Thứ Hai, 07/10/2024 01:18 SA
Theo dõi diễn biến thị trường, có biện pháp điều hòa cung cầu
Thứ Sáu, 13/12/2013 08:11 SA

Ngày 12/12, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội những tháng cuối năm 2013 và Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn tỉnh.

 

Co.opMart131213.jpg

Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa là một trong những đơn vị tham gia bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán 2014 - Ảnh: M.NGUYỆT

Theo đó, các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định pháp luật về giá, chủ động ứng phó và có biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ, tập trung thực hiện các biện pháp đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước theo dự toán được giao.

 

Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có biện pháp điều hòa cung cầu trên phạm vi toàn tỉnh. Sở Tài chính chủ trì thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và của tỉnh về quản lý giá; tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, thanh tra chống thất thu, gian lận thuế; tăng cường quản lý chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm; rà soát, cắt giảm hoặc tạm ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách, nội dung không thiết thực. Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau quả...; hỗ trợ kịp thời giống cây trồng, vật nuôi và vắc xin, hóa chất sát trùng cho nhân dân các địa phương vùng thiên tai bão, lũ để nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất và bảo đảm vệ sinh môi trường. Đồng thời, có biện pháp phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm; phòng, chống dịch bệnh đối với vật nuôi, cây trồng để không làm ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm. Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa có biện pháp tổ chức vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết; có giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc tại các vị trí giao thông trọng điểm; cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Kiểm tra, rà soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; kiên quyết không cho phép các phương tiện không đảm bảo chất lượng lưu thông trên đường; xử lý nghiêm các hành vi chèn ép, đầu cơ vé tàu, vé xe và tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định...

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek