cầu vốn vay của người dân trên địa bàn tỉnh. Hiện VBSP Phú Yên tập trung nâng cao chất lượng tín dụng để từng bước gia tăng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi.

 

vbsp140419.jpg

Cán bộ tín dụng VBSP Phú Yên hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn - Ảnh: V.AN

PHÂN BỔ VỐN KỊP THỜI

 

Theo VBSP Phú Yên, từ đầu năm 2014, đơn vị được phân bổ 96 tỉ đồng để thực hiện các chương trình tín dụng ưu đãi, trong đó cho vay hộ cận nghèo 80 tỉ đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 15 tỉ đồng, cho vay xuất khẩu lao động 1 tỉ đồng. Trong quý I/2014, ngân hàng đã tham mưu phân bổ kế hoạch tín dụng kịp thời, cho vay đúng đối tượng, vốn vay sử dụng đúng mục đích mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập hộ vay, góp phần giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương. Cụ thể, trong quý I có gần 8.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn làm ăn, cải thiện đời sống; hơn 100 lao động có việc làm, 1.300 hộ sống vùng khó khăn có vốn sản xuất kinh doanh; các hộ dân cũng xây được 3.920 công trình nước sạch và công trình vệ sinh ở nông thôn nhờ vốn chính sách...

 

Ông Đào Thái Hòa, Giám đốc VBSP Phú Yên cho biết: Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ các cấp ủy đảng, Ban đại diện Hội đồng quản trị, chính quyền các cấp, các tổ chức nhận ủy thác và ngân hàng đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác tuyên truyền ý thức trả nợ của hộ vay, chủ động xử lý nợ đến hạn trước 3 tháng, kiên quyết xử lý nợ chây ỳ, nợ rủi ro khách quan. Nhờ vậy, chất lượng tín dụng một số địa phương tiếp tục tăng, nợ quá hạn giảm từ 0,84% xuống còn 0,8%; những địa phương có nợ quá hạn giảm nhiều là TP Tuy Hòa, các huyện Tây Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân. Từ đầu năm đến nay, VBSP Phú Yên cũng đã củng cố, kiện toàn hoạt động của 2.502 tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV); trong đó số tổ tốt, khá chiếm 98,8%, không có tổ yếu, kém.

 

TĂNG TRƯỞNG DƯ NỢ THEO KẾ HOẠCH

 

Để thực hiện tốt kế hoạch quý II/2014, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị VBSP Phú Yên Nguyễn Ngọc Ẩn chỉ đạo VBSP Phú Yên tiếp tục tăng trưởng dư nợ theo kế hoạch Trung ương giao. VBSP Phú Yên tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tổ TKVV, phấn đấu 99% tổ TKVV xếp loại tốt, khá; nâng cao chất lượng giao dịch tại điểm giao dịch xã, tăng cường công tác tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi đến đối tượng thụ hưởng… Đồng thời, chủ động thu hồi nợ để cho vay kịp thời, làm tốt công tác luân chuyển, điều chỉnh nguồn vốn cho vay hộ nghèo và hộ cận nghèo; tích cực huy động vốn theo kế hoạch Trung ương giao, phấn đấu trên 85% số hộ tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng…

 

Giám đốc VBSP Phú Yên Đào Thái Hòa cho biết: Để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, VBSP đã đề nghị Chính phủ sớm có chính sách tín dụng cho những hộ dân thuộc các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển; cho các gia đình có 2 con trở lên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học; đồng thời mở rộng đối tượng, nâng mức cho vay chương trình xuất khẩu lao động. VBSP Phú Yên cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương hàng năm quan tâm trích một phần ngân sách ủy thác ngân hàng cho vay giải quyết việc làm đối với các hộ không thuộc diện đối tượng chính sách khác nhằm tạo điều kiện cho người dân có vốn làm ăn, tăng thu nhập, giảm tỉ lệ thất nghiệp.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek