Thứ Hai, 07/10/2024 13:33 CH
Nâng cấp đường La Hai - Đồng Hội (Đồng Xuân):
Phấn đấu tết này sẽ xong
Thứ Sáu, 06/12/2013 10:15 SA

Tuyến đường La Hai - Đồng Hội thuộc huyện Đồng Xuân đang được Sở GTVT đầu tư nâng cấp theo dự án Giao thông nông thôn 3. Các nhà thầu đang tập trung thi công để có thể hoàn thành toàn tuyến trước Tết Nguyên đán năm nay, phục vụ việc đi lại của người dân được thuận tiện.

 

duong131206.jpg

Thi công đường La Hai - Đồng Hội (Đồng Xuân) - Ảnh: T.HOÀI

Theo ông Nguyễn Tâm, cán bộ Ban quản lý dự án Chuyên ngành giao thông Phú Yên (Sở GTVT), đoạn đường được đầu tư nâng cấp thuộc xã Xuân Quang 2 và Xuân Quang 1 với chiều dài 7,2km (từ km10+655 đến km17+855), nền đường rộng 6m, mặt rộng 3,5m bằng bê tông xi măng. Các đơn vị tham gia làm đường gồm liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Dịch vụ Hợp tác lao động, Công ty TNHH 522, Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên (đoạn từ km10+655 đến km15+500, thuộc gói thầu số 14) và Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Ninh Thuận (đoạn từ km15+500 đến km17+855, thuộc gói thầu số 15). Đến nay, sau hơn 7 tháng triển khai thi công, các đơn vị đã hoàn thành 95% khối lượng của gói thầu số 14 và khoảng 70% khối lượng của gói thầu số 15. Ông Lê Xuân Vinh, Giám đốc Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ Công ty cổ phần Xây dựng Dịch vụ Hợp tác lao động cho biết: Khi triển khai công trình, các nhà thầu gặp nhiều khó khăn do thiếu đá dăm để trộn bê tông. Mặc dù đã ứng tiền trước nhưng hai mỏ đá trên địa bàn huyện Đồng Xuân hết hạn khai thác nên chúng tôi phải thu gom ở nhiều nơi mới có đá để làm đường. Mặc dù vậy, đơn vị vẫn cố gắng tập trung lực lượng, nhân công, thiết bị xe máy đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, phấn đấu hoàn thành gói thầu số 14 trước thời hạn hợp đồng.

 

Cũng thiếu đá nên Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Ninh Thuận phải tạm dừng thi công hơn 2 tháng, dẫn tới việc gói thầu số 15 mặc dù được bàn giao mặt bằng trước nhưng tiến độ lại chậm hơn gói thầu số 14. Theo ông Vũ Xuân Bính, Phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Ninh Thuận, ngoài việc thiếu đá, nhà thầu này còn gặp khó khăn khi triển khai thi công trở lại thì gặp thời tiết bất lợi do ảnh hưởng của các cơn bão. Hiện công ty triển khai đổ bê tông mặt đường đoạn còn lại với quyết tâm hoàn thành mặt đường trước Tết Nguyên đán năm nay nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

 

Ông Nguyễn Tấn Chân, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Chuyên ngành giao thông Phú Yên cho biết: Mặc dù hợp đồng của các gói thầu phải đến tháng 3/2014 mới hết hạn nhưng trước nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, chủ đầu tư đã liên tục đôn đốc Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi Ninh Thuận và buộc đơn vị này phải cam kết hoàn thành phần bê tông mặt đường vào tháng 1/2014. Với gói thầu số 14, Ban quản lý dự án Chuyên ngành giao thông Phú Yên cũng nhắc nhở liên danh các nhà thầu tập trung hoàn thiện các phần việc còn lại như gia cố lề đường, lắp cọc tiêu, biển báo… để có thể sớm nghiệm thu bàn giao công trình.

 

Theo người dân các xã Xuân Quang 1 và Xuân Quang 2 (Đồng Xuân), việc Sở GTVT đầu tư nâng cấp một đoạn của đường La Hai - Đồng Hội đã góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông Lê Quốc Hải, Trưởng thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1 phấn khởi bày tỏ: Dù đường chưa xong nhưng mọi người rất vui khi có được một con đường bê tông khang trang mà bao đời nay người dân mơ ước. Trước đây, đường đến thôn Đồng Hội là đường đất, hẹp và lầy lội, mùa mưa thường bị tắc đường do các con suối băng ngang đường. Còn bây giờ có đường bê tông, việc đi lại dễ dàng hơn, xe chở sắn, mía của bà con có thể đi và đến thường xuyên nên các hộ gia đình ở đây đều mong đường bê tông sớm hoàn thành.

 

Theo Sở GTVT, dự án Giao thông nông thôn 3 sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Tại Phú Yên, các tuyến đường được đầu tư nâng cấp theo dự án này gồm La Hai - Đồng Hội (Đồng Xuân), quốc lộ 29 - Buôn Ken (Sông Hinh), quốc lộ 25 - Suối Bùn (Sơn Hòa) và Hòn Đồn - An Lĩnh (Tuy An). Tổng chiều dài các tuyến đường được bê tông hóa hơn 16km, giá trị xây lắp 51 tỉ đồng.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek