Thứ Bảy, 05/10/2024 16:28 CH
Tín hiệu vui của ngành du lịch
Chủ Nhật, 09/02/2014 14:00 CH

Dịp tết năm nay, lượng du khách đến các điểm du lịch, vui chơi giải trí trong tỉnh tăng mạnh so với cùng thời điểm năm trước. Trong đó, đặc biệt là khách du lịch các tỉnh đi theo tour đến Phú Yên tham quan, du lịch và sử dụng các dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm.

 

khach-san-CenDeluxe140209.jpg

Du khách làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn CenDeluxe - Ảnh: M.NGUYỆT

KHÁCH SẠN BỘI THU

 

Dự báo khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, nên trước tết các khách sạn, cơ sở lưu trú có sự đầu tư, nâng cấp, mở rộng dịch vụ, chủ động lên kế hoạch phục vụ du khách. Khách sạn CenDeluxe, đầu tư nâng cấp hệ thống máy phát điện, điều hòa, thang máy; thay đổi thực đơn với các món ăn đặc biệt tại các nhà hàng trong khách sạn; chương trình khuyến mãi với kem, mocktail, thức ăn nhanh… khu vực nhà game, massage, sân khấu ngoài trời, hồ bơi, Hội chợ Xuân… ở trung tâm sinh thái cũng được nâng cấp. Tương tự, Công ty TNHH Du lịch Sao Việt cũng đã đầu tư 3 tỉ đồng nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện và đưa vào kinh doanh các hạng mục: nhà lễ tân, phòng nghỉ, xe điện tham quan, nhà hàng, quầy bar, karaoke, quầy lưu niệm, hồ bơi, sân tennis, sân chơi trẻ em, spa, giường nóng chống oxy hóa Zennova, trang trí đèn chiếu sáng dọc đường và các villa để tạo ấn tượng cho khu Resort theo đúng chuẩn cao cấp 5 sao.

 

Theo Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT-DL Phú Yên), chuẩn bị cho tết, hầu hết các khách sạn, khu du lịch đều có sự đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách. Ngoài ra, một số đơn vị kết hợp mở chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ như: Khách sạn Công Đoàn giảm 10% giá phòng cho khách lẻ và 20% giá phòng cho khách đoàn có 15 phòng trở lên; tổ chức chương trình đón giao thừa truyền thống. Khách sạn Nhiệt Đới có chương trình lì xì khách lưu trú khách sạn trong dịp tết. Khách sạn Yasaka Hương Sen có các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt động văn hóa, văn nghệ như: Gift shop, ẩm thực xuân, chương trình Combo…

 

Chính sự chủ động này đã giúp các khách sạn phục vụ tốt nhu cầu lưu trú, tạo ấn tượng tốt với du khách. Trong các ngày từ mùng 2 đến mùng 6 tết, các khách sạn từ 2 đến 5 sao trên địa bàn TP Tuy Hòa hầu như không còn đủ phòng để đón khách đi theo đoàn từ 15 đến 50 người.

 

Các khách sạn thu hút đông khách du lịch lưu trú như: Khách sạn CenDeluxe (1.850 khách), Khu du lịch sinh thái Sao Việt (730 khách), khách sạn Sài Gòn - Phú Yên (355 khách), Kaya (457 khách), Hùng Vương (419 khách), Hồng Ngọc (405 khách), Công Đoàn (323 khách)…

 

Tổng lượt khách lưu trú tại các khách sạn trong 6 ngày Tết Giáp Ngọ khoảng 7.280 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó có 450 khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng doanh thu lưu trú khoảng 3,8 tỉ đồng.

 

khach-da-dia140209.jpg

Rất nhiều khách các tỉnh ngoài đi theo tour đến tham quan Gành Đá Đĩa trong dịp Tết Giáp Ngọ - Ảnh: T.QUỚI

NHIỀU KHÁCH ĐOÀN, KHÁCH TOUR

 

So với tết năm ngoái, dịp tết năm nay các công ty lữ hành ở Phú Yên không đón được nhiều đoàn khách các tỉnh về Tuy Hòa. Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tuy Hòa (Tuy Hòa Tourist) chỉ tổ chức 2 tour với 55 khách. Trung tâm lữ hành Thuận Thảo Travel tổ chức 2 tour với 30 khách. Tuy nhiên, tín hiệu vui là tết năm nay có nhiều khách du lịch nội địa từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… đi theo tour do các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh thực hiện như: Vietravel, Saigon Tourist, Focus Travel, Lửa Việt, Chudu24, Fiditour, Hải Đăng, Cát Vàng, Du lịch Việt... Trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, khách du lịch quốc tế (chủ yếu là khách Nga, Mỹ, Pháp, Canada, Anh, Đức, Lào...) cũng đã “xông đất” với số lượng khá với 450 khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, phấn khởi cho biết: Chưa thể so với các trung tâm du lịch lớn, có thương hiệu ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, nhưng có thể thấy thời gian gần đây, du khách (nội địa, quốc tế) đã biết đến du lịch xứ Nẫu và ngành Du lịch Phú Yên cũng đã đón được lượng lớn du khách, năm sau tăng hơn năm trước. Có được điều này là nhờ sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo của tỉnh; sự nỗ lực chung của toàn ngành du lịch, không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu du khách. Một lý do khác là công tác quảng bá, xúc tiến đã được chú trọng, các doanh nghiệp, thông qua Hiệp hội Du lịch cũng đã từng bước làm tốt công tác này, giúp thông tin du lịch của đơn vị, địa phương tiếp cận đến các đơn vị lữ hành và du khách trong nước và quốc tế.

 

Năm 2014, ngành Du lịch Phú Yên xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch và công tác tiếp thị, quảng bá, kích cầu du lịch. Và một trong những điểm nhấn quan trọng thu hút du khách đó là Festival Thủy sản Việt Nam 2014 tại Phú Yên diễn ra từ 28/3 đến 2/4 với nhiều sự kiện, chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo gắn với biển, thủy sản nói chung và cá ngừ đại dương nói riêng.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek