Chủ Nhật, 06/10/2024 17:22 CH
“Chào bán” sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp Hà Nội:
Hướng đến mùa du lịch 2014
Chủ Nhật, 12/01/2014 07:00 SA

Trở về sau chuyến quảng bá điểm đến du lịch Phú Yên và chuỗi sản phẩm kích cầu đến các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại Hà Nội vừa tổ chức, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên có cuộc trao đổi với Báo Phú Yên về những kết quả đạt được tại sự kiện này.

 

hh-Ha-Noi140112.jpg

Đêm Famtrip Hiệp hội Du lịch Hà Nội và du khách cùng giao lưu trong chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Tháp Nhạn - Ảnh: T.QƯỚI

* Thưa ông, vì sao Hiệp hội Du lịch Phú Yên chọn Hà Nội là địa phương để tổ chức giới thiệu, quảng bá du lịch trong dịp cuối năm âm lịch?

 

- Đây là chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Phú Yên sau chuyến Famtrip do 2 bên phối hợp tổ chức hồi tháng 12/2013. Tại đây, Hiệp hội Du lịch Phú Yên đã giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Yên và chuỗi sản phẩm kích cầu du lịch “chất lượng tốt nhất, giá cả mềm nhất”. Trong đó điểm nhấn là chùm tour “Du lịch Phú Yên cuối tuần” với các điểm đến: Gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, Vũng Rô - Tàu Không số, làng rau, làng hoa Ngọc Lãng, Tháp Nhạn, Thành An Thổ, Nhà thờ Mằng Lăng, khu ẩm thực An Hải...

 

Sở dĩ chúng tôi chọn thời điểm cuối năm để tổ chức sự kiện này với 2 lý do. Thứ nhất, để các doanh nghiệp du lịch của Phú Yên sớm thống nhất và hoàn thiện chuỗi sản phẩm kích cầu chung để tung ra thị trường.

 

Thứ hai, theo nhận định của các đơn vị lữ hành, năm nay nhu cầu khách về miền Trung nghỉ dưỡng dịp tết rất đông, thời điểm này các trung tâm du lịch khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ gần như đầy khách, nên Hiệp hội Du lịch Phú Yên khẩn trương nắm bắt cơ hội này. Xa hơn là hướng đến mùa du lịch năm 2014 bắt đầu sau Tết Nguyên đán.

 

diem-den140112.jpg

Một tiết mục trong chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch hàng cuối tuần tại Tháp Nhạn - Ảnh: T.QUỚI

* Cụ thể, sản phẩm kích cầu của du lịch Phú Yên là gì và phản ứng của các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội như thế nào khi tiếp nhận thông tin?

 

- Ngoài phần thông tin chung về giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các điểm đến nổi bật của du lịch Phú Yên, chúng tôi mang chùm tour du lịch Phú Yên cuối tuần để quảng bá, giới thiệu và chào bán đến các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội. Chùm tour này được thiết kết cho khách đoàn trong thời gian 3 ngày, 2 đêm và 4 ngày 3 đêm. Tham gia trong chuỗi sản phẩm chung này có các đơn vị, gồm: Sao Việt Resort & Spa (5 sao), khách sạn KaYa (4 sao), Hùng Vương (3 sao), LongBeach (3 sao), nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa, nhà hàng Bán Đảo Ngọc, nhà hàng Bãi Xép - Sao Việt, quán Tuấn (An Hải) và Trung tâm lữ hành Tuy Hòa Tourist; Công ty cổ phần Truyền thông và Du lịch Phú Yên.

 

Hầu hết các doanh nghiệp rất quan tâm về điểm đến mới ở miền Trung, trong đó có Phú Yên. Về dịch vụ, chương trình, giá tour có một cản trở về vận chuyển đường hàng không với những hạn chế cố hữu là máy bay nhỏ, giá cao, khởi hành thường không đúng lịch…

 

* Ông đánh giá chung về kết quả chuyến “tiếp thị” vừa qua ở mức nào?

 

- Một sự khởi đầu tốt đẹp. Hiệp hội Du lịch Hà Nội rất chu đáo, tiếp đoàn và bố trí nội dung chương trình quảng bá du lịch Phú Yên một cách trọng thị, là một nội dung chính trong chương trình tổng kết năm 2013 và triển khai chương trình nhiệm vụ năm 2014 của Hiệp hội Du lịch Hà Nội. Các thành viên trong đoàn Hiệp hội Du lịch Phú Yên ngoài được gặp gỡ các nhà quản lý du lịch thủ đô, còn tiếp xúc trực tiếp, giải đáp những thắc mắc của đông đảo các doanh nghiệp du lịch lữ hành Hà Nội, đây chính là những người mà chúng tôi cần cung cấp, tiếp thị thông tin du lịch.

 

Ngoài ra, sau buổi giới thiệu chung, Hiệp hội Du lịch Phú Yên có buổi làm việc cụ thể với nhóm Liên minh kích cầu (các công ty thành viên thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội) để đi đến một số thỏa thuận chi tiết về liên kết, bán sản phẩm du lịch Phú Yên cuối tuần. Qua buổi làm việc này, 2 bên cơ bản thống nhất và bàn thêm các chi tiết về phương thức, sau đó liên minh này sẽ đồng loạt bán chung một sản phẩm tour đến Phú Yên để tạo điểm nhấn. Hy vọng sau chuyến quảng bá này, du lịch Phú Yên có thể đón nhiều khách đoàn ở Hà Nội và khu vực phía Bắc trong dịp Tết Nguyên đán và mùa du lịch năm 2014.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kỹ thuật chăm sóc cây hoa
Thứ Bảy, 11/01/2014 09:00 SA
Khó nhân rộng
Thứ Bảy, 11/01/2014 07:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek