Chủ Nhật, 29/09/2024 20:18 CH
Xây dựng huyện Đông Hòa thành vùng kinh tế năng động của Phú Yên
Thứ Sáu, 30/03/2007 07:08 SA

Hôm qua (29/3), Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng từ khi thành lập huyện (tháng 7/2005) đến nay, và nhiệm vụ kế hoạch từ nay đến cuối năm 2007.

 

Dự buổi làm việc có các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trịnh Thị Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

 

Bí thư Huyện ủy Đông Hòa Lê Hùng Tấn báo cáo: Mặc dù cơ sở vật chất rất thiếu thốn, nhưng từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Hòa đã phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu về kinh tế – xã hội. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2006 đạt 1.118,6 tỷ đồng; thu nhập GDP bình quân năm 2006 là 7,04 triệu đồng/người. Các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến quan trọng. Các mặt an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững.

 

Sau khi nghe đóng góp ý kiến của lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà đã phát biểu giao cho các ngành nông nghiệp, xây dựng, thủy sản… phối hợp với huyện Đông Hòa: tập trung điều chỉnh và quy hoạch chi tiết khu dân cư Bắc Đà Nông; xây dựng dự án hạ tầng Đà Nông; giải quyết nước sạch cho nhân dân vùng ven biển; xử lý dứt điểm việc xây dựng các tuyến đường gom quốc lộ 1A; giải quyết tranh chấp đất đai ở hai xã Hòa Tâm và Hòa Hiệp Nam…

 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Hòa đồng thời chỉ rõ: Huyện Đông Hòa đã và đang được Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư nhiều công trình lớn, đây là cơ hội rất lớn để xây dựng Đông Hòa thành vùng kinh tế năng động của tỉnh. Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Đông Hòa cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế biển, du lịch… một cách có hiệu quả và bền vững. Đặc biệt, huyện xây dựng kết cấu hạ tầng các khu dân cư, quy hoạch đường giao thông theo hướng mở để tiến lên đô thị hóa nông thôn; quy hoạch chi tiết thị trấn để xây dựng cơ sở hạ tầng. Huyện cần tập trung xây dựng các cơ sở giáo dục, trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề để đào tạo nguồn nhân lực; xã hội hóa công tác giáo dục mầm non, y tế…                        

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek