Thứ Bảy, 05/10/2024 14:24 CH
Sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm
Thứ Hai, 10/02/2014 11:00 SA

Sau thời gian nghỉ tết, nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi ra quân đi vào hoạt động. Năm nay các doanh nghiệp ra quân khá sớm, số lao động ổn định và không khí làm việc đầu năm vui tươi, phấn khởi. Nền kinh tế đang dần hồi phục nên các doanh nghiệp đều kỳ vọng một năm sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 

ra-quan140210.jpg

Công nhân Công ty cổ phần An Hưng tích cực làm việc trong ngày ra quân đầu năm - Ảnh: N.XUÂN

Theo Sở Công thương, từ ngày mùng 6 tết nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất với khí thế sôi nổi, khẩn trương. Ông Nguyễn Xuân Lộc, Phó giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Semco Phú Yên (KCN Hòa Hiệp) cho biết: Những năm trước tình trạng công nhân trốn việc sau nghỉ tết khá phổ biến, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp. Năm nay công ty trích quỹ “lì xì” đầu năm cho công nhân nên đã khích lệ được người lao động đi làm đầy đủ ngay từ ngày mùng 6 tết. Hiện số lao động đi làm sau tết đã ổn định với 278 người. Năm nay, dự báo tình hình sản xuất khá hơn năm trước. Đến thời điểm này, số đơn hàng đã tăng 1/3 so với cùng thời điểm năm trước. Sắp tới, chúng tôi sẽ tuyển thêm lao động và tổ chức tăng ca để đáp ứng các đơn hàng.

 

Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Phú Yên (KCN An Phú) cũng đã ra quân từ ngày mùng 6 tết với số lao động hơn 60 người. “Năm 2013 mặc dù còn khó khăn nhưng đơn vị đạt doanh thu trên 55 tỉ đồng, hoàn thành kế hoạch đặt ra. Cuối năm, đơn vị thưởng tết 2 tháng lương nên người lao động rất phấn khởi. Đầu năm 2014, doanh nghiệp đã ký hợp đồng cung cấp đá granit làm bậc cấp, sân vườn cho dự án làm đường lên Đền Hùng (Phú Thọ) trị giá hơn 6 tỉ đồng, đảm bảo việc làm đến gần hết quý I/2014. Ngoài ra, đơn vị cũng tiếp tục thực hiện các đơn hàng cung cấp mặt bàn đá kết hợp khung bàn inox xuất khẩu sang các nước ở khu vực Đông Âu. Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu tăng trưởng 20% so với năm 2013”, ông Phan Văn Nhơn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Phú Yên chia sẻ.

 

Tại Công ty cổ phần An Hưng, không khí làm việc khá sôi nổi ngay từ ngày đầu ra quân mùng 9 tết. Công ty có gần 1.240 lao động, hầu hết đều có mặt đầy đủ trong ngày làm việc đầu tiên. Theo ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc công ty cho biết: “Năm 2013 tình hình hoạt động của công ty có thuận lợi hơn năm trước; lượng lao động tăng, nhiều đơn hàng lớn, ổn định, phát triển thêm nhiều khách hàng mới, tiềm năng. Trong năm 2013, công ty đã thực hiện trên 3,7 triệu sản phẩm, kim ngạch xuất khẩu đạt 14,9 triệu USD, doanh thu tăng gần gấp đôi so với năm 2012. Trong năm, thu nhập bình quân của công nhân tăng từ 3,3 lên 3,7 triệu đồng/tháng nên người lao động rất phấn khởi. Công tác chăm lo đời sống cho người lao động rất được chú trọng nên người lao động càng gắn bó với doanh nghiệp. Năm 2014, đơn vị đặt ra chỉ tiêu 4,5 triệu sản phẩm, doanh thu 200 tỉ đồng. Đến nay, công ty đã ký hợp đồng đến quý II với gần 1,5 triệu sản phẩm, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động.

 

Tại các doanh nghiệp ở vùng nông thôn, không khí làm việc đầu năm mới cũng bắt đầu khởi động. Ông Lương Tấn Thái, Chủ nhiệm HTX Tân Hòa Bình (xã Hòa Bình 1, Tây Hòa) chia sẻ: “Năm 2013, HTX còn gặp nhiều khó khăn, nguồn hàng không đều nên đơn vị rất chật vật để duy trì việc làm cho người lao động. Bước sang năm mới 2014, đơn vị đã nhận được nhiều đơn hàng làm các sản phẩm nội thất gỗ, mây tre lá cung cấp cho thị trường châu Âu; đảm bảo việc làm cho công nhân đến giữa năm. Tôi hy vọng năm nay, với nguồn hàng ổn định, HTX sẽ đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động”.

 

Ông Hoàng Trọng Trọng, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết: Năm 2014 nền kinh tế đang dần hồi phục, các doanh nghiệp đều kỳ vọng một năm mới đạt kết quả khả quan hơn. Ngành đặt ra mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 14.659 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 150 triệu USD. Để thực hiện được mục tiêu đó, Sở Công thương tập trung vào một số giải pháp thực hiện tốt các quy hoạch đã được phê duyệt; tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên và công nghiệp mũi nhọn; thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp. Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động và phát triển sản xuất kinh doanh. Ngành Công thương cũng tăng cường hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới để tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, đảm bảo chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; đẩy mạnh công tác giới thiệu, quảng bá thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm xuất khẩu, các ngành hàng, sản phẩm chủ lực của tỉnh nhằm giúp doanh nghiệp tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhà nông là “gốc”
Thứ Hai, 10/02/2014 09:00 SA
Giá xi măng giảm 40.000 đồng/tấn
Thứ Hai, 10/02/2014 08:35 SA
Nhiều dự án sẽ triển khai
Thứ Hai, 10/02/2014 08:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek