Thứ Hai, 30/09/2024 22:30 CH
Thị trường nhà đất: “Băng” đã dần tan
Chủ Nhật, 08/04/2007 07:00 SA

Mặc dù chưa thực sự “sốt” như ở các thành phố lớn nhưng giá đất tại TP Tuy Hòa cũng bắt đầu tăng và số người đổ xô đi mua đất nhiều hơn.

 

070406-hung-phu.jpg

Mặc dù giá khá cao nhưng các căn hộ cao cấp ở khu đô thị Hưng Phú vẫn có nhiều người mua - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Ngay sau Tết Nguyên đán, dù đang là tháng Giêng (tháng mà theo phong tục phải kiêng cữ việc xây nhà, mua đất), nhưng vẫn có khá nhiều người dân đến các công ty kinh doanh địa ốc để tìm mua đất ở. Ông Lê Thanh Bình, Giám đốc chi nhánh Phú Yên của Công ty TNHH đầu tư, thương mại và xây dựng Hưng Phú, chủ đầu tư khu đô thị Hưng Phú cho biết: Chỉ 20 ngày sau Tết, đơn vị này đã bán được cả chục căn hộ, tăng gần gấp ba so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay vẫn có nhiều người đến tìm hiểu và mua nhà tại Hưng Phú.

 

Các dự án về đất và nhà của các doanh nghiệp khác và UBND TP Tuy Hòa cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân. Hiện các phiên đấu giá đất đường Hùng Vương và các khu dân cư A3, Nghị Trần, Rạch Bàu Hạ, Lê Lợi đã trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn. Trước đây các lô đất ở khu vực này hầu như không có người mua, thì nay mỗi lô đều có từ 5 đến 6 người tham gia đấu giá và những lô có vị trí đẹp giá đã vượt gần gấp đôi giá sàn. Không chỉ ở trung tâm thành phố, mà ngay cả những khu vực xa như Ninh Tịnh, xã Bình Kiến cũng được nhiều người tìm mua.

 

Các chuyên gia trong lĩnh vực này dự đoán thị trường nhà đất trong thời gian tới sẽ sôi động hơn. Như vậy sau một thời gian dài “đóng băng” làm điêu đứng nhiều doanh nghiệp, thị trường nhà đất đã bắt đầu ấm dần lên thậm chí tại một số thành phố lớn đã bị “sốt” nhẹ. Sức nóng tại các nơi này đã lan tỏa đến Phú Yên giúp cho tình hình kinh doanh nhà đất của các doanh nghiệp khả quan hơn. Tuy nhiên, do những người đang tìm mua đất là những người có nhu cầu thực sự nên theo một số công ty kinh doanh địa ốc, thị trường Phú Yên sẽ khó có chuyện “sốt” ảo như những nơi khác. Đồng thời quỹ đất của TP Tuy Hòa  vẫn còn khá lớn, nên cung vẫn vượt cầu.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek