Thứ Bảy, 05/10/2024 02:18 SA
Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp - Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ 2014:
Phong phú thủy đặc sản
Thứ Hai, 31/03/2014 08:11 SA

Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp - Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ 2014 được tổ chức tại tỉnh Phú Yên có quy mô lớn, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày. Nhiều gian hàng được trang trí hoành tráng, trong đó khu trưng bày thủy đặc sản của các doanh nghiệp đã tạo ấn tượng tốt cho khách hàng tham quan, mở ra cơ hội giao thương với các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

thuy-san140331.jpg

Người tiêu dùng thích thú tham quan gian trưng bày thủy đặc sản - Ảnh: N.XUÂN

HÀNG HÓA PHONG PHÚ, CHẤT LƯỢNG CAO

 

Theo Sở Công thương, Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp - Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ 2014 là một trong những hoạt động quan trọng thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, được gắn kết với chuỗi hoạt động của Festival Thủy sản Việt Nam - Phú Yên năm 2014. Hội chợ thu hút trên 280 doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố trong nước với gần 500 gian hàng được trưng bày theo các khu riêng biệt gồm: Trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực chế biến hải sản các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ; Hàng công nghiệp tiêu biểu của khu vực; Khu dịch vụ tổng hợp, trang trí nội thất, sản phẩm mỹ nghệ, sinh vật cảnh, ẩm thực…

 

Anh Lê Hùng Cường ở phường 7, TP Tuy Hòa nhận xét: “Hội chợ lần này được tổ chức khá quy mô, các gian hàng bố trí hợp lý; hàng hóa phong phú có chất lượng với nhiều sản phẩm mới và mang tính đặc trưng của từng vùng, miền. Qua đó, tôi có thể thấy được nét văn hóa riêng của từng địa phương”. Còn chị Trần Thị Hòa, xã An Hòa, Tuy An nói: “Khi đi tham quan các gian hàng, tôi không có cảm giác mệt, khó chịu bởi không gian chật hẹp, ngột ngạt như những lần hội chợ trước. Các gian hàng được bài trí rất thoáng, khoa học, giúp tôi dễ tìm hiểu, so sánh giữa các sản phẩm cùng loại trước khi quyết định mua hàng”.

 

Điểm nhấn của hội chợ năm nay là 80 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủy sản nuôi trồng, chế biến và các ngành nghề phụ trợ như thuốc, thức ăn, tư vấn và chuyển giao công nghệ, máy móc, thiết bị phục vụ ngành nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy sản. Tại đây, bên cạnh trưng bày những thành tựu của ngành Thủy sản, các doanh nghiệp khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ còn giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu như nước mắm của Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định, Công ty TNHH Nước mắm Ánh Phương (Vũng Tàu); hải sản khô, tẩm, ăn liền, đông lạnh của Công ty cổ phần Đại Thuận (Khánh Hòa), Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long (Đà Nẵng)… Trong số đó, sản phẩm thủy sản của Phú Yên cũng không kém phần nổi bật, thu hút sự chú ý của khách tham quan như nước mắm, sứa, cá khô của các cơ sở sản xuất Tân Lập, Xuân Phú, Thanh Hảo (TX Sông Cầu); thủy sản tươi sống, khô, tẩm, cá ngừ đại dương của Công ty cổ phần Bá Hải, DNTN Thủy sản Đắc Lộc, DNTN Hồng Ngọc…

 

Liên quan đến đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản, tại hội chợ, nhiều đơn vị trong nước đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm chủ đạo (thức ăn, thuốc… dùng trong nuôi thủy hải sản), mô hình nghiên cứu thủy sản sinh học… đến với ngư dân làng biển. Trong đó có máy móc, thiết bị hàng hải, đồ điện tử, công cụ hỗ trợ cho tàu cá của Công ty cổ phần Thiết bị hàng hải Mecom (TP Hồ Chí Minh); sản phẩm công nghệ sinh học, hóa sinh giúp nuôi tôm hùm và các loại hải sản khác của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Việt, Công ty Công nghệ Hóa sinh Việt Nam, Công ty TNHH Long Sinh, Petrolimex cùng ngư dân ra khơi của Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên… Tại đây, ngư dân được các chuyên viên kỹ thuật tư vấn, hướng dẫn vận hành máy móc, thiết bị; cách sử dụng thuốc, thức ăn chăn nuôi hiệu quả, an toàn, cho năng suất cao. Ông Nguyễn Hữu Danh, nhân viên Phòng Nghiên cứu - Phát triển sản phẩm Công ty cổ phần Thiết bị hàng hải Mecom cho biết: Sản phẩm chính của công ty là máy dò ngang, dọc, máy định vị, ra đa hàng hải… Đối với những khách hàng đến tham quan, chúng tôi đều hướng dẫn cách lắp đặt, sử dụng và phương pháp bảo hành, bảo trì sản phẩm. Mặt khác, ngư dân cũng được cung cấp địa chỉ của các đại lý gần nhất, đây là nơi sẽ giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ ngư dân khi có nhu cầu.

 

CƠ HỘI GIAO THƯƠNG

 

Hội chợ triển lãm Thủy sản, Công nghiệp - Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2014 tại Phú Yên không chỉ là nơi bán hàng, giới thiệu sản phẩm mà còn là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương. Anh Vũ Văn Sáng, nhân viên bán hàng của Công ty nệm Hàn Quốc Vina Home (Bình Dương) cho biết: “Hiện nay sản phẩm của công ty chúng tôi chủ yếu tiêu thụ ở Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh lân cận. Tham gia hội chợ lần này, công ty đặt mục tiêu tìm kiếm đại lý phân phối sản phẩm ở khu vực miền Trung. Tôi thấy kết quả rất khả quan vì trong ngày đầu khai mạc đã có nhiều đối tác đến tìm hiểu về sản phẩm của công ty cũng như những chính sách khi làm đại lý của Vina Home”. Còn chị Lê Thị Dung, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Hương Quế (TP Đà Nẵng) chia sẻ: “Sau lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm ở hội chợ Phú Yên vào năm 2013, tôi thấy đây là một thị trường còn nhiều tiềm năng. Do vậy, trở lại Phú Yên lần này, tôi mong tìm kiếm được đối tác để mở đại lý ở đây”.

 

Một số người dân đến tham quan, mua sắm tại hội chợ cũng mong tìm kiếm được các cơ hội hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp tỉnh ngoài. Chị Trịnh Thu Hoài ở phường 4, TP Tuy Hòa cho biết: “Hội chợ có rất nhiều sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh của các nhà sản xuất trong nước mà thị trường trong tỉnh chưa có. Tôi đang tìm hiểu thông tin và dự tính hợp tác tiêu thụ sản phẩm cho một vài nhãn hàng uy tín, chất lượng, được người dân Phú Yên ưa chuộng”.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn: Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp và Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2014 là cầu nối để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm thấy cơ hội giao thương và hợp tác kinh tế. Đây cũng là dịp để nhân dân được thưởng ngoạn và mua sắm các sản vật của mọi miền đất nước với chất lượng tốt, giá cả phải chăng; qua đó tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

NGÔ XUÂN - KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek