Thứ Bảy, 05/10/2024 02:27 SA
TX Sông Cầu: Đầm Cù Mông sắp có cầu bê tông
Thứ Sáu, 28/02/2014 10:05 SA

Suốt một thời gian dài, người dân xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) luôn mơ ước có một cây cầu vượt đầm Cù Mông để việc đi lại được dễ dàng. Nay thì điều ấy sắp thành hiện thực khi cây cầu bê tông vượt đầm Cù Mông sắp hoàn thành. Hiện công trình được tập trung thi công để có thể đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ sắp đến.

 

cau140228.jpg

Nhà thầu thi công cầu Xuân Cảnh - Ảnh: L.HẢO

Đối với người dân xã Xuân Cảnh và một số khu vực quanh đầm Cù Mông, giao thông cách trở luôn là nỗi lo thường trực trong nhiều năm qua. Trước đây, khi chưa có cầu gỗ, các hộ gia đình sống xung quanh đầm mỗi khi có việc cần đi lại thường sử dụng ghe, thuyền là chủ yếu. Mùa mưa bão, biển động, người dân đành “bó chân” mỗi khi bị bệnh tật, tai nạn, sinh nở… Chỉ có những trường hợp quá cấp bách, người dân mới liều với tử thần, vượt đầm để đưa người thân đến bệnh viện cấp cứu hoặc đến nơi cần đến gấp. Khi cầu gỗ Xuân Cảnh được xây dựng, những khó khăn trong việc đi lại của người dân trong vùng đã phần nào được giải quyết nhưng cầu nhỏ, tải trọng thấp, lại không được tu sửa thường xuyên nên hạn chế rất nhiều đến việc lưu thông của các loại xe tải, xe chở khách, xe 4 chỗ, 7 chỗ. Do vậy, với người dân xã Xuân Hải nói riêng và TX Sông Cầu nói chung, mơ ước về một cây cầu bê tông hiện đại nối 2 bờ đầm Cù Mông luôn thường trực.

 

Theo ông Nguyễn Lâm Sắt, Trưởng ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản TX Sông Cầu, dự án này bao gồm phần đường nối quốc lộ 1 (tại km1265+500) dẫn đến thôn Hòa Lợi với tổng chiều dài gần 4km, rộng 6,5m và cầu Xuân Cảnh bắc qua đầm Cù Mông dài 429m, chịu tải trọng 30 tấn. Tổng mức đầu tư cho công trình hơn 73,7 tỉ đồng, chủ yếu từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi JICA (Nhật Bản). Công trình được chia thành 2 gói thầu: Xây dựng phần đường, dự kiến hoàn thành trong tháng 3 năm nay và thi công phần cầu, theo hợp đồng sẽ phải hoàn thành vào đầu năm sau. Ông Sắt cho biết: Đại diện chủ đầu tư đang tập trung đôn đốc tiến độ để các gói thầu có thể hoàn thành đúng kế hoạch. Hiện Công ty cổ phần Xây lắp điện Tuy Phước (Bình Định) đạt khoảng 85% giá trị hợp đồng, tuy tiến độ có chậm hơn thời gian dự kiến ban đầu khoảng 1 tháng nhưng vẫn có thể hoàn thành phần đường trong tháng 3/2014. Đại diện của nhà thầu này cho biết, chỉ còn hơn 300m đường nữa chưa được đổ bê tông xi măng, phần đường còn lại đã được hoàn thiện, tạo thuận lợi cho việc đi lại cho nhân dân trong vùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

 

Với phần cầu, theo Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng cơ bản TX Sông Cầu, mặc dù quá trình thi công phụ thuộc nhiều vào chế độ thủy triều nhưng nhà thầu là Công ty cổ phần Đạt Phương đã tập trung nhân lực, thiết bị xe máy để thực hiện các hạng mục công trình, cố gắng hoàn thành cầu trước thời hạn hợp đồng. Ông Đào Tô Văn, Đội trưởng thi công của Công ty cổ phần Đạt Phương cho biết: Đơn vị đang thi công trụ cầu cuối cùng và đúc các phiến dầm, đúc đến đâu lao dầm đến đó. Nhà thầu này phấn đấu hoàn thành và đưa cầu Xuân Cảnh vào sử dụng vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác năm nay (19/5).

 

Theo ông Trần Lâm Sắt, với nỗ lực vượt bậc của đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu, dự án Đường tránh nạn, cứu hộ xã Xuân Cảnh sẽ hoàn thành trước thời hạn hợp đồng và phát huy hiệu quả đầu tư. Công trình đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như giúp đỡ của các ngành có liên quan trong việc thường xuyên đến kiểm tra, động viên các đơn vị thi công và bố trí vốn. Khi đường và cầu Xuân Cảnh hoàn thành, cuộc sống của người dân trong vùng sẽ đổi thay đáng kể, góp phần phát triển kinh tế, thu hút các dự án du lịch.

 

THANH HOÀI - VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek