Thứ Hai, 07/10/2024 19:25 CH
Tuyến đường Phong Hậu - Nhất Sơn (Phú Hòa):
Cần được đầu tư hoàn thiện
Thứ Hai, 11/11/2013 15:00 CH

Qua hơn 3 năm đầu tư nâng cấp, tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn thuộc xã Hòa Hội (Phú Hòa) đã được bê tông khoảng 3km, tạo nhiều thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và sản xuất. Để phát huy tối đa hiệu quả đầu tư, tuyến đường cần được tiếp tục hoàn thiện hơn 1,4km còn lại.

be-tong131111.jpg

Thi công hệ thống rãnh thoát nước dọc của tuyến đường Phong Hậu - Nhất Sơn (thuộc giai đoạn 3) - Ảnh: T.TIÊN

Theo UBND xã Hòa Hội, tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn có chiều dài khoảng 4,5km, chạy qua 2 thôn Phong Hậu và Nhất Sơn, là tuyến đường vận chuyển nông sản từ các vùng sản xuất đi tiêu thụ nên có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế của địa phương. Trước đây, tuyến đường này là đường đất, đá sỏi gồ ghề, có những đoạn phải leo dốc đá cao nên việc đi lại của người dân quanh vùng gặp rất nhiều khó khăn. Bà Huỳnh Thị Nhiên ở thôn Phong Hậu cho hay, vào mùa mưa, con đường trở nên lầy lội, trơn trượt, nhiều đoạn dốc, nước xói mòn lộ rõ từng mỏm đá lổm chổm, rất nguy hiểm. Còn ông Huỳnh Khắc Vũ ở thôn Nhất Sơn cho hay: “Gia đình tôi có hơn 70ha mía, mỗi năm thu hoạch được hơn 5.000 tấn mía nguyên liệu, việc vận chuyển nông sản đi tiêu thụ rất vất vả vì đường đi không thuận tiện, nhiều đoạn bị hư nặng, xe tải không qua được, phải chở tăng bo bằng cộ bò nên chi phí thu hoạch bị đẩy lên cao, thu nhập bị giảm”.

Trước những khó khăn của người dân, UBND huyện Phú Hòa đã lập dự án đầu tư sửa chữa và nâng cấp tuyến đường Phong Hậu - Nhất Sơn với chiều dài 4,5km, nền đường rộng 6,5m, mặt đường 3,5m bằng kết cấu bê tông. Tuy nhiên, vì tuyến đường khá dài, kinh phí đầu tư lớn nên huyện Phú Hòa có chủ trương lồng ghép nhiều nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương và ngân sách địa phương để triển khai thực hiện từng giai đoạn tùy thuộc vào nguồn kinh phí được cấp.

Theo Ban Quản lý các công trình Đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Phú Hòa (BQL CTĐT-XDCB), năm 2011, từ nguồn vốn khắc phục hậu quả lũ lụt, huyện Phú Hòa đã cho triển khai thi công giai đoạn 1 của dự án sửa chữa và nâng cấp tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn với kinh phí hơn 3,5 tỉ đồng. Với số tiền này BQL đã thực hiện bê tông được hơn 1,1km. Đến năm 2012, được Chính phủ hỗ trợ 4,5 tỉ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, BQL CTĐT-XDCB huyện đã triển khai giai đoạn 2 của dự án với gần 1,2km đường đã được bê tông hóa. Còn trong năm 2013, dự án này tiếp tục được đầu tư nâng cấp thêm 660m nữa. Ông Trương Đức Phụng, Trưởng BQL CTĐT-XDCB huyện Phú Hòa cho biết: Năm 2013, địa phương được phân bổ 3,7 tỉ đồng từ nguồn vốn Hợp phần 3. Với kinh phí này, huyện đã đối ứng thêm 800 triệu đồng để triển khai giai đoạn 3 của dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn, thời gian thi công từ đầu tháng 7 đến hết 9/2013, do liên danh Công ty TNHH Minh Bình và Công ty TNHH Xây dựng Thống Nhất thực hiện.

Qua 3 giai đoạn đầu tư, đến nay tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn đã được bê tông kiên cố khoảng 3km tại 2 đoạn đầu, cuối của tuyến; còn đoạn giữa tuyến dài 1,4km vẫn chưa được đầu tư vì chưa có kinh phí. Ông Huỳnh Quốc Bửu, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội cho biết: Tuyến đường từ thôn Phong Hậu đi Nhất Sơn là tuyến giao thông huyết mạch của xã để vận chuyển nông sản từ các vùng sản xuất đi tiêu thụ, đặc biệt là nguyên liệu mía sau thu hoạch từ vùng quy hoạch trồng mía 900ha của xã về các nhà máy. Vì vậy khi tuyến đường được huyện đầu tư nâng cấp đã giúp cho việc đi lại, sản xuất, thu hoạch nông sản của người dân thuận lợi hơn rất nhiều. Thời gian tới, địa phương rất mong được Nhà nước đầu tư bê tông đoạn đường còn lại để phát huy tối đa hiệu quả của dự án.

Theo ông Trương Đức Phụng, Trưởng BQL CTĐT-XDCB huyện Phú Hòa, đối với đoạn đường 1,4km còn lại thuộc tuyến giao thông Phong Hậu - Nhất Sơn chưa được đầu tư, UBND huyện Phú Hòa đã phê duyệt đầu tư cho giai đoạn 4 của dự án với tổng kinh phí thực hiện gần 6 tỉ đồng. Trong năm 2014, nếu được Trung ương hỗ trợ, huyện sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện dự án này.

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek