Thứ Hai, 30/09/2024 00:29 SA
Vận chuyển hành khách bằng xe buýt:
Điều chỉnh lộ trình và giá vé
Thứ Sáu, 23/03/2007 14:10 CH

Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên vừa chấp thuận điều chỉnh lộ trình trong khu vực nội thành TP Tuy Hòa của tuyến xe buýt hiện do Công ty cổ phần Phương Nam khai thác. Theo đó, tuyến xe buýt này sẽ xuất phát tại bến xe liên tỉnh – quốc lộ 1A – Lê Thành Phương – Nguyễn Huệ – Lê Trung Kiên – Lê Lợi – Duy Tân – Nguyễn Huệ – Trường Chinh – Trần Phú – Lê Duẩn – Trần Hưng Đạo – chợ Hòa Xuân Đông. Chiều dài và số điểm dừng đón trả khách trên tuyến được tăng thêm nhằm thuận lợi hơn cho những người có nhu cầu đi xe buýt và tăng thêm lượng hành khách trên mỗi chuyến xe.

 

070323-xe-buyt-1.jpg

Nhiều người đã bắt đầu quen sử dụng xe buýt để đi lại trong khu vực nội ô TP Tuy Hòa -  Ảnh: HOÀI TRUNG

Về giá vé, theo yêu cầu của Sở Giao thông - Vận tải Phú Yên, chủ đầu tư các tuyến xe buýt phải xây dựng bảng giá vé cụ thể với mức 2.000 đồng/người trong khu vực nội thành, 3.000 đồng/người đối với cự ly dưới 15km và 6.000 đồng/người cho toàn tuyến. Mức giá này theo nhiều người là dễ chấp nhận hơn so với mức giá hiện nay và sẽ góp phần thu hút người dân đi xe buýt.

 

Đến nay Công ty cổ phần Phương Nam vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng chạy quá muộn và nghỉ quá sớm của tuyến xe buýt từ TP Tuy Hòa đi chợ Hòa Xuân Đông. Hiện các xe buýt vẫn xuất phát vào lúc 7 giờ 30 phút và kết thúc vào 15 giờ 30 phút mỗi ngày do trước và sau thời gian đó phải tham gia đưa đón công nhân. Điều này gây ra rất nhiều phiền toái cho không ít những người có nhu cầu đi xe buýt, chủ yếu là số học sinh, sinh viên nhà ở các xã thuộc huyện Đông Hòa và các giáo viên nhà ở TP Tuy Hòa nhưng dạy ở các trường thuộc huyện Đông Hòa. Theo Giám đốc Công ty cổ phần Phương Nam Lê Tiền Phong, tồn tại trên sẽ sớm được khắc phục. Thời gian hoạt động của tuyến xe buýt này sẽ bắt đầu vào lúc 5 giờ và kết thúc vào lúc 19 giờ mỗi ngày với tần suất 30 phút/chuyến.

 

Dự kiến trong tháng 4 năm nay sẽ có thêm hai tuyến xe buýt mới đi vào hoạt động, trong đó tuyến 1 xuất phát tại bến xe liên tỉnh đi qua một số khu vực nội thành đến trung tâm huyện Phú Hòa, còn tuyến 2 thì đến thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An).

 

Ông Lê Tiền Phong cho biết thêm, hiện Công ty cổ phần Phương Nam đang đầu tư mua thêm 12 xe mới đúng chủng loại để thay thế toàn bộ các đầu xe vốn là xe dùng đưa đón công nhân dùng làm xe buýt tạm thời hiện nay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek